Phẫu thuật cắt bỏ cổ ngoại khoa / Phẫu thuật cắt bỏ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cắt bỏ cổ ngoại khoa / Phẫu thuật cắt bỏ

Tương tự như điều trị ngoại trú thắt lưng discectomy  laminotomy , phương pháp tiếp cận đến một cạnh hoặc nằm (sang một bên) thoát vị đĩa đệm cổ hoặc foraminal hẹp sử dụng kỹ thuật tương tự. Hướng dẫn bằng đèn huỳnh quang giảm thiểu vết mổ, và các kỹ thuật tách mô làm giảm tác động đến các cơ và dây chằng của cột sống. Kỹ thuật phóng đại và các công cụ chuyên dụng có thể cho phép loại bỏ chính xác xương, mô hoặc đĩa vi phạm.

Có một số khác biệt quan trọng cần được xem xét cho thủ thuật cắt bỏ cổ so với thủ thuật cắt bỏ thắt lưng.

Cân nhắc cắt bỏ cổ:

  • Trong cột sống cổ , thoát vị đĩa đệm phải được đặt ở bên cạnh (bên) hoặc gần foramen (khoảng trống ở đốt sống ở phía sau và bên cạnh cột sống). Với vị trí này, không cần rút lại đáng kể trên tủy sống .
  • Nếu đĩa đệm nằm ở vị trí trung tâm hơn, có nghĩa là nó bị thoát vị về phía sau cột sống và nằm trên tủy sống, nguy cơ liên quan đến việc di chuyển dây ra khỏi đĩa là rất cao. Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật sẽ xem xét một phương pháp phẫu thuật khác cho phép hình dung rõ hơn, thay vì nguy cơ gây tổn thương tủy sống.

Cân nhắc cắt bỏ thắt lưng:

  • Khi tủy sống di chuyển xuống cột sống, nó sẽ phân nhánh thành các dây thần kinh riêng lẻ và thoát ra khỏi ống sống, do đó nó không chạy qua cột sống thắt lưng. Sự phân nhánh cho phép các dây thần kinh riêng lẻ được rút lại ở cột sống thắt lưng mà không cần quan tâm đến bất kỳ tổn thương tủy sống nào. Do đó, đối với hầu hết các loại thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng, việc rút túi thần kinh được chấp nhận và dung nạp nhiều hơn trong các thủ thuật thắt lưng.

Thủ tục cổ sau có thể có nhiều vết rạch đau sau phẫu thuật hơn xảy ra ở lưng dưới. Các cơ cổ có thể nhạy cảm hơn với việc mổ xẻ, và không có gì lạ khi cần một số thuốc giãn cơ trong giai đoạn phục hồi. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ / cắt bỏ cổ ngoại trú được dung nạp tốt và có sự hài lòng cao với thủ thuật này.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng