Phương pháp tiếp cận trước phẫu thuật cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp tiếp cận trước phẫu thuật cột sống

Cách tiếp cận trước về cột sống đã có từ những năm 1950. Ban đầu, cuộc phẫu thuật liên quan đến một vết mổ bụng lớn, trong đó bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt qua cơ bụng và khoang phúc mạc để có thể tiếp cận với cột sống. Khoang phúc mạc chứa ruột của bệnh nhân. Điều này sẽ đòi hỏi thời gian phục hồi lâu do sự bóc tách lớn của bụng và cơ bắp để có được quyền truy cập vào cột sống.

Tuy nhiên, ngày nay, cách tiếp cận trước đối với phản ứng tổng hợp cột sống thắt lưng (hoặc phẫu thuật cột sống khác, chẳng hạn như đĩa nhân tạo ) có thể được thực hiện bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, bao gồm các bước sau:

  • Một vết mổ tương đối nhỏ (khoảng 3-5 inch) được thực hiện cho một phẫu thuật nhiệt hạch đơn cấp. Đường rạch này thường thấp hơn 4 đến 5 inch dưới rốn và thường đủ thấp để được che bởi quần của bệnh nhân, đặc biệt là nếu mức độ đĩa đệm thắt lưng thấp hơn (như L5-S1) đang được hợp nhất.
  • Phương pháp hồi phục sau phúc mạc (phía sau phúc mạc màng tế bào nằm ngang bụng) thường được thực hiện, điều này có nghĩa là cơ bụng trước được di chuyển nhẹ sang bên và không bị cắt và khoang phúc mạc không được đưa vào.
  • Khoang phúc mạc được di chuyển sang một bên để nó nằm ngoài đường cho phép tiếp cận với cột sống giữa. Giải phẫu của bụng thực sự là một chiếc túi trong một túi túi và túi bên trong chứa ruột không được nhập vào.
  • Trực tiếp trước các cơ quan đốt sống của cột sống là các mạch máu lớn mang máu qua lại đến chân. Tùy thuộc vào cấp độ của đĩa, một số trong các tàu này có thể cần được rút lại nhẹ nhàng để cho phép truy cập vào không gian đĩa. Do những rủi ro và kỹ năng đặc biệt liên quan đến thao túng mạch máu, bác sĩ phẫu thuật mạch máu hoặc bác sĩ phẫu thuật nói chung được yêu cầu hỗ trợ các phương pháp trước để giúp tiếp xúc với đĩa đệm.

Một khi không gian đĩa bị lộ ra, đĩa đệm bị thoái hóa sẽ bị loại bỏ và vật liệu đĩa bị phồng lên trên rễ thần kinh có thể được loại bỏ một cách cẩn thận. Tại thời điểm này, không gian đĩa có thể được khôi phục về chiều cao tự nhiên của nó, nó sẽ giải nén các rễ thần kinh một cách gián tiếp trong không gian foramen, và cũng giúp lấy lại bất kỳ dây chằng nào của cột sống. Ghép xương cấu trúc, lồng, thay thế toàn bộ đĩa hoặc thiết bị khác sau đó sẽ được đặt vào không gian đĩa trống.

Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn duy nhất đối với phương pháp tiếp cận trước

Như với tất cả các thủ tục phẫu thuật, cách tiếp cận trước đối với phản ứng tổng hợp cột sống mang đến một vài rủi ro và biến chứng tiềm ẩn duy nhất cho phương pháp phẫu thuật này.

  • Chấn thương mạch máu . Tỷ lệ thương tật cho các mạch máu lớn là rất nhỏ, thường là khoảng 1-2%. Để giảm thiểu nguy cơ này, một bác sĩ phẫu thuật mạch máu (hoặc bác sĩ phẫu thuật nói chung với các kỹ năng và đào tạo phù hợp) nên tham gia vào cuộc phẫu thuật để điều khiển các mạch máu lớn để giúp bác sĩ phẫu thuật cột sống tiếp cận với phía trước của cột sống.
  • Xuất tinh ngược. Đối với bệnh nhân nam, một biến chứng hiếm gặp (<1%) từ cách tiếp cận trước đến phẫu thuật cột sống là xuất tinh ngược. Ở đầu dưới của cột sống thắt lưng, có một nhóm các dây thần kinh nhỏ có thể nằm trên không gian đĩa thấp nhất (L5 - S1). Những dây thần kinh này giúp kiểm soát một van cần thiết để thể hiện tinh dịch, và thay vào đó, tinh dịch đi vào bàng quang sau khi xuất tinh. Các dây thần kinh không có bất kỳ ảnh hưởng đến chức năng cương dương, được kiểm soát riêng biệt bởi một bộ dây thần kinh khác nhau. Trong phần lớn bệnh nhân gặp phải biến chứng này, tình trạng sẽ tự khỏi trong vòng 3 đến 6 tháng, nhưng nếu cần thiết, bác sĩ tiết niệu có thể được tư vấn để giúp sinh sản. Nếu xuất tinh ngược trở thành vĩnh viễn,

Những rủi ro khác và các biến chứng tiềm ẩn liên quan đến phương pháp phẫu thuật cột sống trước là những vấn đề tương tự mà người ta sẽ gặp phải khi phẫu thuật cột sống sau, chẳng hạn như nhiễm trùng, và không phải là duy nhất đối với phương pháp trước. Nhiễm trùng rất hiếm. Có một nguồn cung cấp máu tuyệt vời cho khu vực.

Không liên kết có thể xảy ra, nhưng được thực hiện đúng cách, người ta sẽ mong đợi tỷ lệ hợp nhất 90-95% cho bệnh nhân. Giảm đau ở bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa đĩa đệm khác nhau, nhưng nó đã được báo cáo là có hiệu quả để giảm đau ở khoảng 60% - 90% bệnh nhân.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng