Dụng cụ cột sống cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Dụng cụ cột sống cổ

Thường được sử dụng để giúp cung cấp sự ổn định đáng kể cho cột sống sau phẫu thuật, dụng cụ cột sống cổ có thể bao gồm:

  • Tấm cổ trước
  • Tấm cổ sau
  • Hệ thống cổ sau
  • Lồng cổ trước
  • Niềng răng cổ sau phẫu thuật

Tấm cổ trước

Một tấm nhỏ có thể được áp dụng vào phía trước của cột sống. Thủ tục tương đối đơn giản này có thể thêm sự ổn định đáng kể cho cấu trúc cột sống.

Các tấm trước được phát triển vào những năm 1980, và việc sử dụng chúng ban đầu bị hạn chế ở các thân máy bay dài (thân máy bay đa cấp). Bây giờ nhiều bác sĩ phẫu thuật cũng đang sử dụng chúng cho các thủ tục cấp đơn.

Việc bổ sung một tấm cổ tử cung trước trong khi phẫu thuật để bảo vệ mảnh ghép xương và tăng thêm sự ổn định cho cột sống không thêm nhiều vào quy trình hợp nhất cổ. Các tấm đắt tiền nhưng giúp cung cấp sớm hơn cho hoạt động bình thường sau phẫu thuật. Nó đã trở nên phổ biến hơn nhiều đối với các bác sĩ phẫu thuật sử dụng một tấm như một sự bổ sung thường xuyên cho một phản ứng tổng hợp cổ tử cung.

Kỹ thuật khá đơn giản.

  • Tấm được đặt phía trước của cột sống cổ và cầu nối mức / s được hợp nhất.
  • Sau khi sử dụng tấm, hai ốc vít nhỏ được đặt xuyên qua tấm và vào thân đốt sống bên trên và bên dưới hợp hạch.
  • Thông thường, nội soi huỳnh quang trong phẫu thuật (X-quang thời gian sống) được sử dụng để xem các ốc vít và đảm bảo vị trí chính xác của chúng.

Rủi ro khi đặt vào đĩa bao gồm:

  • Vít thất bại hoặc nới lỏng
  • Thêm nguy cơ nhiễm trùng
  • Các ốc vít có thể được đặt sai vào không gian đĩa phía trên hoặc bên dưới hợp nhất
  • Các ốc vít có thể được đặt sai vào động mạch đốt sống chạy bên cạnh cột sống, có thể dẫn đến chảy máu quá nhiều hoặc đột quỵ.

Biến chứng trong phẫu thuật hoặc sau phẫu thuật của mạ nên hiếm.

Tấm cổ

Để thêm sự ổn định cho cột sống, một tấm cổ sau có thể được đặt ở bên cạnh của cột sống (trên các khớp mặt) và gắn vào cột sống bằng vít. Các ốc vít được đặt vào xương, cách xa kênh, vào cái được gọi là khối bên.

Vị trí của các ốc vít liên quan đến một số rủi ro đối với động mạch đốt sống và rễ thần kinh thoát ra, do đó có thêm rủi ro (so với thủ tục nối dây), nhưng đạt được sự cố định cột sống tốt hơn.

Một thủ tục mới và hệ thống dụng cụ sau có thể được sử dụng thay cho một tấm cổ tử cung. Nó liên quan đến các ốc vít nhỏ sau đó được kết nối bằng một thanh nhỏ. Đây là một hệ thống linh hoạt hơn và dễ áp ​​dụng về mặt kỹ thuật hơn so với tấm cổ tử cung, nhưng vẫn cung cấp sự cố định sau tuyệt vời và khá cứng nhắc

Dây đeo cổ

Trước khi các tấm và thanh được phát triển, hệ thống cố định duy nhất có sẵn là hệ thống dây điện. Ở cột sống cổ thấp hơn, việc đi dây đơn thuần để cố định hiếm khi được thực hiện vì hệ thống mới hơn dễ áp ​​dụng và cứng nhắc hơn. Việc nối dây vẫn được thực hiện để hợp nhất các đoạn đốt sống cổ trên (C1 đến C2). Đấu dây ở cấp độ này, nếu các yếu tố cổ tử cung sau còn nguyên vẹn, có thể cung cấp một cấu trúc khá cứng nhắc.

Mặc dù hệ thống dây có thể được sử dụng để cố định mức C1-C2 trong hầu hết các tình huống, đôi khi một vít mặt phía sau (vít Magerl) là cần thiết trong trường hợp có sự mất ổn định đáng kể. Các trường hợp khối u, gãy xương hoặc viêm khớp dạng thấp có thể gây ra sự mất ổn định như vậy. Nó cũng có thể được sử dụng nếu các phần tử sau không còn nguyên vẹn hoặc nếu một bệnh nhân đã sửa lỗi không thành công với hệ thống dây sau.

Lồng cổ trước

Lồng giữa mọi người có thể được sử dụng trong không gian interbody cổ để có được một phản ứng tổng hợp. Có nhiều loại khác nhau (có thể tác động so với ren) và chúng có thể được tạo thành từ các chất khác nhau (sợi carbon, PEEK (polyethylethylketone) hoặc titan).

Hiện tại có một số mối quan tâm ngày càng tăng về phía các bác sĩ phẫu thuật để ổn định khớp liên động mà không sử dụng xương giả hoặc xương tự thân. Những lồng tổng hợp này có thể được lấp đầy bằng các chất thay thế ghép xương tổng hợp. Trong một số trường hợp, có thể đạt được sự ổn định đủ với việc sử dụng một lồng xen kẽ mà việc cố định bổ sung với một tấm cổ có thể không cần thiết.

Niềng răng cổ sau phẫu thuật

Do kích thước tương đối nhỏ, cột sống cổ rất phù hợp cho niềng răng sau phẫu thuật. Phạm vi của phẫu thuật thường xác định thời gian cổ áo được khuyến nghị sau phẫu thuật.

Nhiều bác sĩ phẫu thuật sẽ yêu cầu bệnh nhân mặc cổ áo cho:

  • 6 tuần sau khi hợp nhất một cấp
  • Lên đến 12 tuần sau khi hợp nhất đa cấp.

Thật không may, không có bằng chứng rõ ràng trong tài liệu y khoa chỉ ra chính xác thời gian cần thiết là cổ áo cổ tử cung là bao lâu, hoặc nếu nó cần thiết.

Với các kỹ thuật cố định (chẳng hạn như tấm trước), có thể hợp lý khi sử dụng vòng cổ chủ yếu để kiểm soát cơn đau trong giai đoạn hậu phẫu ban đầu (vì hầu hết sự ổn định thực tế của cột sống là từ ghép xương và tấm).

Niềng răng sau phẫu thuật để hợp nhất một cấp với dụng cụ có lẽ là không cần thiết, và các bác sĩ phẫu thuật ngày càng hạn chế việc sử dụng niềng răng sau phẫu thuật hoặc thậm chí loại bỏ việc sử dụng nó.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng