Tầm quan trọng của việc chuẩn bị tâm lý cho phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tầm quan trọng của việc chuẩn bị tâm lý cho phẫu thuật lưng

Nghiên cứu mở rộng đã chỉ ra rằng việc sử dụng các kỹ thuật tâm lý để chuẩn bị cho phẫu thuật lưng có thể cải thiện trải nghiệm chung của bệnh nhân và nâng cao kết quả cuối cùng từ phẫu thuật lưng. Điều quan trọng, thay vì bị giới hạn ở vai trò thụ động, chuẩn bị tâm lý trước khi phẫu thuật cột sống có thể giúp trao quyền cho bệnh nhân tác động tích cực đến quá trình chữa lành và phục hồi của họ .

Sự căng thẳng của bệnh tật hoặc chấn thương, phẫu thuật lưng sắp xảy ra và quá trình phục hồi sau phẫu thuật trở lại đều có thể có tác động đáng kể đến trạng thái thể chất, tâm lý và xã hội của bệnh nhân. Chuẩn bị tâm lý cho phẫu thuật cột sống có thể giúp bệnh nhân giải quyết các vấn đề tiềm ẩn ở cả ba lĩnh vực này trước khi chúng xảy ra để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tác động của chúng.

Căng thẳng của phẫu thuật lưng

Bất kỳ loại phẫu thuật nào cũng tạo ra sự căng thẳng nghiêm trọng, và phẫu thuật cho đau lưng chắc chắn không phải là ngoại lệ. Các quá trình phẫu thuật trở lại  đau phẫu thuật là những căng thẳng về thể chất và tâm lý lớn, kéo dài từ quyết định có hoạt động cho đến khi phục hồi hoàn tất.

1. Quá trình phẫu thuật lưng

Sau phẫu thuật lưng, các quá trình thể chất và tâm lý xảy ra có thể gây ra các vấn đề cản trở quá trình chữa lành và phục hồi, như:

  • Phá vỡ thêm các mô cơ thể
  • Chức năng miễn dịch suy giảm
  • Phản ứng căng thẳng về thể chất (gọi là phản ứng "chiến đấu hoặc bay")

Nhìn chung, phản ứng vật lý của bệnh nhân đối với căng thẳng liên quan đến phẫu thuật cột sống có thể có tác động có hại đến cơ thể của một người theo nhiều cách, bao gồm:

  • Tăng huyết áp
  • Tăng nhịp tim
  • Tăng sức căng cơ bắp
  • Thở nhanh và nông
  • Giải phóng hormone căng thẳng
  • Giảm lưu lượng máu đến các khu vực nhất định của cơ thể
  • Chức năng hệ thống miễn dịch bị suy giảm
  • Thời gian chữa lành mô chậm

2. Đau phẫu thuật sau phẫu thuật lưng

Đau đớn về thể xác cũng là một nguồn gây căng thẳng, và kiểm soát cơn đau không đầy đủ sau phẫu thuật cột sống có thể rất mất tinh thần. Bệnh nhân được cung cấp quản lý đau đầy đủ sẽ trở nên tích cực sớm hơn và giảm đau đáng kể về mặt cảm xúc khi hồi phục sau phẫu thuật.

Đảm bảo kiểm soát cơn đau đầy đủ là một vấn đề quan trọng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ít hơn 50% bệnh nhân phẫu thuật được cung cấp kiểm soát đau đầy đủ sau phẫu thuật. Chính phủ bắt buộc hướng dẫn quốc gia về quản lý đau phẫu thuật vào năm 1992 (thông qua Cơ quan nghiên cứu và chính sách chăm sóc sức khỏe {AHCPR}). Các hướng dẫn đã xem xét rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cơn đau được kiểm soát kém làm suy yếu quá trình chữa lành và phục hồi


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng