Kỹ năng quyết đoán để chuẩn bị cho phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kỹ năng quyết đoán để chuẩn bị cho phẫu thuật lưng

Quá trình phẫu thuật trở lại và phục hồi sau phẫu thuật có thể mang đến nhiều tình huống căng thẳng, trong đó kỹ năng quyết đoán của bệnh nhân sẽ giúp anh ấy / cô ấy được chăm sóc tốt. Một số phát hiện thú vị nhấn mạnh điểm này:

  1. Trong một cuộc khảo sát rộng rãi, chỉ có 42% bệnh nhân cảm thấy bác sĩ giải thích mọi thứ tốt cho họ và chỉ 31% tin rằng các bác sĩ của họ đã dành đủ thời gian với họ
  2. Một nghiên cứu quốc gia cho thấy thời gian trung bình mà một bác sĩ đa khoa dành cho bệnh nhân là 7 phút mỗi lần khám
  3. Một nghiên cứu khác cho thấy hầu hết các bác sĩ làm gián đoạn bệnh nhân của họ trong vòng 18 giây đầu tiên về lời giải thích triệu chứng của họ
  4. Một nghiên cứu xác định rằng một bệnh nhân trung bình hỏi ít hơn 4 câu hỏi trong chuyến thăm mười lăm phút với bác sĩ (bao gồm một câu hỏi chung, "Bạn sẽ xác nhận chỗ đậu xe của tôi chứ?")

Chuẩn bị cho cuộc họp với bác sĩ phẫu thuật cột sống

Những phát hiện này cho thấy bệnh nhân có thể phải quyết đoán để chắc chắn rằng bác sĩ của họ hiểu các triệu chứng của họ và họ có được thông tin họ cần. Cân nhắc mang một danh sách ngắn các câu hỏi đến một cuộc hẹn (cho bác sĩ, nhân viên hỗ trợ hoặc cả hai) và có một thành viên gia đình hoặc bạn bè đi cùng.

Quản lý căng thẳng để chuẩn bị cho phẫu thuật lưng

Quyết đoán có thể giúp bệnh nhân đối phó và bảo vệ bản thân trong quá trình phẫu thuật trở lại, khi điều quan trọng là phải quản lý đầy đủ các tình huống liên quan đến công việc, nhà, bệnh viện và các môi trường khác. Căng thẳng quá mức ở bất kỳ khu vực nào trong số này có thể làm gián đoạn quá trình phẫu thuật. Các kỹ năng quan trọng để quản lý thành công các môi trường này bao gồm:

    • Đặt ưu tiên và bám sát chúng
    • Giao tiếp cởi mở về các vấn đề liên quan đến bạn (ví dụ: yêu cầu bác sĩ và y tá rửa tay *)
    • Dành thời gian thư giãn
    • Ủy thác trách nhiệm
    • Tạo nhịp độ cho bản thân
    • Đặt giới hạn phù hợp

* Trên cơ sở quốc gia, khả năng bị nhiễm trùng trong thời gian nằm viện được ước tính là từ năm đến mười phần trăm. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) đã phát hiện ra rằng phần lớn các bệnh nhiễm trùng bệnh viện này có thể được ngăn chặn thông qua việc sử dụng giao thức y tế được chấp nhận (và lẽ thường). Khi xem xét 37 nghiên cứu về rửa tay, người ta thấy rằng các bác sĩ và y tá thường chỉ rửa tay 40% thời gian trước khi gặp và kiểm tra bệnh nhân, ngay cả trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Thông tin trong bài viết này được chuyển thể từ cuốn sách, Chuẩn bị cho Phẫu thuật: Phương pháp tiếp cận cơ thể để tăng cường chữa bệnh và phục hồi (Deardorff và Reeves, 1997).


    Tin cùng chuyên mục

    Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng