Phục hồi chức năng sau phẫu thuật cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phục hồi chức năng sau phẫu thuật cột sống

Sau khi chẩn đoán trước phẫu thuật không chính xác và phẫu thuật cột sống tiếp theo, phục hồi chức năng sau phẫu thuật không đúng và / không đầy đủ có lẽ là nguyên nhân phổ biến thứ hai của đau lưng tiếp tục sau phẫu thuật.

Nó thường mất vài tháng đến một năm để chữa lành sau nhiều ca phẫu thuật trở lại, và một chương trình phục hồi sau phẫu thuật bao gồm kéo dài, tăng cường và điều hòa là một phần quan trọng của bất kỳ phẫu thuật cột sống thành công nào .

Nói chung, phẫu thuật lưng càng lớn và bệnh nhân có các triệu chứng trước phẫu thuật càng lâu thì việc phục hồi sau phẫu thuật sẽ càng lâu và khó hơn. Việc tiếp tục phục hồi chức năng sau phẫu thuật cột sống thường hợp lý hơn nhiều so với việc xem xét phẫu thuật thêm (với một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như nếu bị thoát vị đĩa đệm tái phát).

Vấn đề thứ phát sau phẫu thuật cột sống

Thông thường, có những vấn đề thứ cấp khác phải được giải quyết sau phẫu thuật trở lại . Ví dụ, một bệnh nhân bị rễ thần kinh L5 bị chèn ép do thoát vị đĩa đệm vẫn có thể cần điều trị vật lý sau đó vì họ có thể mắc hội chứng piriformis thứ phát. Không nới lỏng rễ thần kinh L5 có thể làm giảm bệnh phóng xạ ( đau thần kinh tọa ) nhưng bệnh nhân vẫn bị đau ở mông do co thắt cơ liên tục ở piriformis. Cho đến khi điều này được giải quyết, bệnh nhân sẽ không cảm thấy phẫu thuật lưng thành công.

Nhiều lần, phẫu thuật cột sống là cần thiết để cung cấp đủ giảm đau lưng cho bệnh nhân để bắt đầu một chương trình phục hồi chức năng, nhưng nó chỉ nên là một thành phần của quá trình chữa bệnh của bệnh nhân. Thật không may, một số bệnh nhân cảm thấy rằng nếu họ đã phẫu thuật trở lại, họ đã được cố định và không cần điều trị thêm nữa. Tuy nhiên, điều này hiếm khi đúng, và các liệu pháp tiếp tục và phục hồi chức năng thường là cần thiết cho một kết quả thành công.

Cân nhắc phục hồi chức năng sau phẫu thuật lưng

Sau phẫu thuật cột sống, theo dõi cẩn thận và phục hồi chức năng là rất quan trọng. Nếu vẫn còn đau sau phẫu thuật mặc dù có đủ thời gian để chữa lành và phục hồi, thì có thể cần phải làm thêm để tìm xem có một tổn thương mới hoặc một loại vấn đề khác có thể góp phần vào cơn đau của bệnh nhân.

Hội chứng phẫu thuật thất bại thực sự không phải là một hội chứng, và không có kịch bản điển hình. Mỗi bệnh nhân là khác nhau, và việc điều trị và làm việc liên tục của bệnh nhân cần phải được cá nhân hóa cho vấn đề và tình huống cụ thể của họ.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng