Phẫu thuật giải nén được thực hiện như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật giải nén được thực hiện như thế nào

Với các kỹ thuật phẫu thuật cột sống hiện đại, cả phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu và phẫu thuật cắt bỏ thường có thể được thực hiện với mức độ bệnh tật tối thiểu (ví dụ như khó chịu sau phẫu thuật) và mức độ thành công cao trong việc giảm đau lưng và / hoặc đau chân.

Phẫu thuật vi phẫu thắt lưng

Phẫu thuật vi phẫu là một trong những thủ thuật xâm lấn tối thiểu có thể được thực hiện để giảm đau liên quan đến kích thích rễ thần kinh. Trong phẫu thuật này, một vết mổ tương đối nhỏ (ví dụ 1 - 1 ½ inch) ở lưng dưới và phần thoát vị tiếp xúc với rễ thần kinh được kéo ra.

Mục đích là để giảm các triệu chứng liên quan đến áp lực lên rễ thần kinh. Phẫu thuật có tỷ lệ thành công tương đối cao - khoảng 90-95% - trong việc giảm đau chân và / hoặc đau mông. Thông thường, giảm đau là ngay lập tức và bệnh nhân thức dậy sau khi phẫu thuật cảm thấy giảm đau chân. Nếu các triệu chứng thần kinh cũng đã được trải nghiệm trước khi phẫu thuật, có thể mất nhiều thời gian hơn để dây thần kinh lành lại và bệnh nhân có thể tiếp tục cảm thấy yếu hoặc tê, hoặc bất kỳ triệu chứng nào trước đó, trong vài tháng hoặc đến một năm. Đối với một số người, các triệu chứng có thể cải thiện nhưng không bao giờ giải quyết hoàn toàn.

Phẫu thuật thắt lưng

Một laminectomy thắt lưng là phẫu thuật phổ biến nhất được thực hiện để thắt lưng điều trị triệu chứng hẹp ống sống. Trong thủ tục này, lamina (xương ở phía sau của đốt sống) tại một hoặc nhiều đoạn được loại bỏ với mục tiêu giảm áp lực lên tủy sống hoặc dây thần kinh.

Đôi khi, ngoài phẫu thuật ghép da, phẫu thuật tổng hợp cột sống cũng là cần thiết để đạt được sự giải nén đầy đủ của một rễ thần kinh. Điều này đặc biệt đúng nếu rễ thần kinh bị nén khi nó rời khỏi cột sống (trong foramen), được gọi là hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu rất khó để giải nén chỉ bằng cách loại bỏ xương bởi vì nếu xương được loại bỏ hoàn toàn ở vị trí của foramen, thông thường cũng cần phải loại bỏ khớp mặt . Loại bỏ các khớp mặt dẫn đến sự mất ổn định, do đó một phản ứng tổng hợp cột sống là cần thiết để cung cấp sự ổn định.

Có thể mở foramen thông qua cách tiếp cận trước (bằng cách "cắm" mở không gian đĩa ở phía trước cột sống) hoặc bằng cách đánh lạc hướng giữa hai ốc vít bàn đạp được đặt ở phía sau (qua mặt sau của cột sống). Sau khi foramen được mở ra, một phản ứng tổng hợp cột sống cũng được thực hiện để giữ cho nó mở để các thiết bị không thất bại và hẹp không trở lại sau đó.

Để thay thế cho phản ứng tổng hợp cột sống, các miếng đệm quy trình xen kẽ có thể được cấy ghép để mở kênh trung tâm và foramen, và giải quyết các hạn chế chuyển động và đau do hẹp ống sống.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng