Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ

Những cải tiến trong công nghệ và quy trình lựa chọn cho các ứng cử viên phẫu thuật đã dẫn đến tỷ lệ thành công tương đối cao cho phẫu thuật cột sống cổ. So với một vài thập kỷ trước, các bác sĩ có dữ liệu tốt hơn về những gì phẫu thuật cho các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ có thể và không thể thực hiện được, và loại bệnh nhân nào có khả năng trải nghiệm kết quả khả quan nhất.

Ai có thể là một ứng cử viên tốt cho phẫu thuật?

Các yếu tố sau đây có thể chỉ ra rằng phẫu thuật có thể là một lựa chọn hợp lý cho người mắc bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ:

  • Một vấn đề cột sống chính xác đã được xác định. MRI hoặc phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác phải xác nhận thoái hóa cột sống ở cấp độ đốt sống tương ứng với các triệu chứng đau. Ví dụ, nếu một đĩa đệm thoát vị và xương bị chèn ép rễ thần kinh C7 ở cùng một bên của cơ thể bị đau cánh tay và tê liệt, có khả năng phẫu thuật để loại bỏ đĩa đệm và xương đó có thể làm giảm áp lực lên rễ thần kinh cho các triệu chứng giảm bớt.
  • Các triệu chứng đau cổ đang làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống. Khi cơn đau và các triệu chứng khác vượt quá sự khó chịu phù hợp và bắt đầu can thiệp liên tục vào các công việc hàng ngày, chẳng hạn như thực hiện công việc, tận hưởng sở thích, ngủ đủ giấc hoặc thậm chí đơn giản là mặc quần áo, lợi ích tiềm năng của phẫu thuật có thể bắt đầu vượt xa quy trình chi phí và rủi ro tiềm ẩn.
  • Cơn đau đã kéo dài ít nhất 6 tháng mặc dù đã thử các phương pháp điều trị không phẫu thuật. Đối với đau cổ mãn tính, thường nên thử các phương pháp điều trị không phẫu thuật trong ít nhất 6 tháng. Có thể mất vài tháng trước khi tìm ra sự kết hợp đúng đắn của các phương pháp điều trị phù hợp nhất với bệnh nhân. Đôi khi, đau cổ, thậm chí đau dữ dội đi vào cánh tay, có thể tự khỏi sau nhiều tháng. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng yếu tay hoặc tê tay trở nên tồi tệ hoặc nghiêm trọng, hoặc khó đi lại, phối hợp hoặc kiểm soát ruột và bàng quang, phẫu thuật có thể được đề nghị sớm hơn 6 tháng.
  • Bệnh nhân có động lực để phẫu thuật. Ngay cả khi một người có vẻ là một ứng cử viên tốt cho phẫu thuật, loại thủ tục này hầu như luôn tự chọn và tùy thuộc vào bệnh nhân. Bệnh nhân hút thuốc có thể được yêu cầu bỏ hút thuốc (hoặc bất kỳ hình thức uống nicotine nào) trước khi phẫu thuật. Điều quan trọng là phải cam kết tuân theo kế hoạch điều trị của bác sĩ phẫu thuật và quá trình hồi phục kéo dài hàng tháng.

    Ngoài ra, trong một số tình huống, có thể có ý kiến ​​thứ hai trước khi đồng ý cho một cuộc phẫu thuật lớn.

Khi phẫu thuật nên trì hoãn hoặc tránh

Ngay cả với số lượng đáng kể của đau cổ, phần lớn các trường hợp bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ không cần phẫu thuật để kiểm soát hoặc giảm bớt các triệu chứng. Một số chỉ định khi phẫu thuật chưa cần thiết hoặc được tư vấn bao gồm:

  • Không có các triệu chứng gợi ý chèn ép rễ thần kinh, chẳng hạn như ngứa chân và kim, tê và / hoặc yếu tỏa ra ở cánh tay, hoặc chèn ép tủy sống, chẳng hạn như khó phối hợp, đi lại và / hoặc kiểm soát ruột hoặc bàng quang .
  • Các triệu chứng được quản lý đủ tốt với các phương pháp điều trị không phẫu thuật để có chất lượng cuộc sống tốt, bao gồm khả năng làm việc như mong muốn, ngủ ngon suốt đêm và tận hưởng các hoạt động yêu thích.
  • Các triệu chứng đã kéo dài ít hơn một vài tháng.

Trì hoãn hoặc tránh phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ hầu như luôn là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng chèn ép rễ thần kinh hoặc tủy sống trở nên tồi tệ đến mức gây ra các vấn đề yếu kém hoặc phối hợp, phẫu thuật có thể sẽ được khuyến nghị mạnh mẽ để giảm nguy cơ tổn thương thần kinh vĩnh viễn xảy ra hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng