Tổng quan về thủ tục phẫu thuật – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tổng quan về thủ tục phẫu thuật

Mục tiêu của kyphoplasty là:

  • Giúp khôi phục một số chiều cao đốt sống bị mất.
  • Ổn định đốt sống bị gãy.
  • Loại bỏ các cơn đau lưng liên quan.

Kyphoplasty được coi là một phẫu thuật xâm lấn tối thiểu bởi vì nó được thực hiện thông qua một vết thủng da nhỏ chứ không phải là một vết mổ lớn hơn (mở). Một thủ tục kyphoplasty điển hình, được mô tả dưới đây, mất 1 đến 2 giờ cho mỗi cấp độ đốt sống để hoàn thành.

Chuẩn bị cho Kyphoplasty

Trước khi có kyphoplasty, thường nên bỏ hoặc giảm các hành vi không lành mạnh, chẳng hạn như sử dụng rượu hoặc thuốc lá. Đặc biệt, sử dụng thuốc lá có thể làm giảm cơ hội chữa lành xương sau thủ thuật.

Khoảng một tuần trước khi kyphoplasty, một số loại thuốc có thể cần phải tạm thời dừng lại cho đến sau khi làm thủ thuật, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid (NSAID) hoặc thuốc làm loãng máu. Những loại thuốc này có thể làm tăng nguy cơ biến chứng trong quá trình, chẳng hạn như bằng cách tương tác tiêu cực với gây mê hoặc tăng chảy máu. Quyết định cuối cùng về việc tạm dừng thuốc có thể khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và rủi ro cá nhân của bệnh nhân.

Thông thường nhất, không cho phép thực phẩm hoặc đồ uống 6 giờ trước khi thực hiện thủ thuật kyphoplasty. Một lượng nhỏ nước có thể được cho phép đến 2 giờ trước khi phẫu thuật.

Quy trình phẫu thuật tạo hình từng bước

Một kyphoplasty điển hình theo các bước chung sau:

  1. Bệnh nhân nằm úp mặt trên bàn đệm. Sau đó, mặt sau được làm sạch hoàn toàn nơi kim sẽ được đặt. Gây tê cục bộ và gây tê nhẹ được áp dụng, thường cho phép bệnh nhân tỉnh táo trong suốt quá trình mà không cảm thấy đau. Bệnh nhân có thể không nhớ thủ tục sau đó.
  2. Một vết rạch nhỏ được tạo ra ở phía sau thông qua đó đặt một ống hẹp. Sử dụng fluoroscopy (hướng dẫn x-quang), ống được đẩy cẩn thận dọc theo một đường đi qua cuống của đốt sống liên quan và vào khu vực bị gãy.
  3. Một quả bóng đặc biệt (được gọi là tamp xương) sau đó được đưa qua ống và vào đốt sống và thổi phồng nhẹ nhàng. Khi bóng bay phồng lên, nó ép xương bên trong mềm để tạo một khoang bên trong đốt sống và đưa cơ thể đốt sống trở về chiều cao tự nhiên.
  4. Bong bóng được gỡ bỏ. Sau đó, bằng cách sử dụng một dụng cụ được thiết kế đặc biệt, khoang này dần dần được lấp đầy bằng một vật liệu giống như xi măng gọi là polymethylmethacrylate (PMMA). Sau khi được tiêm, vật liệu PMMA nhão nhanh chóng cứng lại, ổn định xương.

Ngay sau khi phẫu thuật kyphoplasty, bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ trong phòng hồi sức trong một hoặc hai giờ. Nếu không có biến chứng phát triển trong thời gian này, bệnh nhân thường được phép về nhà. Lái xe không được khuyên nên sớm sau khi phẫu thuật, vì vậy một chuyến đi về nhà có thể cần phải được sắp xếp trước.

Phục hồi từ Kyphoplasty

Giảm đau lưng ban đầu là ngay lập tức đối với một số bệnh nhân. Ở những người khác, loại bỏ hoặc giảm đau được báo cáo trong vòng 2 ngày. Ở nhà, bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động hàng ngày bình thường của họ, nhưng việc thực hiện mọi thứ dễ dàng vào ngày sau khi kyphoplasty thường được khuyến khích. Gắng sức gắng sức, chẳng hạn như nâng vật nặng, thường được tránh trong ít nhất 6 tuần.

Lái xe có thể được nối lại với sự cho phép của bác sĩ một vài ngày hoặc một vài tuần sau khi phẫu thuật tạo hình, tùy thuộc vào thuốc và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Một cuộc hẹn theo dõi thường diễn ra một vài tuần sau khi làm thủ tục để đảm bảo rằng sự phục hồi đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng