Đầy đủ các lựa chọn phẫu thuật cho hẹp ống sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đầy đủ các lựa chọn phẫu thuật cho hẹp ống sống

Phẫu thuật điều trị hẹp ống sống được chỉ định nếu chăm sóc không phẫu thuật thất bại hoặc nếu mất hoặc thiếu hụt thần kinh, đặc biệt là nếu mất thần kinh tiến triển. Ví dụ về mất hoặc thiếu hụt thần kinh điển hình bao gồm các triệu chứng tê, yếu, mất phối hợp hoặc ngứa ran ở cánh tay hoặc chân.

Phẫu thuật hẹp cổ

Các thủ tục phẫu thuật phổ biến nhất để giảm bớt các triệu chứng cho hẹp ống cổ bao gồm:

Thay thế đĩa đệm trước

Một phẫu thuật đĩa đệm nhân tạo cổ tử cung có thể là một lựa chọn nếu hẹp ở kênh trung tâm và / hoặc foramen và các khớp mặt (khớp phía sau đĩa đệm là bình thường).

Thủ tục này có thể được thực hiện như một thủ tục phẫu thuật trong ngày hoặc ở lại bệnh viện một ngày với việc trở lại hoạt động thường xuyên trong tuần và thường là tỷ lệ thành công 90%. Theo dõi lâu dài với các nghiên cứu y khoa dựa trên bằng chứng cấp I cho thấy kết quả tốt hơn với phẫu thuật chỉnh sửa ít hơn so với phản ứng tổng hợp cổ tử cung (ACDF) đối với hầu hết, nhưng không phải tất cả, các trường hợp hẹp.
Phẫu thuật cắt bỏ cổ và hợp nhất (ACDF) Phẫu thuật này đã được coi là tiêu chuẩn chăm sóc hẹp trong nhiều thập kỷ. Nó thường rất thành công cho chỉ định thích hợp và kỹ thuật phẫu thuật tốt. Các chỉ định tương tự như thay thế đĩa đệm, nhưng điển hình là ACDF sẽ được ưu tiên nếu viêm khớp nặng hơn với sự liên quan của các khớp mặt, nhiều cấp độ hoặc biến dạng hoặc nếu bác sĩ phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm hơn với ACDF. Nhiều bác sĩ phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm với ACDF hơn là thay thế đĩa đệm trước.

ACDF có thể được thực hiện như một thủ tục phẫu thuật trong ngày, nhưng có thể được thực hiện trong bệnh viện với thời gian lưu trú một ngày. Sự trở lại hoạt động là nhanh chóng, thường trong vòng vài tuần.

Phẫu thuật sau phẫu thuật
Cách tiếp cận này có thể được chỉ định khi hẹp là do thoát vị đĩa đệm hoặc gai xương nằm ở khu vực rễ thần kinh rời khỏi ống sống, bên cạnh tủy sống. Các triệu chứng bao gồm đau đơn phương hoặc đau một bên , tê, ngứa ran, hoặc yếu.

Một hậu thế có thể được thực hiện như một thủ tục phẫu thuật trong ngày, thông qua một ống nhỏ, và thường có tỷ lệ thành công lớn hơn 90%.

Posterior Laminoplasty
Đây là một phẫu thuật rộng rãi hơn và thường được dành riêng cho hẹp đa cấp và chèn ép tủy sống với rối loạn chức năng (bệnh cơ cổ). Có một số chỉ định và chống chỉ định cho thủ tục này. Loại phẫu thuật này được thực hiện trong bệnh viện đặt một hoặc nhiều đêm trong bệnh viện. Với chỉ định chính xác và kỹ thuật phẫu thuật lành nghề, kết quả rất tốt.
Phẫu thuật cắt bỏ và hợp nhất sau phẫu thuật Phẫu thuật này được thực hiện cho hẹp nghiêm trọng, dị dạng, chấn thương hoặc khối u ở nhiều cấp độ. Nó có thể được kết hợp với các thủ tục trước (thông qua phía trước cổ). Phẫu thuật cổ sau rộng hơn so với thủ thuật trước (ví dụ ACDF), vì vậy thời gian phục hồi lâu hơn.
Phẫu thuật cắt bỏ sau khi phẫu thuật Trong khi phẫu thuật này là có thể, không có chỉ định cho phẫu thuật cắt bỏ cổ được thực hiện như một thủ tục độc lập và nó có thể dẫn đến hẹp bao quy đầu, mất ổn định và biến dạng. Một ACDF hoặc phẫu thuật cắt da sau bằng phản ứng tổng hợp là những cách tiếp cận thông thường.

Tất cả các loại phẫu thuật cho hẹp ống cổ đều có những ưu điểm và rủi ro tiềm ẩn, và quyết định loại phẫu thuật thường liên quan đến giải phẫu bệnh nhân và tình trạng y tế, sở thích của bệnh nhân, và kinh nghiệm và sở thích của bác sĩ phẫu thuật.


Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch