Phục hồi phẫu thuật vẹo cột sống: 3 tháng sau phẫu thuật và hơn thế nữ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phục hồi phẫu thuật vẹo cột sống: 3 tháng sau phẫu thuật và hơn thế nữa

Giữ cho cột sống thẳng hàng và nghỉ ngơi nhiều là ưu tiên hàng đầu trong những tuần đầu tiên và vài tháng sau phẫu thuật vẹo cột sống. Sau ba tháng, bệnh nhân thường được giải phóng mặt bằng để trở nên năng động hơn và bắt đầu tập thể dục vừa phải một lần nữa. Điều này có thể sẽ bao gồm một chương trình vật lý trị liệu để giúp tăng cường cơ bắp và cải thiện tính linh hoạt nếu có thể.

6 đến 12 tháng sau hoạt động

Ở đâu đó trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng, bác sĩ sẽ chụp X-quang cột sống một lần nữa và lưu ý rằng sự hợp nhất đã hoàn tất. Sau khi bác sĩ xác minh rằng phản ứng tổng hợp đã đạt đến sức mạnh hoàn toàn, bệnh nhân được phép quay trở lại tất cả các hoạt động mà không bị hạn chế.

Hầu hết các hoạt động mà bệnh nhân đã tham gia trước khi phẫu thuật vẫn có thể thực hiện được. Mặc dù, tùy thuộc vào số lượng cột sống đã được hợp nhất, có thể có một số động tác nhảy hoặc động tác thể dục không còn có thể hoặc phải được thực hiện theo cách sửa đổi do một phần của lưng không uốn cong. Ngoài ra, bệnh nhân có thể muốn thảo luận về các hoạt động có tác động cao với bác sĩ phẫu thuật, chẳng hạn như cưỡi công viên giải trí, nhảy bungee và các môn thể thao tiếp xúc đầy đủ.

Ngay cả khi bệnh nhân được chấp nhận quay trở lại tất cả các hoạt động, vẫn có một số thói quen sẽ được tiếp tục cho đến hết đời. Những thói quen này bao gồm ngồi với tư thế tốt, uốn cong đầu gối khi nâng vật nặng và không hút thuốc.

Phục hồi hoàn toàn sau một đến hai năm

Mặc dù sự hợp nhất cột sống sẽ hoàn thành trong vòng một năm đối với hầu hết bệnh nhân, bất kỳ chấn thương thần kinh tiềm ẩn nào được duy trì trong quá trình phẫu thuật có thể mất đến hai năm để chữa lành.

Bệnh nhân phẫu thuật vẹo cột sống thường gặp phải tình trạng tê ở lưng và / hoặc chân ngay sau phẫu thuật, đặc biệt là tại vị trí vết mổ. Sự tê liệt đó có thể kéo dài trong nhiều tháng nhưng nhiều khả năng sẽ hết hoặc hoàn toàn biến mất trong vòng một vài năm.

Bài kiểm tra tiếp theo

Bệnh nhân có thể được theo dõi bằng các xét nghiệm gián đoạn và chụp X-quang trong một đến hai năm sau khi phẫu thuật. Một khi xương được hợp nhất chắc chắn, không cần điều trị thêm.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng