Phẫu thuật hẹp ống sống: X-STOP – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật hẹp ống sống: X-STOP

X-STOP là một thủ tục phẫu thuật xâm lấn tối thiểu được thiết kế để làm giảm các triệu chứng đau của hẹp ống sống thắt lưng . Thiết bị được đưa vào phía sau cột sống để ngăn ngừa bệnh nhân uốn cong quá xa ở đoạn hẹp, một vị trí mà bệnh nhân bị hẹp cột sống có thể gây đau chân ( đau thần kinh tọa ) và / hoặc đau lưng dưới .

Thiết bị này được sản xuất bởi Medtronic và đã được FDA chấp thuận sử dụng vào tháng 11 năm 2005. Kể từ khi được FDA chấp thuận, hơn 10.000 quy trình X-STOP đã được thực hiện tại Hoa Kỳ.

Cách hoạt động của X-STOP

Các X-STOP , viết tắt của "Quy trình Interspinous nén hệ thống" , là một cấy ghép titan được chèn vào phía sau ở phân khúc cột sống thắt lưng có triệu chứng hẹp ống sống (thu hẹp của kênh Boney mà có thể gây ra tràn ngập của các rễ thần kinh) .

Cấy ghép X-STOP được đặt giữa các quá trình gai ở phía sau của mức thắt lưng (một hoặc hai cấp) nơi có hẹp ống thắt lưng. Các quá trình gai là các hình chiếu mỏng từ phía sau xương cột sống mà cơ và dây chằng được gắn vào - chúng thường có thể được cảm nhận ngay dưới da khi các phần lồi ra từ phía sau cột sống.

Thiết kế của X-STOP ngăn ngừa bệnh nhân uốn cong quá xa về phía sau (kéo dài cột sống của anh ta) ở các đoạn được điều trị, nhưng vẫn cho phép chuyển động uốn cong về phía trước (uốn cong) và xoay lưng dưới ở một mức độ nhất định, vì vậy nó duy trì một số chuyển động ở lưng thấp.

Đối với những bệnh nhân đáp ứng một số tiêu chí nhất định, việc đặt X-STOP có thể được coi là phương pháp thay thế cho phẫu thuật cắt bỏ u xơ mở, tiêu chuẩn phẫu thuật hiện nay về chăm sóc đau chân do hẹp ống sống thắt lưng.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch