Yêu cầu về canxi đối với xương đang phát triển của trẻ em – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Yêu cầu về canxi đối với xương đang phát triển của trẻ em

Trong hai thập kỷ qua, phụ nữ đã biết về những vấn đề sâu sắc của bệnh loãng xương và lượng canxi không đủ. Thật không may, đối với hầu hết mọi người, nó là quá ít, quá muộn. Điều này là do nhu cầu tăng thu nhận và lưu trữ canxi bắt đầu từ rất sớm trong đời - đặc biệt là trong những năm trước tuổi vị thành niên.

Trong khi nhiều bậc cha mẹ nhớ lại những lời khuyên để ăn bốn nhóm thực phẩm chính và uống nhiều sữa nguyên chất, những khuyến nghị này đã bị bỏ rơi và không hài lòng vì nhiều lý do chính đáng. Tuy nhiên, ở Mỹ, việc giảm lượng sữa của trẻ em đã tạo ra sự thiếu hụt nghiêm trọng về lượng canxi mà trẻ em có cơ hội có được.

Để duy trì xương chắc khỏe, mục tiêu chung là chỉ đơn giản là:

  • Ăn hoặc uống lượng thức ăn chứa canxi được đề nghị
  • Cho phép hấp thụ tối đa từ ruột
  • Lưu trữ càng nhiều canxi trong xương càng tốt
  • Ngăn chặn tổn thất từ ​​xương trong những năm qua

Để đạt được các mục tiêu trên, hầu hết trẻ em cần tăng lượng canxi chúng ăn hoặc uống hàng ngày để đáp ứng các yêu cầu được đề nghị hàng ngày.

Lượng canxi khuyến nghị cho trẻ em từ 4 đến 8 tuổi

Mặc dù không có hướng dẫn chính thức cho trẻ sơ sinh, nhu cầu canxi cho trẻ từ 4 đến 8 tuổi được ước tính là khoảng 800 mg / ngày. Yêu cầu này có thể dễ dàng đạt được bằng cách uống ba ly sữa 8 oz mỗi ngày, mỗi ly chứa 300 mg. Các sản phẩm thay thế sữa làm từ đậu nành và gạo hoàn toàn chấp nhận được nếu chúng được bổ sung vitamin và canxi để phù hợp với thành phần dinh dưỡng của sữa.

Đối với trẻ em khó tính hơn, nước cam là một lựa chọn thay thế, mặc dù nó ít tối ưu hơn vì nó không chứa Vitamin D bổ sung (một nhu cầu hấp thụ canxi của cơ thể) cũng như protein và chất béo mà sữa làm.

Thật không may, nhóm tuổi trẻ này dường như cũng giữ lại ít canxi trong xương hơn so với trẻ em tuổi dậy thì, điều này khiến việc bổ sung đủ lượng canxi trở nên quan trọng.

Lượng canxi khuyến nghị cho trẻ em từ 9 đến 18 tuổi

Bắt đầu từ 9 tuổi, lượng canxi đầy đủ được khuyến nghị tăng lên 1300 mg mỗi ngày trong 9 năm tiếp theo. Thật không may, một cuộc khảo sát năm 1994 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy rằng có sự thiếu hụt nghiêm trọng về lượng canxi mà hầu hết trẻ em đang sử dụng:

  • Trẻ em từ 9 đến 13 tuổi trung bình dưới 1000 mg mỗi ngày, với các bé gái nhận được 800.
  • Ở thanh thiếu niên từ 14 đến 18 tuổi, lượng canxi hàng ngày ở bé trai tăng lên chỉ hơn 1000 mg mỗi ngày và đối với bé gái giảm xuống dưới 700 mg mỗi ngày.

Theo nghiên cứu này, đại đa số các cô gái thực sự chỉ uống hơn một nửa lượng canxi khuyến nghị mỗi ngày. Mặc dù có vẻ vô nghĩa khi đề cập đến sự khác biệt giới tính, tầm quan trọng được tăng cường bởi tác động lâu dài của việc lãng phí và sử dụng canxi ở các bé gái khi chúng trưởng thành và sinh con.

Cho rằng canxi được hấp thụ và lưu trữ tốt hơn trong những năm tuổi dậy thì, người ta thích tận dụng hiệu quả này và hấp thụ nhiều canxi hơn.

Thay vào đó, dường như thanh thiếu niên không sử dụng giai đoạn này trong cuộc sống của họ để đầu tư vào sức khỏe sau này. Tin tốt là các nghiên cứu về hàm lượng khoáng xương, phản ánh mật độ và lượng canxi dự trữ, tiết lộ rằng ngay cả việc tăng nhỏ trong tiêu thụ sữa cũng có thể dẫn đến cải thiện đáng kể hàm lượng khoáng trong xương.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ