Những tranh cãi về Phẫu thuật Hợp nhất cột sống: Allogcraft, Autogcraf – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Những tranh cãi về Phẫu thuật Hợp nhất cột sống: Allogcraft, Autogcraft và Fusion Levels

Trong khi các bác sĩ đồng ý về nhiều điều về phẫu thuật hợp hạch cột sống, có một số lĩnh vực thiếu sự đồng thuận. Hai lĩnh vực như vậy là:

  • Loại xương được sử dụng ( autograft so với allograft ) và
  • Có bao nhiêu cấp độ nên được hợp nhất.

Loại xương nào nên được sử dụng với Fusion?

Loại cấy ghép kết hợp và thay thế ghép xương được sử dụng để phẫu thuật phần lớn phụ thuộc vào sự lựa chọn và kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật với một số sản phẩm. Chi phí, rủi ro, tính sẵn có, an toàn và tỷ lệ mắc bệnh sau phẫu thuật là tất cả các yếu tố cần được xem xét.

  • Trong một số trường hợp, việc sử dụng xương của chính bệnh nhân có thể sẽ hấp dẫn hơn. Có một số tình huống khó khăn hơn để có được một phản ứng tổng hợp rắn và sử dụng một mảnh ghép xương tốt hơn là hợp lý. Các yếu tố có thể làm cho việc có được một phản ứng tổng hợp rắn khó khăn bao gồm:
  • Phẫu thuật sửa đổi (ghép thất bại trước đây)
  • Người hút thuốc / người sử dụng sản phẩm thuốc lá không khói
  • Nhiều cấp độ hợp nhất
  • Bệnh trạng ức chế chữa lành xương hoặc cần dùng thuốc để làm như vậy.

Autograft Bone cho phẫu thuật kết hợp cột sống cổ

Xương tự động (xương của chính bệnh nhân) được thu hoạch từ mào chậu (hông). Kỹ thuật này đã trở thành tiêu chuẩn vàng từ những năm 1950. Autograft bone thường đạt được một phản ứng tổng hợp ở 90% đến 95% bệnh nhân.

Nhược điểm chính với việc sử dụng xương tự động là một vết mổ khác cần được thực hiện trên hông để thu hoạch ghép xương.

Các biến chứng có thể xảy ra liên quan đến việc lấy xương ghép bao gồm:

  • Trang web ghép đau mãn tính (với cơn đau kéo dài bất cứ nơi nào từ 12 đến 24 tháng 25% đến 30% thời gian)
  • Sự nhiễm trùng
  • Sự chảy máu
  • Tổn thương dây thần kinh xương đùi bên (một dây thần kinh cảm giác cung cấp cảm giác ở phía trước đùi)
  • Gãy xương chậu.

Cơ hội của một biến chứng tăng lên với kích thước của ghép xương và bệnh nhân béo phì. Đối với những người lựa chọn sử dụng phương pháp tự động ghép, nhiều bệnh nhân thấy vị trí thu hoạch ghép xương sẽ đau đớn hơn so với chính địa điểm phẫu thuật cổ.

Allograft Bone cho phẫu thuật kết hợp cột sống cổ

Xương allograft (còn gọi là xương 'ngân hàng' hoặc xương của người hiến tặng từ một xác chết) loại bỏ nhu cầu thu hoạch xương của chính bệnh nhân. Về cơ bản, mảnh ghép của người hiến tặng hoạt động như một giàn giáo xương mà xương của chính bệnh nhân phát triển và cuối cùng thay thế sau nhiều năm. Không có tế bào sống trong ghép xương, vì vậy có rất ít cơ hội từ chối ghép, giống như ghép tạng.

Tuy nhiên, chữa bệnh ghép xương vẫn còn là một vấn đề, vì có khả năng thất bại ghép xương cao hơn với xương allograft so với tự động ghép . Như đã nói, cần biết rằng một số nghiên cứu nhất định đã cho thấy allograft có thể so sánh với autograft về mặt sản xuất các hợp hạch thành công.

Với allogcraft, tốc độ chữa lành có thể chậm hơn so với phản ứng tổng hợp xương tự động. Ngoài ra:

  • Allograft mang lại tỷ lệ hợp nhất gần như tương đương như xương tự động trong các hợp hạch cột sống một cấp
  • Dụng cụ cổ trước (tấm & ốc vít) thường được sử dụng với allogcraft để tăng tỷ lệ hợp nhất
  • Với sự gia tăng số lượng các cấp độ được ghép / hợp nhất, sự khác biệt về tốc độ tổng hợp giữa allograft và autograft trở nên quan trọng hơn

Có một rủi ro về mặt lý thuyết của việc truyền nhiễm trùng từ một nhà tài trợ. Nguy cơ mắc một căn bệnh như HIV hoặc viêm gan từ allograft được ước tính là từ 1 đến 200.000 đến 1 trên 1 triệu. Tuy nhiên, với các phương pháp mua sắm và khử trùng hiện đại cho mô xương, nguy cơ chủ yếu là phải di chuyển.

Thay thế ghép xương cho phẫu thuật ghép cổ

Hiện nay có nhiều lựa chọn thay thế ghép xương có sẵn trên thị trường. Những lợi thế bao gồm không có nguy cơ truyền bệnh và sẵn sàng.

Tuy nhiên, nhiều chất thay thế ghép xương không có cấu trúc và cần được kết hợp với một thiết bị được sản xuất giữ nó tại chỗ trong khi thay thế ghép xương lành lại. Thông thường, cấy ghép cột sống được sản xuất từ ​​một sản phẩm kim loại (thường là titan), nhựa (còn được gọi là polyetheretherketone-PEEK) hoặc sợi carbon.

Năm 2009, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã ban hành một lá thư cảnh báo liên quan đến việc sử dụng protein hình thái xương (BMP) trong phẫu thuật cổ . Đã có báo cáo về việc gây ra phản ứng viêm lớn sau phẫu thuật, điều này có thể dẫn đến mất đường thở của bệnh nhân sau đó. Đây là một biến chứng nghiêm trọng sau phẫu thuật có thể gây tử vong.

Có bao nhiêu cấp độ của sự kết hợp?

Một tranh cãi khác bao gồm có bao nhiêu cấp độ nên được hợp nhất tại thời điểm phẫu thuật. Điều này đặc biệt đúng ở những bệnh nhân bị cắt bỏ cổ trước và hợp nhất với sự hiện diện của nhiều đĩa đệm bất thường.

Một số bác sĩ phẫu thuật thích hợp nhất tất cả các cấp độ đĩa trông xấu, trong khi trong hầu hết các trường hợp chỉ có một cấp độ sẽ bị thoát vị và có triệu chứng. Ý nghĩ là nếu một cấp độ khác là xấu, nó có thể sẽ cần phải được hợp nhất trong tương lai.

Vấn đề nan giải với việc hợp nhất số lượng ngày càng tăng là nó gây áp lực và căng thẳng hơn cho các phân khúc không sử dụng. Mặt khác, cố gắng 'chọn anh đào' một hoặc hai cấp độ xấu có nguy cơ điều trị không đúng cách vấn đề của bệnh nhân.

Các bác sĩ phẫu thuật khác cảm thấy rằng chỉ hợp nhất mức độ bệnh lý rõ ràng (ví dụ như bệnh thoát vị gây đau cánh tay) là mong muốn vì nó duy trì nhiều chuyển động bình thường và cơ chế sinh học của cổ.

Không có câu trả lời dứt khoát về triết lý nào là tốt hơn, và mỗi bệnh nhân là một chút khác nhau. Là một bệnh nhân, cách tốt nhất để xem xét yếu tố này là nhận ra rằng số cấp độ hợp nhất là một hành động cân bằng. Lưu các phân đoạn chuyển động là mong muốn nhưng phải trả giá bằng cách xử lý vấn đề ban đầu hoặc có thể cần một cấp độ khác hợp nhất trong tương lai gần.

Cơ hội mà một cấp độ khác sẽ cần phải được hợp nhất trong tương lai là rất khó để định lượng. Một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ vỡ đĩa liền kề cần phẫu thuật thêm là từ 10% đến 25% trong mười năm. Cần thêm dữ liệu trước khi chúng tôi có thể trả lời chắc chắn cuộc tranh cãi này.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng