Cập nhật nghiên cứu về IDET cho quản lý đau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cập nhật nghiên cứu về IDET cho quản lý đau

Hai nghiên cứu đánh giá ngang hàng được công bố trên tạp chí SPINE số ra tháng 10 năm 2000 về kết quả của bệnh nhân đã được điều trị bằng phương pháp nhiệt điện nội nhãn (IDET) trung bình một năm sau khi điều trị.

Nghiên cứu về IDET cho đau lưng nghiêm trọng

Trong nghiên cứu đầu tiên, 36 bệnh nhân bị đau lưng tối thiểu 3 tháng đã trải qua thủ thuật IDET ở một hoặc hai cấp độ được xác định bằng nội soi thắt lưng . Kết quả của họ được so sánh với 17 bệnh nhân tương tự được điều trị bằng liệu pháp bảo tồn (phục hồi chức năng).

  • Chỉ có 6% bệnh nhân được điều trị bảo tồn đã giảm đau hơn 50%.
  • Ít nhất 50% bệnh nhân IDET được giảm đau hơn 50% và 53% không làm việc trước khi làm thủ thuật có thể trở lại làm việc.

Cần lưu ý rằng sau 3 tháng, 50% bệnh nhân IDET cho thấy một số tình trạng xấu đi, với 50% giữ lại cơn đau đáng kể và duy trì trong 6 và 12 tháng sau khi làm thủ thuật. Nhìn chung, 60% bệnh nhân IDET được hưởng lợi từ thủ thuật này, với 23% được giảm đau hoàn toàn. Các tác giả tìm thấy những kết quả đáng khích lệ.

Nghiên cứu về IDET cho đau lưng mãn tính

Trong nghiên cứu thứ hai, 62 bệnh nhân bị đau lưng mãn tính trung bình 5 năm đã trải qua thủ thuật IDET sau khi có chẩn đoán hình ảnh. Nghiên cứu này được đồng tác giả bởi các bác sĩ Joel Saal và Jeff Saal, những người phát minh và chủ sở hữu công nghệ.

  • Nhìn chung, 71% đến 74% bệnh nhân đã cải thiện đáng kể trên 3 thang đo đau
  • 19% bệnh nhân không có cải thiện

Thu hẹp không gian đĩa ít nhất 30% có liên quan đến kết quả kém thuận lợi hơn ở những bệnh nhân được điều trị ở nhiều cấp độ. Thời gian theo dõi trung bình là 16 tháng.

Những điểm chính về nghiên cứu IDET trong quản lý đau

Những điểm chính của hai nghiên cứu này như sau:

  1. Thủ tục IDET dường như là một quy trình hợp lý và an toàn cho những bệnh nhân được chọn bị đau thắt lưng mãn tính , với cơ hội giảm đau từ 60% đến 74% thường được duy trì trong 16 tháng.
  2. Sự hiện diện của nhiều mức độ thoái hóa và thu hẹp không gian đĩa ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ thành công.
  3. IDET dường như là một thủ tục an toàn với tỷ lệ biến chứng rất thấp khi được thực hiện bởi một bác sĩ lành nghề.
  4. Các nghiên cứu bổ sung với kiểm soát giả dược được khuyến khích.

Biến chứng từ IDET cho quản lý đau

Trong khi một số biến chứng nghiêm trọng đã được báo cáo với IDET, tỷ lệ biến chứng là khá thấp. Luôn luôn thảo luận về những rủi ro và biến chứng tiềm ẩn của một quy trình phẫu thuật với bác sĩ của bạn.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng