Phẫu thuật thắt lưng ngoại trú hoặc phẫu thuật cắt bỏ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật thắt lưng ngoại trú hoặc phẫu thuật cắt bỏ

Trong hẹp ống sống thắt lưng, chèn ép rễ thần kinh cột sống  lưng dưới có thể gây đau. Nếu khu vực hẹp có triệu chứng khu trú ở một vài điểm, các kỹ thuật phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu hiện đại có thể được sử dụng để thực hiện giải nén tập trung vào các khu vực cụ thể của hẹp.

Tương tự như quá trình phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng , hướng dẫn sử dụng huỳnh quang có thể được sử dụng để khoanh vùng khu vực hẹp. Bằng cách sử dụng các phần rút lại nhỏ, phần rút lại hình ống và độ phóng đại, bác sĩ phẫu thuật có thể loại bỏ chính xác các gai xương và phì đại, hoặc mở rộng, dây chằng gây ra hẹp với sự phá vỡ tối thiểu các cấu trúc cột sống khác.

Mặc dù các tác dụng dài hạn của việc giảm thiểu bóc tách mô mềm có thể chưa được hiểu rõ, các bác sĩ lâm sàng đang hy vọng sự phá vỡ mô mềm tối thiểu cũng sẽ làm giảm cơ hội phát triển các mô hình bất ổn cột sống liên quan đến phẫu thuật.

Kỹ thuật giải nén thắt lưng ngoại trú làm giảm phơi nhiễm phẫu thuật, đồng thời đạt được việc loại bỏ các cấu trúc gây hẹp ống sống. Đối với bệnh nhân được lựa chọn cẩn thận, có mức độ hài lòng cao, với rủi ro gia tăng tối thiểu với quy trình điều trị ngoại trú.

Lumbar Interspinous / Intralaminar Spacers: Một lựa chọn hạn chế

Một số bác sĩ phẫu thuật sẽ cung cấp các thiết bị đệm xen kẽ thắt lưng / intralaminar để gián tiếp giải nén và làm giảm chứng hẹp ống tủy và ống trung tâm hoặc để tăng quy trình giải nén cho sự ổn định. Sử dụng các kỹ thuật nhắm mục tiêu và mổ xẻ tương tự như phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng, mục tiêu là giảm thiểu chấn thương cho các mô.

Để có quy trình như một bệnh nhân ngoại trú, phẫu thuật nên được giới hạn ở một hoặc hai cấp độ của cột sống. Sử dụng hợp lý các thuốc gây tê tại chỗ giảm thiểu cơn đau vết mổ ban đầu, và một bệnh nhân được lựa chọn cẩn thận có thể về nhà sau khi phẫu thuật thắt lưng.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng