Phẫu thuật cột sống cổ trước – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cột sống cổ trước

Khi bệnh cổ không chỉ bao gồm không gian đĩa đệm, bác sĩ phẫu thuật cột sống có thể đề nghị cắt bỏ thân đốt sống cũng như không gian đĩa đệm ở hai đầu để giải nén hoàn toàn ống cổ.

Thủ tục này, một phẫu thuật cắt bỏ cổ, thường được thực hiện cho hẹp cổ đa cấp với chèn ép tủy sống gây ra bởi sự phát triển của xương (xương).

Điều gì xảy ra trong phẫu thuật cắt bỏ cổ trước?

Thủ tục chung cho phẫu thuật cắt bỏ cổ trước như sau:

  • Cách tiếp cận tương tự như phẫu thuật cắt bỏ (cách tiếp cận trước), mặc dù vết rạch lớn hơn và thẳng đứng hơn ở cổ thường sẽ được sử dụng để cho phép tiếp xúc rộng hơn.
  • Sau đó, bác sĩ phẫu thuật cột sống sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ở hai đầu của thân đốt sống sẽ được cắt bỏ (ví dụ: C4-C5 và C5-C6 để loại bỏ thân đốt sống C5). Nhiều cơ thể đốt sống có thể được loại bỏ.
  • Dây chằng dọc sau thường được cắt bỏ để cho phép tiếp cận với ống cổ và để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn áp lực lên tủy sống và / hoặc rễ thần kinh.
  • Các khiếm khuyết sau đó phải được xây dựng lại với một kỹ thuật nhiệt hạch thích hợp.

Rủi ro và biến chứng cổ trước

Về mặt kỹ thuật, phẫu thuật nội soi là một phẫu thuật cột sống khó thực hiện hơn. Tương tự như phẫu thuật cắt bỏ, những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra của phẫu thuật này đối với hẹp ống sống cổ bao gồm:

  • Tổn thương rễ thần kinh
  • Tổn thương tủy sống
  • Sự chảy máu
  • Sự nhiễm trùng
  • Mảnh ghép
  • Tổn thương khí quản / thực quản
  • Đau liên tục.

Tuy nhiên, phẫu thuật nội soi là một thủ tục rộng rãi hơn so với phẫu thuật cắt bỏ, vì vậy rủi ro lớn hơn về mặt thống kê, đặc biệt là liên quan đến các vấn đề về thần kinh, ghép xương và chảy máu.

Nguy cơ mà các bác sĩ phẫu thuật cột sống lo lắng nhất là sự thỏa hiệp của tủy sống có thể dẫn đến liệt tứ chi hoàn toàn hoặc một phần. Hãy nhớ rằng phẫu thuật cắt bỏ thường được thực hiện trong trường hợp có vấn đề nghiêm trọng về tủy sống, khiến dây có nguy cơ cao hơn cho các vấn đề trong quá trình phẫu thuật, không phụ thuộc vào kỹ năng và quy trình được thực hiện.

Để giúp kiểm soát nguy cơ này, chức năng tủy sống thường được theo dõi trong quá trình phẫu thuật bởi Tiềm năng gợi ý Somatosensory (SSEP) . SSEP tạo ra một xung điện nhỏ ở cánh tay / chân, đo phản ứng tương ứng trong não và ghi lại khoảng thời gian cần tín hiệu để đến não. Bất kỳ sự chậm lại rõ rệt nào trong khoảng thời gian có thể cho thấy sự thỏa hiệp của tủy sống.

Cũng có một rủi ro nhỏ là trong khi loại bỏ cơ thể đốt sống, động mạch đốt sống chạy bên cạnh cột sống có thể bị tổn thương, có thể dẫn đến tai biến mạch máu não (đột quỵ) và / hoặc chảy máu đe dọa tính mạng. Nguy cơ đặc biệt này sẽ có ý nghĩa hơn trong một số trường hợp loại bỏ khối u hoặc nhiễm trùng đốt sống.

Strut Ghép để đạt được một sự kết hợp cột sống

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ đã được thực hiện, bác sĩ phẫu thuật cần tái cấu trúc một cách cơ học các khiếm khuyết được tạo ra và để cung cấp sự ổn định lâu dài của cột sống với sự hợp nhất cột sống. Một mảnh ghép thanh chống là một mảnh xương (1-2 inch) được chèn vào máng được tạo ra bởi các xác chết (ies) và hỗ trợ cột sống trước. Mảnh ghép có thể là một allograft hoặc autograft, và sau đó thường được theo sau bởi các thiết bị trước để giúp giữ cấu trúc lại với nhau.

Ngoài ra, 'lồng' làm bằng titan hoặc các vật liệu tổng hợp khác có thể được sử dụng thay thế cho các mảnh ghép thanh chống. Những chiếc lồng như vậy được sử dụng kết hợp với miếng ghép xương, thường là xương tự thân 'cục bộ' thu được từ bệnh nhân khi các đốt sống bị cắt bỏ. Nếu nhiều cấp độ được hợp nhất, một phản ứng tổng hợp và dụng cụ bổ sung có thể được khuyến nghị để giúp ổn định cột sống.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng