Thủ tục phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng (Giải nén mở) trong hẹp ống sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thủ tục phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng (Giải nén mở) trong hẹp ống sống

Phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng mở là một thủ tục điều trị nội trú. Tùy thuộc vào mức độ mở rộng của thủ tục, tuổi của bệnh nhân và các tình trạng sức khỏe đi kèm khác, có thể phải nằm viện 1 đến 4 ngày sau phẫu thuật.

Chuẩn bị cho phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng

Một hoặc hai tuần trước khi phẫu thuật, một số biện pháp phòng ngừa và chuẩn bị có thể cần thiết để giúp bệnh nhân sẵn sàng và tránh các biến chứng trong tương lai. Một vài ví dụ bao gồm:

  • Bỏ hút thuốc và / hoặc các sản phẩm thuốc lá khác
  • Hoàn thành các xét nghiệm vật lý và y tế bao gồm xét nghiệm hình ảnh và xét nghiệm máu
  • Được bác sĩ đánh giá và xóa cho bệnh tim và / hoặc bệnh tiểu đường, nếu có
  • Xem xét các loại thuốc kê toa và thuốc không kê đơn hiện tại (OTC) bao gồm thuốc chống viêm không steroid (NSAID), thuốc chống đông máu, bổ sung thảo dược, vitamin và thuốc chống tăng huyết áp / chống tiểu đường, nếu có với bác sĩ.

    Tham gia vào một khóa ngắn của vật lý trị liệu có giám sát để cải thiện mức độ điều hòa và hoạt động thể chất, có thể giúp phục hồi sau phẫu thuật.

  • Nói chung, phẫu thuật mở được lên kế hoạch vào buổi sáng với một đêm nhanh chóng. Không có thức ăn hoặc đồ uống thường được cho phép 8 giờ trước khi phẫu thuật, ngoại trừ một lượng nước nhỏ (có thể được cho đến 2 giờ trước khi phẫu thuật).

Quy trình từng bước cho phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng (Giải nén mở) cho hẹp ống sống

Phẫu thuật cắt ghép được tiếp cận từ phía sau. Trong toàn bộ quá trình, bệnh nhân nằm úp mặt, điển hình là trên bàn Jackson. Một bàn Jackson cho phép bụng tự do và hông được nâng lên một chút để tạo lại tư thế đứng. Giữ cho bụng tự do trong quá trình ngăn ngừa chèn ép mạch máu cũng như chảy máu ngoài màng cứng trong quá trình phẫu thuật. Uốn cong hông giúp đánh giá tốt hơn về mức độ chèn ép thần kinh từ hẹp ống sống.

Thông thường, các bước sau đây có liên quan:

  • Bệnh nhân nằm úp mặt, gây mê toàn thân được thực hiện và vị trí phẫu thuật được làm sạch.
  • Một vết rạch dài 2 inch đến 5 inch (có thể dài hơn tùy thuộc vào số lượng mức độ được điều trị) được thực hiện ở đường giữa của mặt sau.
  • Các cơ lưng trái và phải (erector spinae) được kéo nhẹ nhàng để có quyền truy cập vào laminae.
  • Một khi các cơ được ghim sang một bên, X quang trong phẫu thuật được sử dụng để xác định mức độ đốt sống chính xác.
  • Sau khi các dây chằng bề ngoài được di chuyển sang một bên, các laminae được cắt và loại bỏ (phẫu thuật cắt bỏ / ghép da). Đôi khi, laminae có thể bị cắt nhưng không được loại bỏ (nhựa dẻo). Cả hai quá trình này làm tăng không gian trong ống sống cho các yếu tố thần kinh.
  • Cấp trên tiếp theo theo cùng một thủ tục, nếu cần thiết.
  • Một khi hẹp van trung tâm được điều trị, phẫu thuật cắt bỏ khuôn mặt và / hoặc phẫu thuật nội soi (cắt xén các khía cạnh và / hoặc cắt đốt sống) có thể được thực hiện nếu hẹp van hai bên và hẹp van hai bên.

    Nếu được chỉ định, hợp nhất của đốt sống được điều trị được thực hiện.

  • Sau khi tất cả các bước đã được hoàn thành, dây chằng, cơ và da được khâu lại vị trí.

Thông thường, các đốt sống của đốt sống thắt lưng trên (L1 - L2) yêu cầu loại bỏ nhiều mặt hơn so với các mức thấp hơn (L4 - L5) và có thể yêu cầu hợp nhất.

Một số bác sĩ phẫu thuật có thể thực hiện theo dõi tủy sống hoặc theo dõi sinh lý thần kinh trong phẫu thuật trong quá trình phẫu thuật. Trong quá trình theo dõi này, sự thay đổi mô tủy sống và mô thần kinh được phát hiện thông qua các điện cực với các dây được đặt trên da của bệnh nhân. Các phản ứng mô thần kinh được xem trên máy tính và cảnh báo bác sĩ phẫu thuật nếu có vấn đề liên quan đến tủy sống.

Sau khi phẫu thuật hoàn tất, bệnh nhân được chuyển đến phòng quan sát trong vài giờ, nơi các tinh thể được theo dõi liên tục cho đến khi thuốc mê hết tác dụng. Các phẫu thuật với vết mổ lớn hơn có thể yêu cầu đặt ống dẫn lưu phẫu thuật tại vị trí được điều trị để rút hết máu trong khoang ngoài màng cứng.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng