Vertebroplasty so với Kyphoplasty – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Vertebroplasty so với Kyphoplasty

Có hai cách tiếp cận chung để tăng cường đốt sống, một loại phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu được thiết kế để ổn định ngay lập tức gãy xương đốt sống để điều trị đau của bệnh nhân và ngăn ngừa biến dạng cột sống tiến triển.

Phẫu thuật gãy xương đốt sống

Để giảm đau do gãy xương đốt sống và ngăn ngừa sự sụp đổ hơn nữa, có hai loại thủ tục xâm lấn tối thiểu.

Các thủ thuật này, đốt sống và kyphoplasty, thường được sử dụng nhất trong các trường hợp nghiêm trọng, vô hiệu hóa chức năng gây ra bởi gãy xương đốt sống không cải thiện trong một số tuần với thuốc giảm đau và điều trị bằng bất động niềng răng.

Cả hai thủ thuật đốt sống và phẫu thuật tạo hình đều liên quan đến việc đặt xi măng vào đốt sống bị gãy thông qua các vết mổ nhỏ, xâm lấn tối thiểu trên da dưới hướng dẫn tia X bằng phương pháp huỳnh quang.

Kyphoplasty
Kyphoplasty được đặt tên như vậy bởi vì nó thường liên quan đến nỗ lực trực tiếp làm giảm chứng kyphosis do sự sụp đổ của thân đốt sống.

Trong kyphoplasty, một thiết bị phẫu thuật hoặc dụng cụ được đặt vào đốt sống bị gãy và được sử dụng để làm giảm sự sụp đổ của thân đốt sống về phía hình dạng ban đầu của nó. Khoảng trống trung tâm được tạo ra sau khi loại bỏ thiết bị phẫu thuật hoặc dụng cụ sau đó được lấp đầy bằng vật liệu ổn định, để lại vật liệu ổn định chỗ gãy trong hình dạng đốt sống được cải thiện.

Vertebroplasty
thủ tục phẫu đốt sống này có thể liên quan đến một trong hai không có thao tác hoặc chỉ giảm bên ngoài của gãy xương bằng cách mở rộng, ví dụ, thao tác vật lý của các bệnh nhân khi đặt bệnh nhân trên bàn mổ trước khi vật liệu được tiêm vào các trang web gãy xương.

Các phương pháp tiếp cận bổ sung cho đốt sống hiện đã có, nhưng phẫu thuật đốt sống và bóng bằng bóng là hai thủ tục phổ biến và nhiều cân nhắc liên quan cũng áp dụng cho các hình thức nâng xương sống khác.

Cả đốt sống và kyphoplasty đều thành công khoảng 90% thời gian trong việc làm giảm đáng kể cơn đau của đốt sống bị gãy. Các thủ thuật tạo hình được coi là có khả năng hữu ích hơn trong việc điều chỉnh sự sụp đổ và nêm của đốt sống nếu nó được thực hiện trong vòng sáu tuần kể từ khi gãy xương được duy trì.

Bài viết này cung cấp một đánh giá và so sánh về phẫu thuật đốt sống và bóng kyphoplasty và tổng quan về các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng