4 bí quyết giúp trẻ hóa khuôn mặt – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bí quyết giúp lưu giữ sức khỏe và trẻ hóa khuôn mặt

Để lưu giữ sức khỏe và trẻ hóa khuôn mặt, người xưa đúc kết:" ẩm thực hữu tiết, khởi cư hữu thường, tinh thần nội thủ, bệnh yên tùng lai". 

Ẩm thực hữu tiết
Ăn uống nên ở mức độ vừa đủ. Không nên ăn quá no. Việc ăn quá no là không tốt cho cơ thể, dạ dày và quá trình sinh lý hóa cơ thể. Về sinh lý hóa, việc dung nạp thức ăn là để bổ sung năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. Năng lượng nạp vào chỉ nên vừa đủ với năng lượng tiêu hao. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, lượng thức ăn dung nạp chỉ cần đảm bảo cung cấp chuyển hóa ra năng lượng tương đương với hoạt động của chúng ta trong ngày. Khi ăn quá no, cơ thể thay vì được bổ sung năng lượng thì lại tiêu tốn năng lượng vô ích cho việc đốt cháy lượng thức ăn thừa. 

trẻ hóa khuôn mặt

Năng lượng thừa này tích thành mỡ, mỡ bụng, mỡ mặt. Bụng chảy sệ, mặt chảy sệ. Béo bụng và béo mặt. Khuôn mặt dần biến dạng với nọng cằm, mỡ má. Mặt to dần to hơn với lượng mỡ quá nhiều. Cùng với thẩm mỹ, sức khỏe cùng ảnh hưởng nghiêm trọng với các vấn đề mỡ nội tạng như gan nhiễm mỡ, mỡ máu...

Khởi cư hữu thường
Làm việc vừa phải. Việc sinh hoạt và làm việc nên điều độ, kết hợp nghỉ ngơi hợp lý. Lao lực quá sức được xếp vào dạng bất nội ngoại nhân trong nguyên nhân gây bệnh. Làm việc, lao lực, sinh hoạt quá sức khiến cơ thể suy kiệt, hao tinh, tổn khí, suy giảm chính khí. Sức đề kháng suy yếu khiến cơ thể giảm sức chống đỡ với các tác nhân gây bệnh. Cơ thể dễ nhiễm bệnh, lão hóa nhanh.

trẻ hóa khuôn mặt

Tinh thần nội thủ

Tinh thần luôn vui vẻ. Tinh thần được y học cổ truyền xếp vào nội nhân trong các nguyên nhân gây bệnh. Tinh thần không chỉ là tác nhân chính ảnh hưởng đên sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, nhan sắc, hình thể khuôn mặt. Người xưa có câu: tâm sinh tướng, tướng tùy tâm sinh. Mọi suy nghĩ, cảm xúc đều thể hiện trên khuôn mặt. Về phương diện giải phẫu, cơ mặt có chức năng biểu cảm. Mọi cảm xúc hỉ, nộ, ái, nộ đều được cơ mặt biểu cảm rõ trên khuôn mặt. Với các biểu cảm hàng ngày hoặc giúp giữ khuôn mặt ở trạng thái thư thái cũng có thể khiến khuôn mặt già hóa với nếp nhăn. 

trẻ hóa khuôn mặt

Ăn uống, làm việc, sinh hoạt, suy nghĩ có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể. Để cơ thể khỏe mạnh chỉ cần ăn uống vừa đủ, sinh hoạt và làm việc điều độ, tinh thần hoan hỉ.  Cũng theo định nghĩa của tổ chức y tế thế giới, sức khỏe là sự thoải mái hoàn toàn về thể chất, tinh thần và các mối quan hệ xã hội. Như vậy,  nếu chúng ta đảm bảo được các yếu tố ăn uống, làm việc điều độ cùng thái độ sống tích cực, an nhiên, bệnh không có cơ hội khởi phát. Một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần dẻo dai, sẽ bộc lộ ra bên ngoài với hình thể khỏe khoắn, khuôn mặt xinh đẹp, khả ái. 

Níu giữ thanh xuân

Phàm là con người, ai cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Quá trình lão hóa khiến sức khỏe giảm sút, thẩm mỹ suy giảm theo thời gian. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là da mặt nhăn nheo, các vết chân chim hằn quanh mắt, mép miệng, trán. Chúng ta không thể thay đổi quy luật của tự nhiên nhưng có thể khắc phục bằng cách bổ sung dưỡng chất cùng mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể phù hợp. Với da mặt, hiện thị trường cũng có nhiều mỹ phẩm chất lượng với hoạt tính phù hợp với từng loại da, giúp tăng cường colagen cho da mặt. Có nhiều hình thức bổ sung colagen như chăm sóc bằng dưỡng da hàng ngày cùng mỹ phẩm hoặc tiêm trực tiếp lên mặt. Tiêm meso, tiêm b.a.p hiện cũng có thể được xem là lựa chọn khá hiệu quả cho các tín đồ mong muốn níu giữ thanh xuân. 

trẻ hóa khuôn mặt

Duy trì thói quen đúng

Thói quen là các hành vi lặp đi, lặp lại. Các thói quen không đúng ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp. Trong sinh hoạt, tư thế ngồi sai khiến cột sống cong vẹo. Đi, đứng, nằm sai tư thế khiến lệch vai, vẹo cổ, lệch hông, chân vòng kiềng. Ăn, nhai sai tư thế khiến mặt lệch. Các thói quen đúng hoặc sai có thể do ảnh hưởng từ gia đình, người thân hoặc từ bất kỳ người nào khác. Việc vô tình có các thói quen sai là điều bất khả kháng, việc quan trọng là chúng ta biết thay đổi để hình thành các thói quen đúng, tốt cho sức khỏe và thẩm mỹ hình thể, thẩm mỹ khuôn mặt. 

trẻ hóa khuôn mặt

Tóm lại, để có sức khỏe tốt, hình thể đẹp, khuôn mặt xinh chúng ta cần tự trang bị các kiến thức đúng về dinh dưỡng, kiến thức chuyển hóa năng lượng. Duy trì thói quen sinh hoạt đúng, lối sống lành mạnh. Ăn đủ chất, vừa phải, không quá no, không dư thừa calo ảnh hưởng đường huyết, khiến cơ thể tích trữ mỡ thừa. Tinh thần luôn thoải mái cùng thái độ sống tích cực, lạc quan. Công việc cũng cần điều độ, cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi tránh lao lực quá sức. 

Bài viết là quan điểm cá nhân của Hùng Trị Liệu. Bạn đọc có thể đóng góp ý kiến phần comment.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết giúp lưu giữ sức khỏe và trẻ hóa khuôn mặt 10 cách giúp giảm mỡ mặt Các biểu hiện và nguyên nhân khiến mặt già hơn so với tuổi Cách giảm mỡ mặt Tại sao mặt già hơn tuổi: ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30 9 lý do làm bạn trẻ trung như minh tinh hay già như mẹ của bạn 12 thói quen làm bạn già hơn hoặc trẻ ra Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì?