Triệu chứng hẹp cổ với bệnh lý tủy – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Triệu chứng hẹp cổ với bệnh lý tủy

Các triệu chứng hẹp cổ với bệnh cơ có xu hướng phát triển chậm theo thời gian, nhưng chúng cũng có thể có các giai đoạn tiến triển nhanh hoặc thời gian ổn định mà không xấu đi. Dòng thời gian cho sự tiến triển của triệu chứng có thể khác nhau từ người này sang người khác.

Triệu chứng thường gặp của hẹp cổ với bệnh lý tủy

Những người bị hẹp cổ với bệnh cơ có thể không nhận ra sự khởi phát chậm trong giai đoạn đầu. Chẳng hạn, một thay đổi nhỏ trong chữ viết tay hoặc dành nhiều thời gian hơn để mặc quần áo vào buổi sáng, có thể quá tinh tế để nhận thấy. Theo thời gian, các triệu chứng có thể trở nên đáng chú ý hơn và có thể bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Yếu hoặc tê. Tay yếu hoặc tê có thể trở nên đủ xấu để ảnh hưởng đến độ bám. Những triệu chứng này cũng có thể gặp ở các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như cánh tay hoặc chân.
  • Giảm kỹ năng vận động tinh. Người đó có thể gặp nhiều rắc rối hơn với việc gõ, viết tay, cài nút áo hoặc đặt chìa khóa vào cửa.
  • Thay đổi trong việc đi bộ. Đôi chân có thể cảm thấy nặng nề hoặc cá nhân có thể thấy không thể đi nhanh hơn. Vấn đề thăng bằng có thể xảy ra nếu chân không đi đúng nơi, đòi hỏi phải phụ thuộc nhiều hơn vào gậy đi bộ và / hoặc tay vịn.
  • Đau cổ hoặc cứng khớp. Cổ có thể bị đau hoặc giảm phạm vi chuyển động. Trong một số trường hợp, cổ có thể tạo ra âm thanh nghiền, được gọi là crepitus , với một số chuyển động nhất định.
  • Đau thần kinh. Những cơn đau không liên tục giống như một cú sốc điện có thể kéo dài vào cánh tay và chân, đặc biệt là khi cúi đầu về phía trước (được gọi là hiện tượng Lhermitte). Nếu một rễ thần kinh cũng đang bị ảnh hưởng, các triệu chứng bệnh phóng xạ cổ của đau, ngứa ran, yếu và / hoặc tê cũng có thể được cảm thấy xuống cánh tay và / hoặc vào bàn tay.

Bệnh lý cơ cổ thường không gây ra các triệu chứng cho đến khi tủy sống bị nén ít nhất 30%. Nén tủy sống trước (trước) có xu hướng gây rối loạn chức năng vận động, và chèn ép tủy sống (sau) có xu hướng gây ra thiếu hụt cảm giác. Có thể nén dây ở cả phía trước và phía sau.

Đau cánh tay thường là triệu chứng đầu tiên khiến ai đó phải điều trị y tế cho tình trạng này. Hẹp cổ với bệnh lý cơ sau đó được phát hiện thông qua lịch sử y tế và khám thực thể. Mặc dù, đôi khi đau không xuất hiện với bệnh lý cơ cổ, điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong việc tìm kiếm điều trị.

Các triệu chứng nghiêm trọng của hẹp cổ với bệnh lý tủy

Nếu hẹp cổ với bệnh lý tủy tiếp tục tiến triển và chèn ép tủy sống, các triệu chứng nghiêm trọng cuối cùng có thể phát triển trong giai đoạn sau. Chúng có thể bao gồm:

  • Không tự chủ. Khó khăn có thể xảy ra với kiểm soát bàng quang và / hoặc ruột.
  • Tê liệt. Yếu và tê ở bất kỳ hoặc tất cả các chi có thể hoàn toàn mất chức năng và cảm giác. Các bộ phận khác của cơ thể cũng có thể dễ bị tê liệt hoàn toàn ở bất cứ nơi nào dưới mức độ của tủy sống.

Trong hầu hết các trường hợp, một người có thể được chẩn đoán chính xác và điều trị phẫu thuật thành công để giải nén tủy sống trước khi không tự chủ, tê liệt hoặc các triệu chứng nghiêm trọng khác của bệnh lý cơ cổ xảy ra.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch