Điều chỉnh tư thế và dinh dưỡng cho chứng hẹp thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều chỉnh tư thế và dinh dưỡng cho chứng hẹp thắt lưng

Đối với những người bị hẹp thắt lưng, điều quan trọng là phải duy trì tư thế tốt mọi lúc, bao gồm cả khi đi, ngồi, nâng, uốn, vặn và ngủ. Đau do hẹp được giảm khi tư thế đúng làm giảm áp lực bất thường lên tủy sống và rễ thần kinh.

  • Mặt sau hoạt động với mọi hoạt động trong suốt cả ngày, nhặt một thứ gì đó, ngồi trên ghế, thay đổi vị trí hoặc mở một cửa, tất cả đều yêu cầu nhiều cấu trúc ở phía sau hoạt động. Mặt sau được thiết kế cho loại công việc này, nhưng điều quan trọng là phải thực hiện các loại hoạt động này một cách lành mạnh để bảo vệ lưng khỏi căng thẳng hoặc chấn thương.
  • Khi nhặt một cái gì đó lên, thậm chí là một vật nhẹ, chú ý không uốn cong từ thắt lưng. Thay vào đó, uốn cong từ hông và đầu gối. Giữ thẳng lưng. Giữ vật để được nâng sát vào cơ thể.
  • Thực hành tư thế đứng tốt, bao gồm đứng với trọng lượng trên hai bàn chân, giữ hai chân rộng bằng vai, không khóa đầu gối, giữ đầu trực tiếp qua cổ và không trượt về phía trước. Khi ngồi, tránh nghiêng người về phía trước, đảm bảo có sự hỗ trợ thắt lưng phù hợp cho đường cong vào trong của lưng thấp và giữ hai chân phẳng trên mặt đất.
  • Hãy chắc chắn rằng nệm của bạn cung cấp hỗ trợ cho cột sống thắt lưng. Hầu hết mọi người tìm thấy một tấm nệm cứng vừa cho hỗ trợ nhiều hơn. Một số người thấy rằng một tấm nệm phù hợp với áp suất như Tempurpedic hoặc các nhãn hiệu khác có sản phẩm tương tự cũng có thể có lợi.

Dinh dưỡng và hẹp cột sống

Tin hay không, bạn thực sự là những gì bạn ăn. Nói chung, giữ nước, ăn nhiều trái cây và rau quả, không hút thuốc và giảm thiểu thịt đỏ, caffeine và rượu là những hướng dẫn chế độ ăn uống tốt.

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giữ được cân nặng khỏe mạnh, giảm xu hướng viêm của cơ thể và giữ cho đĩa đệm cột sống cũng như tất cả các mô của bạn ngậm nước, tất cả sẽ giúp giảm đau do hẹp ống sống thắt lưng.

Nhiều bệnh nhân hỏi, "Nhưng, ngay cả khi tôi làm tất cả những điều này, tôi vẫn sẽ bị hẹp ống sống, phải không?" Vâng đó là sự thật. Không có điều nào ở trên sẽ thay đổi cấu trúc xương trong cột sống. Tuy nhiên, chỉ vì một người có ống sống hẹp, hẹp, không có nghĩa là người đó nhất thiết sẽ có bất kỳ triệu chứng hẹp nào .

Bằng cách duy trì hoạt động, tăng cường cơ bắp cốt lõi của cơ thể, kéo căng các cơ xung quanh, luyện tập cơ sinh học cơ thể tốt hơn, sử dụng các công cụ quản lý đau cơ bản và ăn một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng, nhiều người có cơ hội giảm hoặc loại bỏ các triệu chứng.


    Tin cùng chuyên mục

    6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch