Tôi cần uống bao nhiêu nước? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tôi cần uống bao nhiêu nước?

Uống nước giúp giữ cho lưng dưới của bạn khỏe mạnh bằng cách loại bỏ chất thải và mang chất dinh dưỡng đến khu vực này. Nhưng bạn có nhận đủ nước hàng ngày?

Dọn dẹp nhầm lẫn về lượng nước

Trong những năm qua, bạn có thể đã nghe thấy những gợi ý khác nhau về việc bạn cần uống bao nhiêu nước. Những gợi ý này có thể thay đổi một cách điên cuồng, từ uống 6 cốc nước đến 16 mỗi ngày.

Để làm sáng tỏ mọi thứ, theo nguyên tắc chung, uống ít nhất 8 ly nước lớn mỗi ngày phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng không phải ai cũng cần uống cùng một lượng nước mỗi ngày, giống như không phải ai cũng cần lượng calo như nhau.

Tôi đề nghị mọi người xác định lượng nước cụ thể họ cần uống mỗi ngày dựa trên 3 yếu tố sau:

  • Cân nặng. Những người nặng hơn thường cần uống nhiều nước hơn những người nhẹ hơn. Là một điểm khởi đầu, lấy trọng lượng của bạn và chia cho một nửa; đây là khoảng bao nhiêu ounce nước bạn cần uống mỗi ngày.
  • Lượng chất lỏng bổ sung. Hầu hết mọi người uống các chất lỏng khác trong ngày bên cạnh nước. Thỉnh thoảng một lon soda, tách cà phê hoặc đồ uống thể thao có thể được tính vào 8 ly nước của bạn; nhưng nhắm đến ít nhất một nửa lượng chất lỏng hàng ngày của bạn là nước.
  • Hoạt động thể chất. Cứ sau 30 phút bạn tập thể dục mỗi ngày, hãy uống thêm 10 ounce nước.

Tôi có cần uống thêm nước nếu tôi bị đau lưng?

Bạn có thể tự hỏi nếu bạn cần uống nhiều chất lỏng hơn so với lượng hàng ngày được đề xuất nếu đau lưng của bạn là nghiêm trọng. Ý nghĩ đằng sau điều này là nếu nước mang lại chất dinh dưỡng cho lưng dưới của bạn, rất nhiều nước sẽ mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Nhưng thực tế là một lượng chất lỏng vượt quá lượng khuyến nghị hàng ngày hầu như không có lợi ích sức khỏe đáng kể. Mặt khác, uống quá nhiều chất lỏng có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe cho những người mắc bệnh tim, huyết áp cao hoặc sưng ở chân dưới của bạn.

Mẹo uống nhiều nước

Nếu bạn hiện không đáp ứng lượng nước khuyến nghị hàng ngày, có một số thay đổi nhỏ bạn có thể thực hiện để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Bao gồm các:

  • Uống một ly nước mỗi sáng trước khi bạn đánh răng.
  • Đổ đầy chai nước có thể tái sử dụng và giữ nó bên mình suốt cả ngày. Cân nhắc mua một chai nước có tích hợp infuser cho phép bạn thêm trái cây và rau để tạo hương vị.
  • Coi nước như món khai vị; thưởng thức một ly trước mỗi bữa ăn
  • Tải xuống một ứng dụng về điện thoại của bạn để giúp bạn theo dõi các mục tiêu về lượng chất lỏng của mình (ví dụ: Nước hàng ngày và ngập nước).

Tôi hy vọng tất cả những lời khuyên trên sẽ giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày; do đó có thể giữ cho cột sống của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ