Phẫu thuật cột sống thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cột sống thắt lưng

Phẫu thuật thắt lưng là bất kỳ loại phẫu thuật nào ở cột sống thắt lưng, hoặc lưng dưới, giữa một hoặc nhiều mức L1-S1.

Có hai loại phẫu thuật cột sống thắt lưng nói chung bao gồm các thủ tục phẫu thuật phổ biến nhất cho lưng dưới:

Giải nén thắt lưng

Mục tiêu của phẫu thuật giải nén thường là giảm đau do chèn ép rễ thần kinh. Có hai nguyên nhân phổ biến gây ra áp lực rễ thần kinh thắt lưng: từ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hoặc hẹp ống sống thắt lưng .

Loại đau này thường được gọi là bệnh phóng xạ, hay đau thần kinh tọa.

Phẫu thuật giải nén bao gồm loại bỏ một phần xương nhỏ trên rễ thần kinh và / hoặc vật liệu đĩa từ dưới rễ thần kinh để làm giảm sự chèn ép của dây thần kinh và cung cấp nhiều chỗ hơn cho dây thần kinh được chữa lành. Các loại phổ biến nhất của phẫu thuật nén là microdiscectomy  laminectomy .

Ngoài ra còn có một vài lựa chọn thay thế có sẵn cho hai thủ tục tiêu chuẩn ở trên, chẳng hạn như X-STOP, đây là một lựa chọn khả thi thay vì phẫu thuật cắt bỏ u xơ cứng cột sống thắt lưng.

Hợp chất thắt lưng

Mục tiêu của phản ứng tổng hợp thắt lưng là ngăn chặn cơn đau ở đoạn chuyển động đau ở lưng dưới. Phổ biến nhất, loại phẫu thuật này được thực hiện để giảm đau và tàn tật do thắt lưng bệnh thoái hóa đĩa hoặc một spondylolisthesis.

Một phẫu thuật tổng hợp cột sống liên quan đến việc sử dụng một mảnh ghép xương để ngăn chặn chuyển động ở một đoạn đốt sống đau, do đó sẽ làm giảm đau tạo ra từ khớp. Dụng cụ phẫu thuật cột sống (thiết bị y tế), thủ tục ghép xương và kích thích xương đôi khi được sử dụng cùng với phản ứng tổng hợp cột sống.

Ngoài ra còn có nhiều phương pháp phẫu thuật để thực hiện phản ứng tổng hợp cột sống, chẳng hạn như ALIF, PLIF, XLIF, TLIF, phản ứng tổng hợp máng xối sau, hợp nhất trước / sau và một số phương pháp xâm lấn tối thiểu.

Ngoài các điều kiện trên, giải nén và / hoặc hợp nhất cột sống có thể được thực hiện để giải quyết các loại bệnh lý cột sống thắt lưng khác, chẳng hạn như nhiễm trùng hoặc khối u.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng