Phẫu thuật vi phẫu được thực hiện như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật vi phẫu được thực hiện như thế nào

Phẫu thuật vi phẫu thường được coi là một phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, vì có sự phá vỡ tối thiểu của các mô và cấu trúc ở lưng dưới.

Một biến thể của phẫu thuật vi phẫu là một phẫu thuật vi phẫu nội soi.

Phẫu thuật vi phẫu truyền thống từng bước

Phẫu thuật vi phẫu được thực hiện thông qua lưng, vì vậy bệnh nhân nằm úp mặt xuống bàn mổ để phẫu thuật. Gây mê toàn thân được sử dụng, và thủ tục thường mất khoảng một đến hai giờ.

Các bước này là điển hình:

  • Phẫu thuật vi phẫu được thực hiện thông qua vết mổ từ 1 đến 1 inch ở giữa lưng.
  • Đầu tiên, các cơ lưng (erector spinae) được nhấc ra khỏi vòm xương (lamina) của cột sống và di chuyển sang một bên. Vì các cơ lưng này chạy dọc, chúng được giữ sang một bên với một gân rút trong khi phẫu thuật; chúng không cần phải cắt.

Sau đó, bác sĩ phẫu thuật có thể vào cột sống bằng cách loại bỏ một lớp màng trên rễ thần kinh (ligamentum flavum).

  • Kính hoạt động (loupes) hoặc kính hiển vi hoạt động cho phép bác sĩ phẫu thuật hình dung rõ ràng rễ thần kinh.
  • Trong một số trường hợp, một phần nhỏ của khớp mặt bên trong được loại bỏ cả hai để tạo điều kiện tiếp cận với rễ thần kinh và để giảm bất kỳ áp lực hoặc chèn ép lên dây thần kinh.
  • Bác sĩ phẫu thuật có thể tạo ra một lỗ nhỏ trong lamina xương (được gọi là phẫu thuật ghép hình) nếu cần thiết để truy cập vào vị trí phẫu thuật.
  • Rễ thần kinh được nhẹ nhàng di chuyển sang một bên.
  • Bác sĩ phẫu thuật sử dụng các dụng cụ nhỏ để đi dưới rễ thần kinh và loại bỏ các mảnh vật liệu đĩa đã đùn ra khỏi đĩa.
  • Các cơ bắp được di chuyển trở lại vào vị trí.
  • Các vết mổ phẫu thuật được đóng lại và các dải steri được đặt trên vết mổ để giúp giữ da tại chỗ để chữa lành.

Trong một ca phẫu thuật vi phẫu, chỉ một phần nhỏ của đĩa đệm bị thoát vị hoặc bị rò rỉ ra khỏi đĩa. phần lớn của đĩa là trái.

Điều quan trọng là, vì hầu hết tất cả các khớp, dây chằng và cơ bắp đều còn nguyên vẹn, phẫu thuật vi phẫu không làm thay đổi cấu trúc cơ học của cột sống dưới của bệnh nhân (cột sống thắt lưng).

Sau khi phẫu thuật

Bệnh nhân thường ở trong trung tâm phẫu thuật hoặc bệnh viện trong vài giờ sau khi phẫu thuật trước khi được thả về nhà. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân, một lần nằm viện trong bệnh viện có thể được đề nghị.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể nhanh chóng trở lại mức độ hoạt động bình thường. Bệnh nhân thường được khuyến khích đi bộ trong vòng vài giờ sau phẫu thuật.

Bác sĩ phẫu thuật sẽ cung cấp các hướng dẫn chăm sóc tại nhà, thường bao gồm thuốc men, hạn chế hoạt động, cuộc hẹn chăm sóc theo dõi và các thông tin khác.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng