Phẫu thuật vẹo cột sống: Chăm sóc sau phẫu thuật – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật vẹo cột sống: Chăm sóc sau phẫu thuật

Hợp nhất cột sống cho vẹo cột sống là một phẫu thuật lớn. Tuy nhiên, phẫu thuật tự nó chỉ là một phần của một quá trình dài. Mặc dù bệnh nhân sẽ có thể quay trở lại một số hoạt động hạn chế trong hai đến bốn tuần, thời gian phục hồi hoàn toàn thường là ít nhất 6 đến 12 tháng tiến triển ổn định bằng cách tuân theo kế hoạch chăm sóc do đội ngũ y tế vạch ra.

Trước khi đưa ra quyết định về phẫu thuật vẹo cột sống, bệnh nhân nên làm quen với những gì mong đợi trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật, cũng như cam kết cần thiết để hoàn thành quá trình phục hồi và trải nghiệm kết quả thuận lợi.

Phục hồi hoàn toàn mất tới 12 tháng

Khi hầu hết mọi người nghe về một cuộc phẫu thuật hợp nhất cột sống, họ có thể nhầm tưởng rằng cột sống bị hợp nhất trong quá trình phẫu thuật. Thay vào đó, phẫu thuật này đặt nền tảng với các thanh, ốc vít và ghép xương để cột sống hợp nhất dần dần trong một khoảng thời gian dài, một quá trình thường mất từ ​​6 đến 12 tháng.

Bệnh nhân có thể bắt đầu di chuyển trong vòng một hoặc hai ngày sau khi phẫu thuật vẹo cột sống. Tổng thời gian nằm viện thường là bốn đến bảy ngày. Bệnh nhân có thể trở lại trường học hoặc một công việc ít vận động / bàn khoảng hai đến bốn tuần sau khi phẫu thuật, nhưng hoạt động cần phải được hạn chế trong khi xương bị nung chảy.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phục hồi

Hầu hết các bệnh nhân được phẫu thuật điều trị vẹo cột sống vô căn Vẹo cột sống không có nguyên nhân rõ ràng là các thanh thiếu niên hoặc thanh niên. Nhóm tuổi này có xu hướng phục hồi tốt sau phẫu thuật so với những người lớn tuổi hơn và có nhiều vấn đề sức khỏe hơn từ trước.

Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phục hồi bao gồm:

  • Hút thuốc. Nicotine là một chất độc xương được biết đến làm cản trở sự phát triển của xương. Hút thuốc hoặc bất kỳ hình thức nào khác của nicotine, chẳng hạn như miếng dán, kẹo cao su, thuốc lá điện tử hoặc thuốc lá thụ động sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ phẫu thuật hợp hạch cột sống thất bại. Mặc dù không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, người dùng nicotine nên bỏ thuốc trước khi phẫu thuật tổng hợp cột sống.
  • Béo phì. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người béo phì có nhiều biến chứng trong và sau phẫu thuật so với phần còn lại của dân số.
  • Phiền muộn. Những người bị trầm cảm có xu hướng chậm phục hồi sau phẫu thuật, một phần vì họ ít tuân theo lệnh của bác sĩ, chẳng hạn như mức độ hoạt động theo quy định và liều lượng thuốc.

Trên đây không phải là danh sách đầy đủ các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi của bệnh nhân sau phẫu thuật vẹo cột sống. Các bác sĩ sẽ đánh giá lịch sử y tế và lối sống của bệnh nhân khi thảo luận về những ưu và nhược điểm của phẫu thuật vẹo cột sống.

Quay trở lại hoạt động tiền phẫu thuật

Thông thường, bệnh nhân có thể tiếp tục hầu hết các hoạt động trước phẫu thuật từ 6 đến 12 tháng sau khi hợp nhất lồng ngực vì việc hợp nhất cột sống ngực và thắt lưng trên không làm thay đổi nhiều cơ chế sinh học của cột sống. Bệnh nhân nữ đã hồi phục sau phẫu thuật vẹo cột sống vẫn có thể mang thai và sinh con một cách âm đạo.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng