Rủi ro tiềm tàng của phẫu thuật đối với bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Rủi ro tiềm tàng của phẫu thuật đối với bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ

Phẫu thuật cắt bỏ cổ trước bằng phản ứng tổng hợp (ACDF) và thay thế đĩa đệm nhân tạo (ADR) là hai lựa chọn phẫu thuật phổ biến để điều trị các triệu chứng của bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ. Mặc dù cả hai quy trình này đều tương đối an toàn và có xu hướng mang lại kết quả khả quan cho bệnh nhân trong hầu hết các trường hợp, những ca phẫu thuật này vẫn có những rủi ro phải được xem xét, bao gồm:

  • Rủi ro chung của phẫu thuật. Mỗi cuộc phẫu thuật cần dùng thuốc và vết mổ đều có một số rủi ro, bao gồm nguy cơ nhiễm trùng hoặc phản ứng dị ứng, có thể gây ra hậu quả thay đổi cuộc sống.
  • Đau vẫn còn hoặc xấu đi. Một phẫu thuật cột sống cổ không thành công có thể dẫn đến các triệu chứng không cải thiện hoặc có thể sự phát triển của đau tăng. Điều này đặc biệt đúng nếu không có xác nhận hình ảnh phù hợp với các triệu chứng chèn ép rễ thần kinh hoặc tủy sống.
  • Thất bại trong cầu chì. Còn được gọi là nonunion, có thể các đốt sống liền kề không thể phát triển đầy đủ với nhau và do đó không tạo thành một phản ứng tổng hợp rắn. Biến chứng này có thể gây đau đớn và có nhiều khả năng xảy ra khi cố gắng hợp nhất 3 cấp độ trở lên.
  • Tê liệt. Theo bản chất của nó, phẫu thuật cột sống cổ được thực hiện gần với tủy sống. Một loạt các biến chứng tiềm ẩn có thể dẫn đến một chấn thương nhỏ hoặc nghiêm trọng ở tủy sống, có thể gây ra thiếu hụt vận động và cảm giác, bao gồm các bộ phận của cơ thể bị tê liệt và tê liệt.
  • Phục hồi biến chứng. Mặc dù hầu hết bệnh nhân hồi phục tốt sau phẫu thuật cột sống cổ bằng cách cẩn thận làm theo hướng dẫn của đội chăm sóc, đôi khi các biến chứng không mong muốn hoặc nghiêm trọng hơn phát triển. Những biến chứng này có thể bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây: đau dữ dội, thách thức sức khỏe tâm thần, vấn đề về nói và / hoặc nuốt, tác dụng phụ của thuốc, như táo bón hoặc buồn nôn và các vấn đề khác.
  • Lỗi phần cứng. Bất cứ khi nào phần cứng được cấy vào cơ thể, có khả năng nó có thể bị hỏng tại một thời điểm nào đó trong tương lai, chẳng hạn như nếu một cái lồng hoặc đĩa nhân tạo bị vỡ.
  • Lỗi phẫu thuật. Cho dù đó là do thiếu kinh nghiệm hoặc một lỗi đơn giản hoặc trượt, bác sĩ phẫu thuật có thể mắc lỗi trong quá trình thực hiện dẫn đến kết quả không thỏa đáng.

Nhiều rủi ro phẫu thuật khác cũng có thể tồn tại và có thể khác nhau tùy theo từng bệnh nhân.

Rủi ro của Fusion so với thay thế đĩa nhân tạo

Vẫn còn một số tranh luận trong cộng đồng y tế về việc phẫu thuật ACDF (hợp nhất) hay thay thế đĩa đệm nhân tạo (ADR) được ưu tiên để điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ . Trong khi phẫu thuật ACDF có dữ liệu dài hạn hơn và vẫn được coi là lựa chọn phẫu thuật tiêu chuẩn vàng, kết quả dài hạn đang bắt đầu cho thấy ADR có khả năng vượt trội về mặt giảm nguy cơ cần phẫu thuật khác ở cấp độ đốt sống liền kề.

Một số yếu tố cần xem xét khi quyết định giữa ACDF và ADR bao gồm:

  • Thay thế đĩa nhân tạo là một thủ tục tương đối mới hơn. Ít bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm thay thế đĩa đệm cổ. Có khả năng có nhiều lỗi hơn trong quá trình này nếu bác sĩ phẫu thuật tương đối thiếu kinh nghiệm trong đó.
  • Fusion không thể hoàn tác. Khi ACDF đã được thực hiện và xương được hợp nhất, nó không thể được hoàn tác. Một đĩa nhân tạo, tuy nhiên, có thể được gỡ bỏ và theo dõi với một phản ứng tổng hợp.
  • Phần cứng phải tồn tại lâu hơn trong ADR. Trong trường hợp phẫu thuật hợp hạch, 6 tháng đầu tiên rất quan trọng vì các đốt sống phát triển cùng nhau và hợp nhất, sau đó xương mới (hợp nhất) không còn phụ thuộc vào phần cứng vì sự ổn định của nó. Trong trường hợp thay thế đĩa nhân tạo, phần cứng hoặc bộ cấy cần phải tồn tại lâu hơn nhiều vì đây là sự thay thế vĩnh viễn cho đĩa thoái hóa.

Những bệnh nhân trẻ hơn, chẳng hạn như những người ở độ tuổi 30 và 40 với nhiều năm sống tích cực phía trước, đang ngày càng lựa chọn phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo trong nỗ lực bảo tồn càng nhiều chuyển động của cột sống cổ bình thường càng tốt. Trong khi một số bằng chứng đang nổi lên rằng việc thay thế đĩa nhân tạo không có chuyển động có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa đĩa đệm liền kề có thể phải phẫu thuật lần thứ hai, dữ liệu dài hạn về những lợi ích được đề xuất này vẫn đang được thu thập.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng