Thay thế khía cạnh hoặc Thiết bị thay thế toàn bộ yếu tố cho hẹp ống s – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thay thế khía cạnh hoặc Thiết bị thay thế toàn bộ yếu tố cho hẹp ống sống

Nhóm cuối cùng của các thiết bị bảo quản chuyển động sau bao gồm các phần tử thay thế toàn bộ hoặc một phần. Các thiết bị này được thiết kế chủ yếu để giải quyết đau mặt hoặc hẹp ống sống (thu hẹp lối đi cho các dây thần kinh). Đối với nhiều bệnh nhân, hẹp ống sống là do thoái hóa khớp mặt . Các thiết bị này thay thế các khớp mặt ở phía sau của cột sống (hoặc tổng số các yếu tố sau của cột sống) và được thiết kế để duy trì chuyển động của cột sống.

Hệ thống thay thế mặt giải phẫu (AFRS) cho hẹp ống sống thắt lưng

AFRS được sản xuất bởi Facet Solutions tại Logan, Utah. Cấy ghép được làm từ một siêu hợp kim với bề mặt khớp nối có độ bóng cao. Sự hỗ trợ của implant có giao diện với xương được phủ bằng vật liệu để thúc đẩy sự phát triển xương. Cấy ghép được cố định vào xương bằng ốc vít bàn đạp thông thường . Cấy ghép riêng biệt được sử dụng cho cả hai mặt trên và dưới. FDA Hoa Kỳ đã cấp phê duyệt IDE vào tháng 5 năm 2006 để tiến hành một nghiên cứu về AFRS và một thử nghiệm lâm sàng của FDA Hoa Kỳ cho AFRS hiện đang được tiến hành để nghiên cứu thay thế khớp mặt để điều trị hẹp ống sống thắt lưng .

Hệ thống phẫu thuật khớp toàn bộ mặt (TFAS) cho hẹp ống sống thắt lưng

TFAS được sản xuất bởi Archus Orthopedics, Inc., tại Redmond, Washington. TFAS là một thiết bị thay thế khớp mặt. Nó được neo bởi các chốt đi vào thân đốt sống dọc theo cùng một khóa với ốc vít bàn đạp và được gắn xi măng (sử dụng xi măng xương) vào thân đốt sống. Chuyển động đạt được bằng một quả cầu trượt dọc theo một tấm cong. Kết quả sơ bộ của 16 bệnh nhân đã được trình bày tại một hội nghị cột sống năm 2007. Kết quả cho thấy sự cải thiện đáng kể về mặt lâm sàng về điểm số triệu chứng ZCQ (mức độ nghiêm trọng của triệu chứng bệnh nhân, chức năng thể chất, sự hài lòng của bệnh nhân) ở 12 trong số 16 bệnh nhân và cải thiện chứng đau chânvà đau lưng điểm VAS (mức độ đau được báo cáo của bệnh nhân) ở 14 trong số 16 bệnh nhân. Thử nghiệm do FDA quản lý cho thiết bị này đang được tiến hành và mở ra cho việc đăng ký bệnh nhân cho bệnh nhân hẹp ống sống thắt lưng từ trung bình đến nặng.

Tổng hệ thống sau (TOPS) cho hẹp ống sống thắt lưng

Toàn bộ hệ thống thay thế phần tử sau, TOPS, được sản xuất bởi Impliant. Hệ thống này được neo bởi các thiết bị giống như ốc vít bàn đạp. Toàn bộ các yếu tố sau được loại bỏ và thiết bị được cấy ghép. Trong một vỏ bọc giống như nhựa là "bộ đệm" cho phép, nhưng giới hạn, phạm vi xoay và mở rộng. Kết quả sơ bộ của tám bệnh nhân đã được trình bày tại một hội nghị cột sống năm 2005. Kết quả chỉ ra sự cải thiện trong cơn đau. Một thử nghiệm lâm sàng của FDA Hoa Kỳ cho hệ thống TOPS đang được tiến hành cho những bệnh nhân bị hẹp cột sống từ trung bình đến nặng của cột sống thắt lưng.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng