11 kỹ thuật kiểm soát cơn đau mãn tính – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

11 kỹ thuật kiểm soát cơn đau mãn tính

Để chuẩn bị cho bất kỳ kỹ thuật đối phó đau mãn tính, điều quan trọng là học cách sử dụng tập trung và thở sâu để thư giãn cơ thể. Học cách thư giãn cần thực hành, đặc biệt là khi bạn bị đau, nhưng chắc chắn nó có giá trị để có thể giải phóng căng cơ khắp cơ thể và bắt đầu loại bỏ sự chú ý khỏi cơn đau.

Kỹ thuật đối phó với cơn đau mãn tính bắt đầu bằng thở sâu có kiểm soát, như sau:

  • Hãy thử đặt mình vào một vị trí thư giãn, ngả trong phòng tối. Hoặc nhắm mắt hoặc tập trung vào một điểm.
  • Sau đó bắt đầu thở chậm lại. Hít thở sâu, sử dụng ngực của bạn. Nếu bạn thấy đầu óc mình lang thang hoặc bạn bị phân tâm, thì hãy nghĩ đến một từ, chẳng hạn như từ "Thư giãn" và nghĩ nó đúng lúc với hơi thở của bạn ... âm tiết "tái" khi bạn hít vào và "lỏng lẻo" như bạn thở ra
  • Tiếp tục với khoảng 2 đến 3 phút thở có kiểm soát.
  • Khi bạn cảm thấy mình chậm lại, bạn có thể bắt đầu sử dụng các kỹ thuật hình ảnh.

Mười một hình ảnh cụ thể và các kỹ thuật kiểm soát đau mãn tính có hiệu quả để kiểm soát cơn đau bao gồm:

  1. Thay đổi tập trung
    Đây là một kỹ thuật yêu thích để chứng minh sức mạnh của tâm trí có thể thay đổi cảm giác trong cơ thể như thế nào. Tập trung sự chú ý của bạn vào bất kỳ phần không đau cụ thể nào của cơ thể (tay, chân, v.v.) và thay đổi cảm giác ở phần đó của cơ thể. Ví dụ, hãy tưởng tượng bàn tay của bạn nóng lên. Điều này sẽ khiến tâm trí không tập trung vào nguồn cơn đau của bạn, chẳng hạn như đau lưng.
  2. Phân ly Đúng
    như tên gọi của nó, kỹ thuật đau mãn tính này bao gồm việc tách biệt phần cơ thể đau đớn với phần còn lại của cơ thể, hoặc tưởng tượng cơ thể và tâm trí là riêng biệt, với nỗi đau kinh niên khác xa với tâm trí của một người. Ví dụ, hãy tưởng tượng lưng dưới đau đớn của bạn ngồi trên một chiếc ghế băng qua phòng và bảo nó cứ ngồi đó, cách xa tâm trí bạn.
  1. Tách cảm giác
    Kỹ thuật này bao gồm việc chia cảm giác (đau, rát, ghim và kim) thành các phần riêng biệt. Ví dụ, nếu đau chân hoặc đau lưng khiến bạn cảm thấy nóng, hãy tập trung vào cảm giác nóng và không tập trung vào đau.


  2. Gây mê tâm thần
    Điều này liên quan đến việc tưởng tượng tiêm thuốc gây tê (như Novocain) vào vùng đau, chẳng hạn như tưởng tượng một dung dịch gây tê được tiêm vào lưng thấp của bạn. Tương tự như vậy, sau đó bạn có thể muốn tưởng tượng một túi nước đá nhẹ nhàng và mát lạnh được đặt trên vùng đau.
  3. Giảm đau tâm thần
    Dựa trên khái niệm gây mê tâm thần, kỹ thuật này liên quan đến việc tưởng tượng tiêm thuốc giảm đau mạnh, chẳng hạn như morphine, vào vùng đau. Ngoài ra, bạn có thể tưởng tượng não của bạn sản xuất một lượng lớn endorphin, chất làm giảm đau tự nhiên của cơ thể và khiến chúng chảy vào các bộ phận đau đớn của cơ thể.
  1. Chuyển
    Sử dụng tâm trí của bạn để tạo ra những cảm giác thay đổi, chẳng hạn như nóng, lạnh, gây mê, trong một bàn tay không đau, và sau đó đặt bàn tay lên vùng đau. Hình dung chuyển cảm giác dễ chịu, thay đổi này vào khu vực đau đớn.
  2. Tiến triển / hồi quy tuổi
    Sử dụng con mắt của bạn để phóng mình về phía trước hoặc lùi về phía sau khi bạn không đau hoặc trải qua nỗi đau ít hơn nhiều. Sau đó hướng dẫn bản thân hành động "như thể" hình ảnh này là đúng.
  3. Hình ảnh tượng trưng
    Hình dung một biểu tượng đại diện cho nỗi đau kinh niên của bạn, chẳng hạn như tiếng ồn lớn, khó chịu hoặc bóng đèn sáng chói. Dần dần giảm chất lượng kích thích của biểu tượng này, ví dụ làm mờ ánh sáng hoặc giảm âm lượng của tiếng ồn, do đó làm giảm cơn đau.
  4. Hình ảnh tích cực
    Tập trung sự chú ý của bạn vào một nơi dễ chịu mà bạn có thể tưởng tượng sẽ đến - bãi biển, núi, v.v. - nơi bạn cảm thấy vô tư, an toàn và thư giãn.
  5. Đếm đếm Đếm
    im lặng là một cách tốt để đối phó với các cơn đau. Bạn có thể đếm hơi thở, đếm lỗ trên trần âm, đếm gạch lát sàn hoặc đơn giản là gợi lên hình ảnh tinh thần và đếm chúng.

  6. Chuyển động đau Di chuyển đau lưng mãn tính từ vùng này sang vùng khác, nơi đau dễ đối phó hơn. Ví dụ, tinh thần di chuyển cơn đau lưng mãn tính của bạn từ từ vào tay của bạn, hoặc thậm chí ra khỏi bàn tay của bạn vào không khí.

Một số trong những kỹ thuật này có thể được học tốt nhất với sự giúp đỡ của một chuyên gia, và thường cần thực hành để các kỹ thuật này trở nên hiệu quả trong việc giúp giảm đau mãn tính. Nó thường được khuyến khích để làm việc trên các chiến lược đối phó với cơn đau trong khoảng 30 phút 3 lần một tuần. Với thực hành, bạn sẽ thấy rằng sự thư giãn và kiểm soát cơn đau mãn tính trở nên mạnh mẽ hơn và kéo dài hơn sau khi bạn hoàn thành.

Đôi khi, sau khi bạn giỏi sử dụng các kỹ thuật, bạn có thể tạo ra sự giảm đau mãn tính và thư giãn chỉ bằng một vài hơi thở sâu. Sau đó, bạn có thể bắt đầu sử dụng các kỹ thuật này trong khi bạn tham gia vào bất kỳ hoạt động nào, làm việc, nói chuyện, vv Với đủ kinh nghiệm, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy kiểm soát tốt hơn đối với cơn đau mãn tính và ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống của bạn.

Tin cùng chuyên mục

Khi đau cấp tính trở thành đau mãn tính Hiểu các triệu chứng bệnh thần kinh Hiểu về đau mãn tính Các loại đau lưng: Đau cấp tính, đau mãn tính và đau thần kinh Các loại đau lưng Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính trong hành động Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính Mở và đóng cửa nỗi đau cho nỗi đau mãn tính Những lý thuyết hiện đại về nỗi đau mãn tính IDET: Một thủ tục mới để kiểm soát đau lưng do nguyên nhân