Vertebroplasty và Kyphoplasty So sánh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Vertebroplasty và Kyphoplasty So sánh

Có hai loại phẫu thuật nâng xương sống chính cho gãy xương nén ở cột sống: đốt sống và kyphoplasty.

Thủ tục đốt sống

Thủ tục được gọi là phẫu thuật đốt sống thường được thực hiện với bệnh nhân được an thần nhưng tỉnh táo, trong phòng chụp X-quang hoặc phòng phẫu thuật.

Trong đốt sống:
  • Bệnh nhân nằm úp mặt (dễ bị), có thể cải thiện sự liên kết của đốt sống tổng thể so với đứng nếu gãy xương tương đối cấp tính và không ổn định.
  • Một ống kim mỏng được đặt vào đốt sống bằng hướng dẫn tia X.
  • Một xi măng xương được tiêm dưới áp lực trực tiếp vào đốt sống bị gãy.
  • Khi ở vị trí, xi măng cứng lại trong khoảng 10 phút, làm tắc nghẽn các mảnh của đốt sống bị gãy và cung cấp sự ổn định ngay lập tức.

Trong thủ tục nâng xương sống này, vật liệu được đặt trực tiếp vào vị trí gãy xương để cố gắng ổn định vị trí. Không có thao tác đốt sống từ bên trong bằng cách sử dụng các công cụ.

Xi măng được bơm di chuyển giữa các mảnh vỡ và liên kết chúng lại với nhau ở vị trí mà chúng đang ở.

Thủ tục phẫu thuật tạo hình

Thủ tục được gọi là bóng kyphoplasty thường được thực hiện dưới gây mê toàn thân trong phòng phẫu thuật, mặc dù kyphoplasty cũng có thể được thực hiện dưới gây tê tại chỗ.
  • Trong kyphoplasty:
  • Bệnh nhân được đặt úp mặt (dễ bị) trên bàn mổ.
  • Một ống thông bóng, tương tự như ống thông được sử dụng trong nong mạch vành của tim, được dẫn vào đốt sống bằng hướng dẫn tia X và bơm phồng một chất lỏng dưới áp lực.
  • Khi bóng bay phồng lên, nó có thể giúp chủ động khôi phục sự sụp đổ ở đốt sống do gãy xương và cũng có thể điều chỉnh nêm bất thường của đốt sống bị gãy.
  • Một khi quả bóng được bơm căng tối đa, nó bị xì hơi và loại bỏ, và khoang được tạo ra được lấp đầy bằng xi măng xương dày hơn dưới áp suất thấp hơn trong phẫu thuật đốt sống.
  • Xi măng sau đó cứng lại tại chỗ, với mục tiêu duy trì bất kỳ sự điều chỉnh nào về sự sụp đổ và nêm.

Kyphoplasty có thể đặc biệt hữu ích khi có sự sụp đổ nghiêm trọng của đốt sống bị gãy hoặc nêm, với sự sụp đổ ở phía trước của cột sống nhiều hơn phía sau dẫn đến cột sống có xu hướng nghiêng về phía trước. Bằng cách sửa chữa nêm, kyphoplasty có thể giúp khôi phục cột sống trở lại bình thường hơn và ngăn ngừa biến dạng kyphotic ("gù lưng") nghiêm trọng cho cột sống.

Các thiết bị mới và quy trình nâng xương sống đã được phát triển để hỗ trợ giảm gãy xương và tạo khoang, do đó ống thông bóng không phải là lựa chọn duy nhất cho kyphoplasty. Cấy ghép không xi măng vĩnh viễn cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ ổn định và điều chỉnh sự sụp đổ của đốt sống

Ở một người đã bị gãy xương nhiều lần với nêm trước đó, kyphoplasty có thể ngăn ngừa sự biến dạng nặng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng