9 lý do làm bạn trẻ trung như minh tinh hay già như mẹ của bạn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

9 lý do làm bạn trẻ trung như minh tinh hay già như mẹ của bạn

Mỗi năm trôi qua, sự khác biệt giữa các bạn bè đồng trang lứa trở nên rõ ràng hơn. Ví dụ, một số phụ nữ 30 tuổi có thể trông giống như sinh viên đại học ở độ tuổi này, trong khi những người khác có thể nhầm lẫn với mẹ của bạn bè họ. Và những yếu tố ảnh hưởng đến ngoại hình có thể khá bất ngờ. Chúng tôi sẽ nói về chúng trong bài viết của chúng tôi.

Chúng tôi tại  Bright Side đã phát hiện ra điều gì có thể “đánh cắp” tuổi trẻ của chúng tôi.

1. Xu hướng làm đẹp gò má cao

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

ể từ khi chiếc gò má gợi nhớ đến những mẫu thời trang từ những năm 1990 trở lại phong cách, nhiều phụ nữ bắt đầu loại bỏ những miếng mỡ Buccal của mình (chúng là những khối mỡ ở má). Bản thân cuộc phẫu thuật không quá phức tạp và bệnh nhân được gây tê cục bộ - bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch ở bên trong má và loại bỏ các miếng mỡ. Thủ thuật có vẻ tầm thường này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không khuyến khích bệnh nhân có khuôn mặt hẹp thực hiện nó, bởi vì một khuôn mặt thiếu một phần khung cấu trúc tự nhiên của nó có thể trông hốc hác và kiệt sức về lâu dài.

Tất nhiên, gò má được xác định tự nhiên trông đẹp, nhưng chỉ khi chúng là món quà di truyền từ cha mẹ chúng ta chứ không phải là kết quả của một cuộc phẫu thuật thay đổi cấu trúc khuôn mặt. Điều quan trọng cần nhớ là hậu quả của thủ thuật này là không thể thay đổi được, vì vậy có lẽ bạn nên yêu đôi má phúng phính của mình hơn là tôn sùng thời trang và hối hận về hậu quả trong tương lai.

2. Làm quá nhiều quy trình làm đẹp ở thẩm mỹ viện

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

Bạn có thể nhận thấy rằng làn da của những phụ nữ lạm dụng quá nhiều với các thủ thuật thẩm mỹ viện và lột da trở nên mịn màng một cách bất thường theo tuổi tác, điều này có thể khiến chúng ta liên tưởng đến một con búp bê bằng sáp. Nó có thể dẫn đến lão hóa sớm - da sẽ trở nên mỏng và nhão, các mao mạch và nếp nhăn sẽ xuất hiện.

Niềm đam mê của phụ nữ đối với một thủ thuật phổ biến khác, tiêm Botox, có thể được bộc lộ qua làn da bóng và trán phẳng, là kết quả của chứng teo cơ. Nó có thể dẫn đến mất thể tích tự nhiên trên khuôn mặt, làm cho da trông già hơn.  việc tạo hình khuôn mặt thông thường, với sự trợ giúp của chất làm đầy, sẽ làm biến dạng cấu trúc khuôn mặt tự nhiên và làm tăng thêm tuổi thị giác. Các tác dụng phụ của các thủ tục này đặc biệt có thể nhìn thấy ở những người dưới 35 tuổi.

Kết luận: Các bác sĩ làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ gặp khó khăn khi làm việc với những bệnh nhân có khuôn mặt bị biến đổi do phẫu thuật và tiêm thuốc nhiều lần. Vì vậy, càng về sau, một người phụ nữ bắt đầu trải qua các thủ tục “trưởng thành”, thì cô ấy càng có thể trông tự nhiên và trẻ trung hơn.

3. Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

Một người càng giảm cân, càng có nhiều cơ hội xuất hiện "đối mặt với chế độ ăn kiêng" . Vì thiếu chất béo nên rãnh mũi má lộ rõ ​​hơn, nếp nhăn hằn sâu hơn, vùng quanh mắt thiếu tích tụ khiến gương mặt trông mệt mỏi và già hơn.

Sau khi một người bước sang tuổi 40, tốt hơn hết bạn nên từ bỏ mong muốn giảm cân quá nhiều hoặc cố gắng trở lại cân nặng như thời thanh niên. Một  nghiên cứu được thực hiện trên các cặp song sinh cho thấy rằng nếu chỉ số khối cơ thể của một người cao hơn 4 điểm, một người dưới 40 tuổi trông già hơn, nhưng một người trên 40 tuổi - trẻ hơn. Và sau khi một người lớn hơn 55 tuổi, họ có thể tăng thêm 8 điểm trên thang đo chỉ số khối cơ thể và trông vẫn trẻ trung hơn so với các đồng nghiệp của họ, những người tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

4. Hoạt động thể chất quá ít hoặc quá nhiều

Một lối sống năng động không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn kéo dài tuổi thanh xuân. Và thực tế này được chứng minh bởi một  nghiên cứu cho thấy rằng những người lớn tuổi tập thể dục thường xuyên không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn có khả năng miễn dịch và mức cholesterol có thể tương đương với những người trẻ tuổi.

Nhưng điều quan trọng là phải đặt ra các giới hạn lành mạnh, bởi vì một thái cực khác của lối sống ít vận động là hoạt động thể chất quá mức, có thể mang lại nhiều tác hại hơn là có lợi. Tracy Mountford, giám đốc của phòng khám thẩm mỹ ở London, lưu ý rằng sau 40 tuổi, sự mất mát trên khuôn mặt có thể tăng nhanh do tập luyện nhiều và kết quả là một người có thể trông già hơn so với thực tế.

5. Mặt mụn

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

Da xỉn màu, viêm nhiễm, da chảy xệ, quầng thâm dưới mắt và nếp nhăn trên trán là cái giá phải trả của tình yêu với đồ ngọt. Đường thúc đẩy quá trình glycation - một quá trình mà lượng glucose dư thừa làm hỏng collagen và khiến nó không đàn hồi, làm tăng tốc độ lão hóa của da .

6. Ngủ nghiêng hoặc nằm sấp

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ngủ kém sẽ già đi nhanh hơn . 60 phụ nữ từ 30 đến 49 tuổi đã tham gia vào một nghiên cứu và kết quả cho thấy rằng những phụ nữ thiếu ngủ sẽ gặp phải các dấu hiệu lão hóa da, như nếp nhăn, nám và thiếu độ đàn hồi. Da của họ cũng trở nên nhạy cảm hơn với các yếu tố môi trường và khả năng phục hồi sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trở nên thấp hơn.

Theo một nghiên cứu khác , cách chúng ta ngủ cũng rất quan trọng. Một người thay đổi vị trí cơ thể của họ khoảng 20 lần mỗi đêm. Trong 65% trường hợp, mọi người ngủ nghiêng, và điều này góp phần hình thành các nếp nhăn trên mặt và cổ. Theo tuổi tác, một người ít thay đổi tư thế ngủ hơn - con số giảm từ 27 xuống 16 lần mỗi đêm. Và một người càng giữ nguyên một vị trí lâu thì làn da của họ càng phải đối phó với những tác động xấu.

7. Ly hôn

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

Theo một  nghiên cứu được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, ly hôn có thể để lại dấu ấn trên khuôn mặt. Các cặp song sinh đã tham gia vào nghiên cứu này và kết quả cho thấy những người đã trải qua một cuộc ly hôn trông già hơn gần 2 tuổi so với anh chị em của họ, những người đã kết hôn, độc thân hoặc thậm chí góa bụa.

8. Thuốc chống trầm cảm

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

Căng thẳng cũng ảnh hưởng đến nhận thức thị giác của các cặp song sinh từ thí nghiệm được đề cập ở điểm trước. Các nhà nghiên cứu tin rằng sự giãn cơ do thuốc chống trầm cảm có thể là lý do khiến da chảy xệ.

9. Philtrum mờ

9 lý do tại sao một số phụ nữ trông giống thanh thiếu niên, trong khi những người khác - giống mẹ của họ

Các nhân trung là khu vực nhỏ giữa các cơ sở của mũi và mũi của Cupid, và nó là một yếu tố quan trọng của cấu trúc khuôn mặt. Ở những người trẻ tuổi, khu vực này trông rất rõ ràng, nhưng với tuổi tác, nó trở nên phẳng ở hầu hết mọi người. Nhưng bạn có thể làm cho khuôn mặt trông trẻ trung hơn với sự hỗ trợ của các sản phẩm làm đẹp  - thoa một sản phẩm tạo đường viền tối màu lên môi để tạo bóng và sau đó thoa một ít phấn highlight lên môi trên của bạn.

Bạn trông trẻ hơn hay già hơn so với các bạn cùng lứa tuổi? Nếu bạn là một trong những người may mắn đã gian lận được thời gian, hãy chia sẻ bí mật của bạn với chúng tôi.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết giúp lưu giữ sức khỏe và trẻ hóa khuôn mặt 10 cách giúp giảm mỡ mặt Các biểu hiện và nguyên nhân khiến mặt già hơn so với tuổi Cách giảm mỡ mặt Tại sao mặt già hơn tuổi: ngày càng nhiều thanh niên 15 tuổi trông 30 9 lý do làm bạn trẻ trung như minh tinh hay già như mẹ của bạn 12 thói quen làm bạn già hơn hoặc trẻ ra Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì?