Phẫu thuật cột sống cho u nang bao hoạt dịch – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cột sống cho u nang bao hoạt dịch

Các loại phẫu thuật cột sống phổ biến nhất cho u nang hoạt dịch có thể là giải nén một mình hoặc giải nén với phản ứng tổng hợp cột sống.

Phẫu thuật cột sống siêu nhỏ
Nếu không có sự mất ổn định liên quan đến u nang (ví dụ như không có thoái hóa cột sống như đã thấy trên các tia X uốn cong / mở rộng), thì việc siêu vi nén của rễ thần kinh với việc loại bỏ u nang là hợp lý. Về cơ bản, đây là cách tiếp cận tương tự như được sử dụng cho phẫu thuật vi phẫu, và là một phẫu thuật xâm lấn tối thiểu với sự phục hồi tương đối nhanh chóng.

Tuy nhiên, vì bệnh lý khớp gây ra u nang hoạt dịch ban đầu vẫn còn, nên u nang có thể hình thành lại vào một ngày sau đó.

Giải nén bằng phẫu thuật tổng hợp cột sống
Phương pháp điều trị đáng tin cậy nhất đối với u nang hoạt dịch là loại bỏ u nang và sau đó hợp nhất khớp. Hợp nhất khớp dừng tất cả các chuyển động ở mức đó của cột sống, và không có bất kỳ chuyển động, u nang không nên tái tạo.

Đây là phương pháp điều trị đáng tin cậy nhất, nhưng nó cũng là một cuộc phẫu thuật rộng rãi cho bệnh nhân. Nó thay đổi cơ chế sinh học ở phía sau vì một trong các khớp sẽ không còn hoạt động. Cấp độ L4-L5 có nhiều chuyển động nhất và việc hợp nhất nó tạo ra nhiều căng thẳng hơn đối với các mức độ không hợp nhất khác của cột sống dưới. Ngoài ra, phẫu thuật còn nhiều việc phải làm vì hợp hạch là một quy trình mở và phải mất khoảng sáu đến chín tháng hoặc hơn để hợp hạch lành lại.

Yếu tố ra quyết định cho bệnh nhân

Khi quyết định theo đuổi phương pháp điều trị nào, bệnh nhân cần căn cứ vào quyết định của mình dựa trên ba yếu tố chính:

  • Số lượng nỗi đau họ đang có
  • Khoảng thời gian của các triệu chứng của họ
  • Số lượng rối loạn chức năng nó gây ra trong cuộc sống của họ

Nếu cơn đau tương đối cấp tính và có thể chịu đựng được, có lẽ hợp lý cho bệnh nhân để sửa đổi các hoạt động của mình. Nếu cơn đau nghiêm trọng, thì việc tiêm thuốc có thể hợp lý hơn. Nếu cơn đau nghiêm trọng và đã diễn ra trong một thời gian (ví dụ như nhiều năm), hoặc nếu tiêm không có hiệu quả, thì phẫu thuật là hợp lý hơn.

Đối với những bệnh nhân trẻ tuổi, năng động hơn, một thử nghiệm về nén vi mô có lẽ là một sự cân nhắc hợp lý, miễn là không có sự mất ổn định chung của khớp. Một cuộc phẫu thuật siêu nén được thực hiện với kiến ​​thức rằng sự hợp nhất có thể là cần thiết trong tương lai. Đối với nhiều bệnh nhân cao tuổi hoặc ít hoạt động hơn, có thể hợp lý hơn khi chuyển sang quy trình dứt khoát của phản ứng tổng hợp, vì sự căng thẳng chuyển hợp hạch tạo ra các khớp khác là không tốt ở những bệnh nhân này và sau đó chỉ cần một thủ tục.

Cân nhắc phẫu thuật và tỷ lệ thành công

Phẫu thuật chỉ cần thiết cho những bệnh nhân muốn hoạt động nhiều hơn với ít đau hơn. Phẫu thuật rất hiệu quả để điều trị tình trạng này.

Phẫu thuật thành công nhất có xu hướng giải nén với phản ứng tổng hợp. (dự kiến ​​tỷ lệ thành công khoảng 90-95%, có nghĩa là giảm đau đáng kể, không nhất thiết là không đau). Tuy nhiên, loại phẫu thuật này cũng là phương pháp điều trị khó thực hiện nhất và làm thay đổi cơ chế sinh học của cột sống. Nó nên được xem xét cho những người có giới hạn hoạt động từ trung bình đến nặng có sự mất ổn định khớp cùng với u nang, và những người đã thất bại trong điều trị không phẫu thuật như tiêm.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch