Giải thích về Phẫu thuật X-STOP – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giải thích về Phẫu thuật X-STOP

Đặt miếng đệm X-STOP để giảm đau cột sống là một thủ tục phẫu thuật khá đơn giản và có thể được thực hiện trong phòng phẫu thuật hoặc phòng chuyên khoa tại bệnh viện.

Phẫu thuật X-STOP

  • Phương pháp phẫu thuật cột sống là từ lưng với bệnh nhân thường nằm nghiêng hoặc bụng trên bàn mổ
  • Gây tê cục bộ có thể được sử dụng để bệnh nhân tỉnh táo, mặc dù nhiều bác sĩ phẫu thuật khuyên nên gây mê toàn thân
  • Một vết rạch dài 2 đến 3 inch ở da lưng dưới được thực hiện trên mức độ của cột sống được chẩn đoán là hẹp ống sống thắt lưng
  • Sử dụng hướng dẫn tia X, miếng đệm X-STOP được chèn vào giữa các quá trình có gai, dưới dây chằng ở phía sau cột sống và được bảo đảm ở vị trí.

Có sự loại bỏ tối thiểu xương hoặc mô mềm như một phần của quy trình và cấy ghép không được đặt gần dây thần kinh hoặc tủy sống, mà là phía sau ống sống giữa quá trình gai xương.

Quy trình phẫu thuật để chèn X-STOP ngắn so với các loại phẫu thuật lưng rộng hơn đôi khi được khuyến nghị cho hẹp ống sống thắt lưng , chẳng hạn như phẫu thuật cắt bỏ hoặc cắt ghép cộng với nhiệt hạch và thường dao động trong khoảng từ 30 phút đến một giờ.

Thủ tục X-STOP có thể được thực hiện trên cơ sở ngoại trú, có nghĩa là bệnh nhân có thể về nhà cùng ngày với thủ tục, mặc dù đối với một số bệnh nhân, nhiều bác sĩ khuyên nên ở lại bệnh viện qua đêm. Bệnh nhân thường được khuyến khích ra khỏi giường và đi bộ cùng ngày với phẫu thuật, vì đi bộ giúp quá trình chữa bệnh và phục hồi.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch