5 chất dinh dưỡng để hỗ trợ chữa bệnh khỏi đau lưng và phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

5 chất dinh dưỡng để hỗ trợ chữa bệnh khỏi đau lưng và phẫu thuật lưng

Sử dụng thực phẩm và chất dinh dưỡng để giúp cơ thể chữa lành là một thực tế phổ biến, và nhiều nghiên cứu cho rằng lĩnh vực y học này - được gọi là suy giảm miễn dịch - có thể hỗ trợ chữa bệnh.

Một số chất dinh dưỡng rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch. Không có chúng, khả năng hồi phục và phục hồi của cơ thể sẽ giảm. Các chất dinh dưỡng thường được sử dụng trong các khuyến nghị về suy giảm miễn dịch bao gồm arginine, glutamine, Omega-3, nucleotide và chất chống oxy hóa, tất cả đều được tìm thấy tự nhiên trong một số loại thực phẩm cũng như bổ sung dinh dưỡng.

Nghiên cứu hỗ trợ rằng năm chất dinh dưỡng sau đây đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệmhoặc bệnh thoái hóa đĩa đệmvà từ phẫu thuật lưng hoặc cổ.

5 chất dinh dưỡng cần thiết để chữa đau lưng

Những chất dinh dưỡng thiết yếu này bao gồm, nhưng không giới hạn ở những điều sau đây:

1. Arginine
Arginine là một axit amin cơ thể sản xuất với số lượng hạn chế trong thời gian tăng trưởng, bệnh tật hoặc chấn thương. Nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung arginine có thể làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

Arginine được tìm thấy tự nhiên trong các loại hạt và hạt, cây họ đậu và thịt, đặc biệt là thịt gà tây.

2. Glutamine
Giống như arginine, glutamine là một axit amin mà cơ thể sản xuất với số lượng hạn chế. Nó tham gia vào các quá trình sinh học kiểm soát sự phát triển và sửa chữa tế bào. Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy bổ sung glutamine có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và giảm số ngày bệnh nhân phải ở lại bệnh viện sau một cuộc phẫu thuật lớn hoặc bệnh tật.

Danh sách thực phẩm giàu glutamine khác nhau, nhưng nghiên cứu cho thấy thịt bò, trứng, gạo trắng, đậu phụ và ngô rất giàu glutamine.

3. Axit béo Omega-3 Axit béo
omega-3 làm giảm phản ứng viêm của cơ thể một cách tự nhiên. Viêm có thể cần thiết trong quá trình chữa lành, nhưng quá nhiều viêm hoặc viêm mãn tính có thể bị phá hủy. Bổ sung omega-3 được cho là giúp giảm viêm mãn tính. Vì viêm là một yếu tố phổ biến gây đau lưng, do đó, viêm giảm sẽ có khả năng giảm đau lưng.

Omega-3 được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm cá hồi, trứng, quả óc chó và hạt lanh, cũng như các loại rau lá xanh, như rau bina.

4. Nucleotide
Mỗi tế bào trong cơ thể con người đều chứa các phân tử gọi là nucleotide, giúp trang điểm và duy trì DNA và RNA. Sản xuất DNA và RNA là cần thiết để sửa chữa và tái sinh tế bào.

Khi cơ thể đang đối phó với một sự kiện sức khỏe căng thẳng, chẳng hạn như một vấn đề ở lưng dưới hoặc cổ, nó cần nhiều nucleotide hơn bình thường. Cơ thể thường xuyên sản xuất và tái chế nucleotide ngoài việc hấp thụ chúng thông qua thực phẩm.

Vì tất cả các tế bào đều chứa nucleotide, tất cả các nguồn thực phẩm tự nhiên từ thực vật và động vật đều chứa nucleotide.

5. Chất chống oxy hóa Chất chống oxy
hóa giúp duy trì và phục hồi các mô khỏe mạnh bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Căng thẳng oxy hóa có liên quan đến viêm mãn tính, và viêm là một đóng góp phổ biến cho đau lưng.

Ví dụ về các chất chống oxy hóa bao gồm beta-carotene, selen, vitamin A và vitamin C. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bao gồm rau xanh và các loại rau khác, trái cây tươi, hạt và hạt đông lạnh, không hạt.

Suy giảm miễn dịch bây giờ và trong tương lai

Người ta thường đồng ý rằng duy trì chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, lành mạnh giúp duy trì sức khỏe và giảm nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật, và nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh vai trò của các chất dinh dưỡng cụ thể trong việc phục hồi sau chấn thương hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu được thực hiện cho đến nay là tương đối nhỏ hoặc đã được tài trợ bởi các công ty sản xuất các công thức dinh dưỡng.

Nghiên cứu về suy giảm miễn dịch đang diễn ra. Theo thời gian, các nhà nghiên cứu có thể phát hiện ra sự kết hợp nhất định của các chất dinh dưỡng có hiệu quả hơn các chất khác, hoặc bổ sung chất dinh dưỡng chỉ có hiệu quả đối với một số bệnh nhân, chẳng hạn như bệnh nhân đang điều trị khối u cột sống.

Trong khi đó, nhiều bác sĩ có thể khuyên bạn nên điều trị miễn dịch vì có nhiều khả năng mang lại lợi ích đáng kể và ít có nguy cơ tác dụng phụ đáng kể.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ