Điều trị hẹp cổ với bệnh lý tủy – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị hẹp cổ với bệnh lý tủy

Khi các triệu chứng hẹp cổ với bệnh lý tủy trở nên vừa hoặc nặng, quá trình điều trị hiệu quả duy nhất là phẫu thuật để giải nén tủy sống. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng là nhỏ hoặc hầu như không đáng chú ý, tình trạng đôi khi có thể được kiểm soát thành công với các phương pháp điều trị không phẫu thuật.

Điều trị hẹp cổ với bệnh lý tủy

Điều trị không phẫu thuật cho hẹp cổ với bệnh lý cơ thường bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Thuốc giảm đau. Thuốc chống viêm không steroid (NSAID), chẳng hạn như aspirin hoặc ibuprofen, có thể giúp giảm đau hoặc khó chịu. Thuốc giảm đau thần kinh như gabapentin, pregabalin, amytriptilene hoặc duloxetine (trong số những thuốc khác) có thể giúp ích cho một số bệnh nhân.
  • Hoạt động sửa đổi. Đôi khi một số hoạt động nhất định hoặc giữ cổ ở một số vị trí nhất định có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Sửa đổi tư thế ngủ hoặc gối, ngồi với tư thế tốt hơn hoặc tránh các hoạt động gắng sức có thể làm giảm đau và / hoặc các triệu chứng khác.
  • Vật lý trị liệu. Một chuyên gia y tế được chứng nhận có thể thiết kế một chương trình vật lý trị liệu nhắm vào cổ. Bằng cách cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt của cổ, tư thế có thể được cải thiện và cơ bắp có thể ít bị co thắt đau hơn.

Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả những trường hợp hẹp cổ tương đối nhỏ với bệnh cơ đều nghiêm trọng vì tủy sống là một thành phần quan trọng để gửi tín hiệu khắp cơ thể, bị nén quá nhiều.

Bất kỳ chương trình điều trị nên được theo hướng dẫn của một chuyên gia y tế. Một số phương pháp điều trị, chẳng hạn như thao tác bằng tay ở cổ, tốt nhất nên tránh do nguy cơ gây tổn thương thêm cho tủy sống đã được nén.

Phẫu thuật hẹp cổ

Khi các triệu chứng hẹp cổ với bệnh cơ đều trở nên rõ ràng và dai dẳng, các phương pháp điều trị không phẫu thuật là không hiệu quả và phẫu thuật có thể được khuyến nghị là cách duy nhất để ngăn ngừa bệnh nặng hơn. Mục tiêu của phẫu thuật điều trị hẹp cổ với bệnh lý cơ là làm giảm sự chèn ép của tủy sống để ngăn ngừa tổn thương thêm.

Có một số lựa chọn phẫu thuật cho hẹp cổ với bệnh cơ, nhưng chúng thường có thể thuộc một trong các loại sau:

  • Giải nén cổ trước và hợp nhất. Thủ tục này liên quan đến việc tiếp cận cột sống cổ từ phía trước và loại bỏ bất kỳ đĩa đệm, xương cụt hoặc các cấu trúc khác có thể đang chạm vào tủy sống. Nó thường bao gồm hợp nhất một hoặc nhiều cấp độ của cột sống cổ để duy trì sự ổn định.
  • Giải nén cổ sau. Tiếp cận cột sống cổ từ phía sau, vòm xương ở mặt sau của đốt sống, được gọi là lamina, thường được loại bỏ (phẫu thuật cắt bỏ) hoặc tái cấu trúc (ép nhựa) để giải phóng áp lực lên tủy sống. Giải nén cổ sau có thể có hoặc không bao gồm phản ứng tổng hợp, tùy thuộc vào loại thủ thuật được thực hiện và nguy cơ cá nhân của bệnh nhân để phát triển sự mất ổn định ở cột sống cổ.

Phẫu thuật điều trị hẹp cổ với bệnh cơ được coi là thành công nếu tủy sống có thể được giải nén, ngăn ngừa các triệu chứng xấu đi. Ngoài ra, hy vọng là ít nhất một số triệu chứng sẽ giảm hoặc biến mất hoàn toàn vì tủy sống có không gian để chữa lành. Tuy nhiên, số lượng chữa lành tủy sống và giảm triệu chứng có thể khác nhau từ người này sang người khác.

Thông thường, nhiều mức độ cột sống cần phải được giải nén, vì vậy phẫu thuật hẹp cổ có xu hướng liên quan nhiều hơn so với thoát vị đĩa đệm cổ hoặc hẹp ống cổ .

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch