Phẫu thuật hẹp thắt lưng (thắt lưng) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật hẹp thắt lưng (thắt lưng)

Các thủ tục phẫu thuật phổ biến nhất để giảm bớt các triệu chứng hẹp ống sống ở lưng dưới bao gồm những điều sau đây.

Giải nén sau ( phẫu thuật cắt bỏ hoặc cắt một phần)
Cũng được gọi là phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng , phẫu thuật này từ lâu đã được coi là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho hẹp ống sống thắt lưng. Phẫu thuật loại bỏ xương và mô mềm thu hẹp ở một hoặc nhiều mức độ bị ảnh hưởng, với mục tiêu giảm áp lực lên (các) rễ thần kinh. Tỷ lệ thành công nói chung là hơn 90% và nó được coi là một phẫu thuật rất đáng tin cậy.

Giải nén xâm lấn tối thiểu (MIS)
Đây là một thủ tục giải nén được thực hiện thông qua nội soi hoặc ống nhỏ. Phẫu thuật được thiết kế để thực hiện giảm bớt sự chèn ép dây thần kinh giống như phẫu thuật cắt bỏ mở (đã thảo luận ở trên), nhưng với ít sự bóc tách mô, mất máu và đau sau phẫu thuật. Sự phục hồi sau phẫu thuật nhanh hơn.

Kết hợp với kỹ thuật phẫu thuật hiện đại, nhiều cấp độ của cột sống và giảm áp hai bên (ở cả hai bên) có thể được thực hiện với một hoặc hai cổng để truy cập vào vị trí phẫu thuật. Thủ tục này thường là một thủ tục phẫu thuật trong ngày với sự hồi phục nhanh chóng và với một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và chỉ định đúng là được coi là một phẫu thuật đáng tin cậy với kết quả tốt.

Phương pháp phẫu thuật cắt da một phần bằng Coflex (cố định interlaminar) Phương pháp này kết hợp phẫu thuật cắt bỏ u xơ với một thiết bị được thêm vào sau khi giải nén với mục tiêu mang lại sự ổn định và ngăn ngừa chứng hẹp lại. Ngăn ngừa chứng hẹp bao quy đầu được thực hiện để giảm nguy cơ tiềm ẩn cần phải phẫu thuật bổ sung trong tương lai.

Thiết bị được chỉ định trong hẹp thứ phát sau viêm khớp và thoái hóa khớp (thoái hóa khớp độ I) (thoái hóa cột sống). Trong các nghiên cứu cấp I, kết quả tương tự như phẫu thuật hợp hạch sau, nhưng với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hơn, ít mất máu, bóc tách mô và đau. Ngoài ra, các vấn đề thứ cấp tiềm tàng của phản ứng tổng hợp (bệnh cấp độ liền kề) được giảm thiểu. Các bệnh nhân thường trở lại hoạt động nhanh hơn so với các bệnh nhân đã có một phản ứng tổng hợp thắt lưng.

Giải nén gián tiếp
Có một số tùy chọn cho giải nén gián tiếp, bao gồm:

Cả hai kỹ thuật Interbody Fusion hay xiên Interbody Fusion Cả hai kỹ thuật giải nén cột sống bằng cách mở ra hoặc đánh lạc hướng không gian đĩa đệm, do đó làm giảm áp lực lên dây thần kinh bằng cách mở foramen nơi đặt rễ thần kinh. Điều này thường được sử dụng khi hợp nhất cũng được yêu cầu để điều trị tình trạng cột sống cụ thể. Cả hai kỹ thuật được thực hiện như các phương pháp xâm lấn tối thiểu bằng cách sử dụng một gân rút hình ống.

Anterior Interbody Fusion
Còn được gọi là ALIF, phẫu thuật này được thực hiện giống như một kỹ thuật phẫu thuật mở nhưng sử dụng các vết mổ nhỏ và bóc tách tối thiểu, do đó thời gian phục hồi tương đối nhanh. Một ALIF cũng giải nén dây thần kinh bằng cách mở ra hoặc đánh lạc hướng, không gian đĩa và chèn một bộ cấy hợp hạch để duy trì không gian trong foramen cho dây thần kinh đi qua.

Giải nén và Hợp nhất
Đôi khi cột sống cần thêm sức mạnh và sự ổn định, có thể đạt được bằng một phản ứng tổng hợp cột sống có thể được thực hiện như là một phần của hoạt động tương tự như phẫu thuật ghép da. Ví dụ:

Phẫu thuật ghép xương sau và Fusion, Fusion thắt lưng Interbody Fusion (PLIF) hoặc Transforaminal Interbody Fusion (TLIF)
Các thủ thuật này được thực hiện khi cột sống được ổn định bằng cách giải nén (ví dụ như phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng), đôi khi là do một lượng lớn xương phải được loại bỏ và / hoặc xương ở nhiều cấp độ cần phải được loại bỏ.

Chúng cũng có thể được thực hiện nếu cột sống không ổn định trước khi phẫu thuật, chẳng hạn như từ quá trình tổng hợp cột sống , hoặc có một biến dạng đòi hỏi phải điều chỉnh.

Những loại hợp hạch này đều có thể được thực hiện với các kỹ thuật phẫu thuật mở hoặc xâm lấn tối thiểu. Kỹ thuật đặc biệt phụ thuộc phần lớn vào tình trạng cột sống của bệnh nhân, giải phẫu và kinh nghiệm và sở thích của bác sĩ phẫu thuật.

Tất cả các kỹ thuật được mô tả có thể được thực hiện riêng rẽ hoặc kết hợp với các kỹ thuật phẫu thuật xâm lấn tối thiểu (MIS) sử dụng kính hiển vi phẫu thuật công suất cao, camera nội soi, điều hướng CT trong phẫu thuật, robot và theo dõi phẫu thuật.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch