Mô tả về phẫu thuật Kyphoplasty – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mô tả về phẫu thuật Kyphoplasty

Mục tiêu của một thủ tục phẫu thuật kyphoplasty được thiết kế để ngăn chặn cơn đau do gãy xương cột sống , để ổn định xương và khôi phục một số hoặc tất cả chiều cao cơ thể bị mất do gãy xương do nén.

Thực hiện phẫu thuật Kyphoplasty

  1. Trong phẫu thuật kyphoplasty, một vết mổ nhỏ được thực hiện ở phía sau thông qua đó bác sĩ đặt một ống hẹp. Sử dụng phương pháp huỳnh quang để hướng nó đến đúng vị trí, ống tạo ra một đường dẫn qua lưng vào khu vực bị gãy thông qua cuống của các đốt sống liên quan.
  2. Sử dụng hình ảnh X quang, bác sĩ sẽ đưa một quả bóng đặc biệt qua ống và vào đốt sống, sau đó nhẹ nhàng và cẩn thận bơm nó. Khi quả bóng bay phồng lên, nó nâng cao vết gãy, đưa các mảnh trở lại vị trí bình thường hơn. Nó cũng nén xương bên trong mềm để tạo ra một khoang bên trong đốt sống.
  3. Bong bóng được loại bỏ và bác sĩ sử dụng các dụng cụ được thiết kế đặc biệt dưới áp suất thấp để lấp đầy khoang bằng vật liệu giống như xi măng gọi là polymethylmethacrylate (PMMA). Sau khi được tiêm, chất liệu nhão cứng lại nhanh chóng, ổn định xương.

Phẫu thuật tạo hình để điều trị gãy xương do loãng xương được thực hiện tại bệnh viện dưới gây tê tại chỗ hoặc nói chung. Hậu cần khác cho một thủ tục kyphoplasty điển hình là:

  • Thủ tục kyphoplasty mất khoảng một giờ cho mỗi đốt sống liên quan
  • Bệnh nhân sẽ được theo dõi chặt chẽ trong phòng hồi sức ngay sau thủ thuật kyphoplasty
  • Bệnh nhân có thể ở bệnh viện một ngày sau khi làm thủ thuật kyphoplasty

Bệnh nhân không nên lái xe cho đến khi được bác sĩ chấp thuận. Nếu họ được phát hành vào ngày phẫu thuật kyphoplasty, họ sẽ cần sắp xếp để vận chuyển từ bệnh viện về nhà.

Phục hồi từ Kyphoplasty

Giảm đau sẽ ngay lập tức cho một số bệnh nhân. Ở những người khác, loại bỏ hoặc giảm đau được báo cáo trong vòng hai ngày. Ở nhà, bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động hàng ngày bình thường của họ, mặc dù gắng sức vất vả, chẳng hạn như nâng vật nặng, nên tránh trong ít nhất sáu tuần.

Bệnh nhân nên gặp bác sĩ để bắt đầu hoặc xem xét kế hoạch điều trị bệnh loãng xương, bao gồm cả thuốc để ngăn ngừa mất xương thêm.

Ứng viên cho Kyphoplasty

Kyphoplasty không thể sửa chữa một biến dạng thành lập của cột sống, và một số bệnh nhân bị loãng xương không phải là ứng cử viên cho phương pháp điều trị này. Bệnh nhân gặp các triệu chứng đau hoặc biến dạng cột sống do gãy xương do nén xương gần đây có khả năng là ứng cử viên cho kyphoplasty. Thủ tục nên được hoàn thành trong vòng 8 tuần kể từ khi gãy xương xảy ra với xác suất khôi phục chiều cao cao nhất.

Rủi ro và biến chứng của Kyphoplasty

Một số rủi ro phẫu thuật nói chung áp dụng cho kyphoplasty, bao gồm phản ứng với gây mê và nhiễm trùng. Các rủi ro khác cụ thể đối với quy trình phẫu thuật tạo hình và phẫu thuật đốt sống bao gồm:

  • Tổn thương thần kinh hoặc chấn thương tủy sống từ các dụng cụ sai lệch được đặt ở phía sau
  • Chấn thương thần kinh hoặc chèn ép tủy sống do rò rỉ PMMA vào tĩnh mạch hoặc không gian ngoài màng cứng
  • Phản ứng dị ứng với dung dịch được sử dụng để nhìn thấy bóng trên hình ảnh tia X khi nó phồng lên

Người ta không biết liệu kyphoplasty hoặc vertebroplasty sẽ làm tăng số lượng gãy xương ở các cấp độ liền kề của cột sống. Các nghiên cứu trên băng về xương được điều trị đã chỉ ra rằng chèn PMMA không làm thay đổi độ cứng của xương, nhưng các nghiên cứu ở người chưa được thực hiện. Loãng xương là một bệnh mạn tính, tiến triển. Như đã nêu trước đó, những bệnh nhân bị gãy xương kéo dài do loãng xương có nguy cơ gãy xương cao hơn do mất sức mạnh của xương do loãng xương.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng