Đốt sống sau khi bị gãy cột sống đau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đốt sống sau khi bị gãy cột sống đau

Khi gãy xương nén đốt sống phát triển ở cột sống và gây đau lưng, một phẫu thuật xâm lấn tối thiểu được gọi là đốt sống có thể được xem xét. Bài viết này thảo luận về những người có thể được hưởng lợi từ đốt sống, các chi tiết của thủ tục và các rủi ro tiềm ẩn.

Làm thế nào một Vertebroplasty có thể điều trị một gãy xương nén

Một gãy xương nén đốt sống xảy ra khi đốt sống không thể hỗ trợ đầy đủ tải trọng của nó và bắt đầu sụp đổ do các vết nứt nhỏ hình thành trong xương. Thông thường, mặt trước của đốt sống bắt đầu sụp đổ và bắt đầu có hình dạng nêm. Phần sụp đổ của đốt sống phải mất ít nhất 15% chiều cao bình thường của nó để được coi là gãy xương nén.

Thông thường nhất, những gãy xương này xảy ra ở những người lớn tuổi bị loãng xương , nhưng chúng cũng có thể xảy ra do các nguyên nhân khác, chẳng hạn như ung thư xương hoặc chấn thương do tác động cao.

Một đốt sống bao gồm hướng dẫn cẩn thận một cây kim xuyên qua một vết thủng nhỏ ở lưng và vào đốt sống bị tổn thương. Sau khi kim được định vị trong gãy xương đốt sống, xi măng xương được đưa vào các vết nứt nhỏ. Xi măng lấp đầy các vết nứt và cuối cùng hóa cứng, giúp loại bỏ nguồn đau bằng cách ổn định đốt sống và ngăn ngừa sự sụp đổ hơn nữa.

Khi nào nên xem xét Vertebroplasty

Hầu hết gãy xương đốt sống có thể được điều trị mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, đốt sống có thể được xem xét nếu sau đây là đúng:

    1. Cơn đau đáng kể đã kéo dài ít nhất 2 tuần. Nếu cơn đau không bắt đầu thuyên giảm trong vòng một hoặc hai tuần, phẫu thuật để ổn định gãy xương nén có thể giúp giảm đau nhanh hơn các phương pháp khác. Vertebroplasty thường được thực hiện 4 đến 6 tuần sau khi gãy xương xảy ra.
    2. Đau nặng hơn với tải trọng trục. Nếu cơn đau tăng lên khi trọng lượng dồn lên cột sống từ phía trên, chẳng hạn như khi ra khỏi giường hoặc mang vật nặng, nhiều khả năng gãy xương đốt sống thực sự là nguồn đau và do đó sẽ đáp ứng thuận lợi cho thủ thuật đốt sống.
    3. Không có thiếu hụt thần kinh liên quan. Nếu bất kỳ phần nào của xương đẩy vào tủy sống hoặc rễ thần kinh và gây ra các khiếm khuyết về thần kinh, như ngứa ran, tê, yếu và / hoặc các vấn đề với sự phối hợp, đốt sống không có khả năng làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng này.
    4. Không có kyphosis đáng kể hoặc biến dạng cột sống khác. Vertebroplasty về cơ bản cắt các đốt sống ở vị trí hiện tại của nó, hoạt động tốt nếu cột sống gần với hình dạng bình thường của nó. Tuy nhiên, nếu một hoặc nhiều gãy xương nén đốt sống đã khiến cột sống cong quá xa về phía trước ( kyphosis ), một phẫu thuật khác, được gọi là kyphoplasty , có thể được khuyến nghị. Kyphoplasty tương tự như đốt sống, ngoại trừ việc nó giúp khôi phục các đốt sống bị tổn thương gần với chiều cao bình thường của chúng, có thể điều chỉnh biến dạng kyphosis. Với các loại dị tật khác, có thể cần một phẫu thuật khác, chẳng hạn như hợp hạch.
    5. Gãy xương chưa lành. Nếu gãy xương nén đã lành, đốt sống không có khả năng giúp giảm đau.

      Ngoài ra, bệnh nhân phải đủ sức khỏe để phẫu thuật. Ví dụ, nếu có nhiễm trùng xương, hoặc nếu phẫu thuật sẽ không được dung nạp tốt, thì nên tránh thủ tục.

      Hiệu quả của Vertebroplasty

      Các tài liệu y khoa có kết quả khác nhau về hiệu quả của phẫu thuật đốt sống, với một số nghiên cứu cho thấy quy trình này có hiệu quả trong khi những nghiên cứu khác không được kết luận hoặc thậm chí khuyên chống lại nó. Hầu hết các tài liệu hiện nay cho thấy, so với các phương pháp điều trị không phẫu thuật, phẫu thuật đốt sống có thể có hiệu quả trong việc giảm đau và cải thiện chức năng nhanh hơn.

      Ngoài ra còn có nhiều bằng chứng cho thấy rằng đốt sống (và kyphoplasty) có thể giúp những người già bị gãy xương cột sống phải sống lâu hơn. Lý do cho điều này vẫn chưa được biết và cần nhiều nghiên cứu hơn.

      Tin cùng chuyên mục

      Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng