Bộ đệm quy trình xen kẽ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bộ đệm quy trình xen kẽ

Các quá trình gai góc nằm ở phía sau của cột sống gần bề mặt da. Trong thực tế, bằng cách đưa tay xuống trung tâm của lưng thấp, người ta thường có thể cảm thấy một vài điểm nổi bật nhỏ. Đây là những quá trình gai góc. Sự gần gũi của các quá trình gai với da cho phép cấy các miếng đệm quy trình xen kẽ với sự can thiệp phẫu thuật tối thiểu và bệnh suất cột sống (hậu quả không mong muốn của phẫu thuật).

Các thiết bị xử lý xen kẽ được thiết kế để đánh lạc hướng (mở) foramen, nơi các đầu dây thần kinh đi từ trung tâm của vùng cột sống và vào chân. Người ta cho rằng các thiết bị này cũng có thể dỡ đĩa đệm. Họ có thể hạn chế mở rộng cột sống (vị trí cột sống đảm nhận khi uốn cong về phía sau). Vị trí uốn cong về phía sau này có thể gây đau đớn cho bệnh nhân bị hẹp cột sống vì nó làm giảm không gian có sẵn cho các rễ thần kinh trong các lỗ mở của bẩm sinh.

Các thiết bị xen kẽ có thể được cấy ghép với bệnh nhân dưới gây tê nhẹ và gây tê cục bộ như một thủ tục phẫu thuật trong ngày (bệnh nhân về nhà cùng ngày) hoặc gây mê nhẹ. Điều này có thể đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân cao tuổi mà phẫu thuật mở rộng hơn có thể gây ra rủi ro phẫu thuật quá lớn do mức độ sức khỏe và thể lực chung kém thuận lợi.

Có một số loại thiết bị xen kẽ. Nhiều thiết bị được mô tả dưới đây vẫn đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm tương đối sớm, vì vậy dữ liệu về chỉ định sử dụng, hiệu quả và các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn thường là sơ bộ và cần thử nghiệm thêm trước khi đưa ra kết luận.

X-STOP cho hẹp ống sống thắt lưng

Thiết bị giải nén quy trình xen kẽ X-STOP, được sản xuất bởi Kyphon, Inc., tại Sunnyvale, California, được làm bằng hai miếng titan. Đầu tiên được cấy bên cạnh và theo quy trình gai góc. Mảnh thứ hai giống như tấm và được đặt ở phía đối diện của quá trình quay tròn và sau đó được gắn vào đầu tiên.

Thiết bị X-STOP gần đây đã nhận được sự chấp thuận của FDA để sử dụng cho bệnh nhân hẹp ống sống ở Mỹ. Trong nghiên cứu đánh giá thiết bị, các chỉ định chính là tuổi ít nhất 50 tuổi, đau chi dưới (có hoặc không có đau lưng) thứ phát sau chẩn đoán xác định hẹp ống sống thắt lưng được giảm bớt do uốn cong (uốn cong về phía trước) và có thể đi bộ ít nhất 50 feet. Bệnh nhân không được ghi danh vào nghiên cứu nếu họ bị thiếu hụt vận động cố định hoặc nhiều hơn mức độ thoái hóa cột sống nhẹ.

Kết quả của thử nghiệm đa trung tâm được thực hiện ở Mỹ chỉ ra rằng trong số những bệnh nhân bị đau do claudicate thần kinh (một triệu chứng của hẹp ống sống), X-STOP cung cấp giảm đau đáng kể hơn so với tiêm steroid ngoài màng cứng (phương pháp điều trị được sử dụng như một biện pháp kiểm soát so sánh ).

Wallis cho bệnh thoái hóa đĩa đệm nhẹ đến trung bình và hẹp cột sống

Thiết bị giao thoa Wallis, do Abbott Spine sản xuất tại Austin, Texas, được phát triển vào năm 1986. Thiết kế ban đầu của thiết bị sử dụng một khối titan được chèn vào giữa các quy trình liền kề được giữ bằng dây Dacron phẳng hoặc ruy băng. Một thử nghiệm lâm sàng, được thực hiện bên ngoài Hoa Kỳ, được bắt đầu vào năm 1988, liên quan đến 300 bệnh nhân được điều trị thoát vị đĩa đệm tái phát . Bệnh nhân được phẫu thuật kết hợp thiết bị Wallis với phẫu thuật cắt bỏ thứ hai có kết quả tốt hơn đáng kể so với những người không nhận được thiết bị.

Sự thay đổi chính trong thế hệ thứ hai của cấy ghép Wallis là thay đổi vật liệu của khối xen kẽ thành PEEK, polyetheretherketone, một loại polymer giống như nhựa mạnh có độ đàn hồi cao hơn và do đó ít cứng hơn so với titan đã sử dụng trước đây. Kết quả từ một nghiên cứu ở Châu Âu bao gồm theo dõi mười hai tháng cho 137 bệnh nhân được cấy ghép thế hệ mới của thiết bị đã được trình bày tại một hội nghị cột sống năm 2005. bệnh nhân đã giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của cơn đau.

Thế hệ hiện tại của thiết bị Wallis đang được đánh giá trong một thử nghiệm lâm sàng đa trung tâm do FDA quản lý tại Mỹ. Người ta đưa ra giả thuyết rằng thiết bị Wallis có thể là một lựa chọn điều trị cho chứng đau thắt lưng liên quan đến bệnh thoái hóa đĩa đệm cũng như lõm hai bên và hẹp ống sống trung tâm. Một thử nghiệm lâm sàng đánh giá hiệu quả và độ an toàn của thiết bị Wallis để điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm có triệu chứng gần đây đã được bắt đầu. Thử nghiệm này cho bệnh thoái hóa đĩa đệm sẽ so sánh Wallis với sự thay thế toàn bộ đĩa đệm. Một thử nghiệm lâm sàng thứ hai của Wallis để điều trị thử nghiệm hẹp ống sống đang được dự tính.

DIAM cho hẹp cột sống và bệnh thoái hóa đĩa đệm

Hệ thống ổn định cột sống DIAM, một miếng đệm xen kẽ không cứng, được chế tạo bởi Medtronic Sofamor Danek, Memphis, Tennessee. Một thử nghiệm lâm sàng do FDA Hoa Kỳ quy định về DIAM cho bệnh nhân hẹp ống sống thắt lưng đã được bắt đầu vào cuối năm 2006. Cũng trong năm 2006, FDA đã cấp một IDE cho Medtronic để nghiên cứu DIAM ở những bệnh nhân bị đau thắt lưng do bệnh thoái hóa đĩa đệm.

DIAM là một miếng đệm silicon được bọc bằng polyester hình chữ "H" được đặt giữa các quy trình có gai với một dải lưới và chỉ khâu để giữ nó đúng vị trí. Thiết bị đã được sử dụng ở châu Âu trong một vài năm. Một nhóm từ Ý gần đây đã báo cáo tại một hội nghị rằng trong một loạt 912 bệnh nhân, đã giảm đau đáng kể và tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân cao. Trong loạt của họ, có tỷ lệ biến chứng 3,8% bao gồm nhiễm trùng, gãy xương trong các quy trình có gai và loại bỏ thiết bị kết hợp với phản ứng tổng hợp.

Coflex cho hẹp ống sống thắt lưng


Thiết bị xen kẽ này, được sản xuất bởi Paradigm Spine, New York, đã được sử dụng ở châu Âu. Vào tháng 10 năm 2006, các thử nghiệm lâm sàng do FDA quy định đối với Coflex đã được bắt đầu, so sánh Coflex với phản ứng tổng hợp vít ở bàn chân cho bệnh nhân bị hẹp ống sống. Thiết bị Coflex ban đầu được phát triển là "U xen kẽ".

Coflex ™ dựa trên Interspinous U được thiết kế tại Pháp vào năm 1994. Mặc dù chiều cao của thiết bị làm xáo trộn lỗ mở, nhưng hình chữ "U" được thiết kế để cho phép di chuyển có kiểm soát theo hướng uốn cong về phía trước và phía sau. Nó cũng đã được sử dụng ở châu Âu và kết quả thuận lợi, dựa trên sự đau đớn và sự hài lòng của bệnh nhân, đã được báo cáo tại một hội nghị cột sống năm 2005.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng