Thói quen lành mạnh sau phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thói quen lành mạnh sau phẫu thuật lưng

Ngoài việc tuân theo các khuyến nghị sau phẫu thuật của bác sĩ, chẳng hạn như phục hồi chức năng và vật lý trị liệu, một ý tưởng tốt cho bệnh nhân phẫu thuật lưng là kiểm tra các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của họ sẽ giúp cho quá trình phục hồi sau phẫu thuật của họ.

Dưới đây là một vài thay đổi trong lối sống để bệnh nhân cân nhắc:

  • Tránh hút thuốc . Hút thuốc là một tác nhân được biết đến với chứng đau lưng và bất kỳ dạng nicotine nào cũng sẽ làm tổn thương quá trình chữa bệnh sau phẫu thuật. Điều này đặc biệt đúng đối với phản ứng tổng hợp, vì nicotine được biết là ức chế sự phát triển xương cần thiết để đạt được một phản ứng tổng hợp rắn.
  • Tránh uống rượu dư thừa . Đồ uống có cồn là một chất gây trầm cảm, và bệnh nhân sẽ được hưởng lợi từ việc giữ một khung tâm trí tích cực trong quá trình phục hồi của họ. Rượu cũng sẽ làm tăng đáng kể thuốc an thần khi tiêu thụ kết hợp với thuốc giảm đau gây nghiện và thuốc giãn cơ . Vì rượu có thể tương tác bất lợi với các loại thuốc khác, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc dược sĩ khi có bất kỳ câu hỏi nào.
  • Sử dụng hỗ trợ thắt lưng, ghế làm việc và tư thế đúng để hỗ trợ lưng . Tránh đặt căng thẳng quá mức vào các cấu trúc ở phía sau bằng cách sử dụng các hỗ trợ thấp, chỗ ngồi tiện dụng và tư thế tốt để giữ cho cột sống thẳng hàng.
  • Tránh ngồi trong thời gian dài . Ngồi lâu có thể tạo ra căng thẳng ở lưng thấp vì hầu hết mọi người khó duy trì tư thế tốt khi họ ngồi trong thời gian dài. Mặc dù ngồi sẽ không gây ra thiệt hại sau phẫu thuật lưng, trong vài tuần đầu tiên, việc ngồi lâu thường không thoải mái và mọi người sẽ làm tốt nhất nếu họ đứng dậy, di chuyển xung quanh hoặc thay đổi vị trí thường xuyên (ví dụ cứ sau nửa giờ).
  • Đạt được một trọng lượng khỏe mạnh . Trọng lượng dư thừa có nghĩa là căng thẳng quá mức đối với các cấu trúc chịu trọng lượng, bao gồm cả các đĩa ở lưng thấp. Đạt được và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh sẽ giúp giảm thiểu tải trên cột sống.
  • Ăn uống bổ dưỡng . Thực phẩm lành mạnh sẽ nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể và giúp quá trình chữa bệnh. Bệnh nhân nên hỏi bác sĩ nếu có bất kỳ ý nghĩa dinh dưỡng nào của thuốc giảm đau sau phẫu thuật mà họ cần lưu ý. Ví dụ, một số chất gây nghiện dẫn đến táo bón, vì vậy ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao (ví dụ như cám và trái cây) là rất quan trọng.
  • Uống nhiều nước . Giữ đủ nước bằng cách uống vài ly nước 8 ounce mỗi ngày sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng tổng thể, cũng như giúp giảm nguy cơ táo bón.
  • Ngủ đủ giấc liên tục. Người ta biết rằng phẫu thuật, đau sau sinh và các loại thuốc dùng để điều trị chắc chắn sẽ phá vỡ chu kỳ giấc ngủ bình thường. Thường xuyên, mọi người nghỉ ngơi và ngủ trưa nhiều hơn bình thường sau phẫu thuật, điều này góp phần gây ra vấn đề thức giấc vào ban đêm. Có thể mất một chút thời gian để mọi thứ trở lại với Bình thường và điều này có thể gây khó chịu cho bệnh nhân và gia đình họ. Khi có thể, dùng thuốc gây buồn ngủ trước khi đi ngủ và giảm thiểu sử dụng chúng trong ngày. Thực hành thói quen ngủ tốt cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn vào ban đêm. Có ý kiến ​​cho rằng mọi người nên thiết lập một nghi thức trước khi ngủ thoải mái như đọc một cuốn sách hay làm một việc gì đó thư giãn. Đi ngủ vào khoảng thời gian giống nhau mỗi tối, tránh dùng caffeine và bữa ăn trong giờ dẫn đến giờ đi ngủ cũng có thể giúp ích.

Tóm lại, Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một thái độ tích cực sẽ nâng cao trải nghiệm chung của bệnh nhân và giúp giảm đau sau phẫu thuật và quá trình phục hồi nhanh hơn. Cảm giác chuẩn bị tốt cho phẫu thuật sẽ giúp nuôi dưỡng cảm giác kiểm soát và tự tin. Bệnh nhân và người chăm sóc có hiểu biết thấu đáo về những gì mong đợi trước và sau phẫu thuật, và quan trọng nhất là biết ai gọi bằng câu hỏi, sẽ bớt lo lắng hơn trong những ngày và tuần xung quanh sự kiện.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng