Phục hồi Phẫu thuật Vẹo cột sống: Tại Bệnh viện (4 đến 7 ngày) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phục hồi Phẫu thuật Vẹo cột sống: Tại Bệnh viện (4 đến 7 ngày)

Sau phẫu thuật vẹo cột sống, trước tiên bệnh nhân sẽ tỉnh dậy khi nằm ngửa, ngửa mặt lên. Bệnh nhân sẽ lảo đảo trong khi vẫn chịu ảnh hưởng của thuốc sử dụng trong và sau phẫu thuật.

Sau khi tỉnh táo, bệnh nhân sẽ được hỏi một số câu hỏi cơ bản, chẳng hạn như liệu anh ta có thể di chuyển chân và ngọ nguậy ngón chân. Những câu hỏi này được thiết kế để hiểu được tình trạng của bệnh nhân và để đảm bảo rằng tủy sống không bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật.

Kiểm soát đau trong bệnh viện

Bệnh nhân vẫn sẽ có một số tệp đính kèm, chẳng hạn như màn hình và đường truyền tĩnh mạch. Một trong những tệp đính kèm này có thể là bơm giảm đau do bệnh nhân kiểm soát (PCA). Nếu bệnh nhân bắt đầu cảm thấy đau, họ có thể nhấn bơm PCA để đưa thuốc gây nghiện vào máu và được cứu trợ.

Đến ngày thứ hai sau phẫu thuật, hầu hết các tệp đính kèm, chẳng hạn như ống IV và ống dẫn lưu, được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Trong vòng ba ngày sau phẫu thuật, thuốc giảm đau gây nghiện có thể được dùng bằng đường uống thay vì tiêm tĩnh mạch.

Trước khi rời bệnh viện, bệnh nhân sẽ muốn có kế hoạch làm thế nào để mua thuốc giảm đau tại nhà vì các quy định mới khiến cho việc nhanh chóng nạp thuốc vào ma túy trở nên khó khăn hơn. Một sự chậm trễ có thể dẫn đến việc không có thuốc giảm đau trong vài ngày, điều này có thể dẫn đến đau, giảm mức độ hoạt động và phục hồi chậm hơn.

Chăm sóc vết mổ

Một miếng băng lớn, được gọi là băng phẫu thuật, sẽ che vết thương vết mổ ở lưng trong khoảng ngày đầu tiên sau phẫu thuật. Khi thay đổi, nó sẽ được thay thế bằng băng nhỏ hơn. Một y tá sẽ kiểm tra vết thương mỗi ngày để đảm bảo nó luôn khô ráo và sạch sẽ.

Mưa rào có thể không được phép trong vài ngày đầu sau phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể được tắm bọt biển miễn là vết thương không bị ướt.

Bắt đầu di chuyển xung quanh một lần nữa

Một ngày sau khi làm thủ thuật, hầu hết những người phẫu thuật vẹo cột sống có thể nhanh chóng rời khỏi giường và đi đến một chiếc ghế gần đó với sự giúp đỡ của y tá hoặc nhà trị liệu vật lý. Một số người mất hai hoặc ba ngày trước khi cảm thấy thách thức khi ra khỏi giường.

Đó là bình thường cho bệnh nhân do dự hoặc sợ hãi trước khi cố gắng ra khỏi giường lần đầu tiên. Bệnh nhân có thể sẽ bị đau, cũng như mệt mỏi và có thể chóng mặt. Tuy nhiên, ngay cả một lượng nhỏ di chuyển và đi bộ sẽ rất quan trọng để bắt đầu quá trình củng cố lưng và lấy lại sự linh hoạt.

Trong những ngày đầu tiên phục hồi, các chuyên gia y tế có thể cần sử dụng một tờ giấy để giúp chuyển bệnh nhân vào và ra khỏi giường. Người đó cũng sẽ thực hành kỹ thuật cuộn gỗ nhật ký, giữ cho lưng thẳng và gập hai đầu gối lại với nhau trong khi lăn lên giường mà không vặn hoặc uốn cong cột sống.

Ăn gì

Do các loại thuốc được sử dụng trong phẫu thuật vẹo cột sống, sẽ mất một vài ngày trước khi dạ dày và ruột bắt đầu hoạt động trở lại và thực phẩm và đồ uống có thể được tiêu thụ. Trong khi đó, bệnh nhân sẽ chỉ được uống một ít nước đá và / hoặc ngụm nước.

Chất lỏng sẽ được truyền tĩnh mạch (IV) trong giai đoạn ban đầu này. Một khi các bác sĩ xác nhận rằng dạ dày và ruột đang bắt đầu hoạt động trở lại, một lượng nhỏ thức ăn rắn có thể được thử.

Thuốc lá hoặc nicotine dưới mọi hình thức không được phép trong quá trình phục hồi vì điều đó sẽ làm tăng khả năng nhiễm trùng và giảm cơ hội hợp nhất thành công.

Sẵn sàng để trở về nhà

Trước khi bệnh nhân được thông quan rời khỏi bệnh viện và về nhà, họ sẽ phải làm như sau:

  • Vào và ra khỏi giường mà không cần sự giúp đỡ. Đến thời điểm này, bệnh nhân sẽ có thể tự mình sử dụng kỹ thuật cuộn gỗ.
  • Cho thấy sự cải thiện trong việc đi bộ. Bệnh nhân phải có khả năng đi bộ trên hành lang và thậm chí đi lên xuống vài bước.
  • Ăn thức ăn đặc. Có thể đi tiêu là một chỉ số quan trọng cho việc bệnh nhân có sẵn sàng rời khỏi bệnh viện hay không. Nếu dạ dày và ruột không hoạt động bình thường, bệnh nhân sẽ phải ở lại bệnh viện cho đến khi họ làm điều đó.
  • Không có dấu hiệu nhiễm trùng. Một số dấu hiệu nhiễm trùng có thể bao gồm sốt, mủ tại vị trí vết mổ, sưng bất thường hoặc chậm lành vết thương. Bất cứ điều gì cho thấy nhiễm trùng sẽ trì hoãn việc trở về nhà của bệnh nhân.

Một khi bệnh nhân được coi là an toàn để rời khỏi bệnh viện, họ sẽ được một người bạn hoặc thành viên gia đình cho đi xe về nhà. Bệnh nhân sẽ không được phép lái xe cho đến sau này trong quá trình phục hồi.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng