Cân nhắc điều trị tổng thể cho hẹp ống sống thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cân nhắc điều trị tổng thể cho hẹp ống sống thắt lưng

Các triệu chứng nhẹ của hẹp ống sống thắt lưng có thể được kiểm soát hiệu quả thông qua các biện pháp không phẫu thuật, chẳng hạn như thuốc giảm đau, điều chỉnh hoạt động, vật lý trị liệu và tiêm steroid ngoài màng cứng.

Hầu hết các bác sĩ khuyên rằng bệnh nhân nên thử phương pháp điều trị không phẫu thuật cho hẹp ống sống thắt lưng trong ít nhất ba đến sáu tháng trước khi xem xét phẫu thuật hẹp ống sống thắt lưng.

Khi phẫu thuật hẹp ống sống thắt lưng có thể là một lựa chọn

Phẫu thuật hẹp ống sống thắt lưng nên được dành riêng cho khuyết tật chức năng quan trọng không thể cải thiện bằng các phương pháp điều trị không phẫu thuật. Các vấn đề y tế khác như bệnh tim, bệnh phổi hoặc bệnh mạch máu ngoại biên có thể hạn chế mức độ hoạt động cũng như hẹp ống sống. Nếu đó là trường hợp, phẫu thuật giải nén vùng thắt lưng có thể mang lại lợi ích hạn chế vì bệnh nhân sẽ không thể hoạt động nhiều hơn vì bệnh đi kèm vẫn sẽ xuất hiện và tiếp tục giới hạn mức độ hoạt động của bệnh nhân.

Lựa chọn phẫu thuật hẹp cột sống thắt lưng

Tiêu chuẩn vàng phẫu thuật là phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng mở ra ống sống và làm giảm áp lực lên dây thần kinh. Tùy thuộc vào đặc điểm của cột sống (ví dụ như sức mạnh của xương, trượt xương hoặc định hướng tổng hợp cột sống của khớp mặt cột sống, chuyển động của đoạn đó của cột sống khi uốn cong qua lại), có thể cần một sự hợp nhất cột sống tại thời điểm giải nén.

Ngoài ra còn có các kỹ thuật mới hơn, bao gồm các kỹ thuật vi mô và phân tâm quá trình có gai ( X-STOP là công nghệ đầu tiên đã được FDA phê chuẩn). Những kỹ thuật mới này ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật hẹp ống sống truyền thống như hợp hạch, mặc dù nó thường tương tự như xâm lấn như giải nén một cấp độ ( phẫu thuật cắt bỏ).

Trong khi các phương pháp không phẫu thuật có thể kiểm soát viêm và đau, chỉ có phẫu thuật hẹp có thể điều trị nguyên nhân của vấn đề bằng cách loại bỏ nguồn áp lực từ rễ thần kinh thắt lưng bị nén.


Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch