Phẫu thuật giải nén thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật giải nén thắt lưng

Giải nén là một thủ tục phẫu thuật được thực hiện để giảm đau do dây thần kinh bị chèn ép (chèn ép thần kinh).

Trong một cuộc phẫu thuật giải nén vùng thắt lưng, một phần xương nhỏ trên rễ thần kinh và / hoặc vật liệu đĩa từ dưới rễ thần kinh được loại bỏ để cung cấp cho rễ thần kinh nhiều không gian hơn và cung cấp một môi trường chữa bệnh tốt hơn.

Có hai loại thủ tục giải nén cột sống phổ biến:

Phẫu thuật vi phẫu

Một microdiscectomyư (một microdecompression) thường được thực hiện cho nỗi đau từ một đĩa đệm thoát vị thắt lưng. Phẫu thuật được coi là đáng tin cậy đối với đau chân do thoát vị đĩa đệm, thường được bệnh nhân gọi là đau thần kinh tọa và thường được các bác sĩ gọi là bệnh phóng xạ.

Phẫu thuật thắt lưng

Một phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng (giải nén mở) thường được thực hiện cho đau do hẹp ống sống thắt lưng. Mục tiêu của phẫu thuật là cho phép nhiều chỗ hơn cho rễ thần kinh, do đó giảm đau (và có khả năng là bất kỳ yếu chân hoặc triệu chứng thần kinh) và khôi phục khả năng tham gia các hoạt động hàng ngày của bệnh nhân.

Ngoài các điều kiện trên, một loạt các vấn đề về cột sống thắt lưng có thể gây ra chèn ép dây thần kinh có thể được điều trị bằng phẫu thuật giải nén thắt lưng. Chúng bao gồm các điều kiện như:

  • Isthmic hoặc thoái hóa cột sống
  • Một u nang hoạt dịch hoặc một gãy xương với xương lấp đầy ống sống
  • Một khối u cột sống (hiếm khi)

Các lựa chọn thay thế cho phẫu thuật vi phẫu và phẫu thuật cắt bỏ

Trong khi 2 thủ tục trên được coi là tiêu chuẩn vàng cho giải nén phẫu thuật cột sống, có một vài biến thể và / hoặc các lựa chọn thay thế có sẵn để giải nén cột sống. Ví dụ:

Cắt bỏ cổ - Cơ thể đốt sống có thể được loại bỏ thông qua một vết mổ trước để giải nén một kênh. Phẫu thuật bao gồm loại bỏ một phần của đốt sống để giải nén, hoặc giảm áp lực lên tủy sống và / hoặc dây thần kinh cột sống. Phẫu thuật này được sử dụng phổ biến nhất trong phẫu thuật cổ, mặc dù đôi khi nó rất hữu ích trong cột sống ngực. Nó gần như không bao giờ cần thiết cho cột sống thắt lưng, ngoại trừ trong trường hợp khối u hoặc gãy xương.

  • Phẫu thuật ghép hình - phẫu thuật này về cơ bản giống như phẫu thuật ghép da, ngoại trừ việc tạo ra một lỗ trên lamina (trái ngược với việc loại bỏ toàn bộ lamina).
  • Quy trình xen kẽ spacer - một giải pháp thay thế có thể cho phẫu thuật cắt da, mục tiêu của phẫu thuật cắt bỏ quy trình xen kẽ là làm giảm các triệu chứng hẹp ống sống bằng phẫu thuật ít xâm lấn.

Ngoài ra, các thủ tục mới hơn luôn được phát triển. Bệnh nhân được khuyên nên nghiên cứu các quy trình mới một cách cẩn thận, vì có ít dữ liệu hơn về hiệu quả và kết quả lâu dài.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng