Những cân nhắc khác cho Hội chứng Phẫu thuật Không thành công – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Những cân nhắc khác cho Hội chứng Phẫu thuật Không thành công

Nếu cơn đau tái phát xuất hiện nhiều năm sau phẫu thuật cột sống, không chắc là cơn đau chỉ do mô sẹo. Mô sẹo không tiếp tục hình thành nhiều năm sau phẫu thuật cột sống, vì vậy nó thường không được coi là nguyên nhân gây đau tái phát muộn. Thay vào đó, dây thần kinh có thể bị nén, hoặc bị trói chặt, bởi một thoát vị đĩa đệm nhỏ hoặc do xương mới phát triển gần dây thần kinh (hẹp).

Biểu hiện lâm sàng của một dây thần kinh buộc bao gồm xét nghiệm nâng chân thẳng dương tính (nghĩa là nâng chân gây đau tăng lên ở chân). Trong những trường hợp như vậy, phẫu thuật giải nén lặp lại hoặc phẫu thuật cắt bỏ thường sẽ dẫn đến kết quả tốt.

Nếu có đau chân sau phẫu thuật mà không có bằng chứng buộc dây thần kinh, chỉ cần loại bỏ mô sẹo là không thể cải thiện cơn đau của bệnh nhân. Kết luận này chủ yếu là do hai yếu tố:

  • Mô sẹo là một nguyên nhân hiếm gặp của đau sau phẫu thuật, vì vậy loại bỏ nó không có khả năng làm giảm đau của bệnh nhân.
  • Các mô sẹo có khả năng hình thành một lần nữa sau khi phẫu thuật cột sống được thực hiện để loại bỏ nó.

Mô sẹo so với các nguyên nhân đau khác sau phẫu thuật

Mô sẹo có thể dẫn đến đau chân sau phẫu thuật bằng cách buộc rễ thần kinh. Mặc dù sự phát triển của mô sẹo có thể bị hạn chế với màng xen kẽ, nhưng điều này chưa được kết luận rõ ràng để dẫn đến kết quả lâm sàng tốt hơn. Các nguyên nhân khác của đau chân liên tục hoặc tái phát nên được tìm kiếm trước khi giải quyết xơ hóa ngoài màng cứng hoặc mô sẹo là nguyên nhân gây đau của bệnh nhân sau phẫu thuật lưng.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng