Hiểu các triệu chứng bệnh thần kinh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hiểu các triệu chứng bệnh thần kinh

Các triệu chứng đau thần kinh thường không thể đoán trước, và thay đổi đáng kể từ người này sang người khác. Đau có thể được kích hoạt bởi một kích thích cụ thể, hoặc tự xảy ra. Trong trường hợp có tác động bất ngờ, khu vực xung quanh vị trí chấn thương có thể bị ảnh hưởng ngoài khu vực ngay lập tức.

Một số người bị đau liên tục, trong khi những người khác có thể trải qua cơn đau xảy ra.

Bệnh lý thần kinh có thể hạn chế chức năng hàng ngày

Đau thần kinh thường làm cho chuyển động đau đớn, dẫn đến một cá nhân để hạn chế khả năng vận động. Việc ít vận động có thể khiến cơ bắp yếu đi, hạn chế hơn nữa hoạt động thể chất. Nhiều người mắc bệnh thần kinh không thể làm việc.

Đau lưng hoặc đau khác do bệnh lý thần kinh thường được mô tả trong các thuật ngữ sau:

  • Nặng, sắc nét, như điện giật, bắn, như sét, hoặc đâm
  • Sâu, cháy, hoặc lạnh
  • Tê tê dai dẳng, ngứa ran, hoặc yếu
  • Cơn đau di chuyển dọc theo con đường thần kinh vào cánh tay, bàn tay, chân hoặc bàn chân

Da ở vùng đau có thể bị đổi màu, xuất hiện nhiều màu hồng hoặc đỏ hơn bình thường. Trong một số trường hợp, da có thể có màu xanh hoặc lốm đốm. Thay đổi màu sắc thường liên quan đến thay đổi lưu lượng máu. Một số cá nhân cũng trải qua sưng.

Nhiều người bị đau thần kinh cũng gặp khó khăn khi ngủ và trầm cảm, cả hai đều có thể làm tăng nhận thức về cơn đau. 2 Cách tiếp cận quản lý đau nhiều mặt có thể có lợi để giải quyết tất cả các khía cạnh về sức khỏe của người đó.

Cảm giác bất thường trong bệnh lý thần kinh

Những người bị đau thần kinh có thể trải nghiệm cảm giác theo những cách khác thường, chẳng hạn như:

  • Quá mẫn cảm với chạm nhẹ mà hầu như không đáng chú ý với người khác, được gọi là allodynia. Chẳng hạn, cảm giác quần áo chống lại da có thể gây ra phản ứng.
  • Hyperalgesia là một sự nhạy cảm cực độ với một cái gì đó hơi đau với người khác.
  • Một cảm giác thấp bất thường đến nóng hoặc lạnh được gọi là gây mê.
  • Cảm giác sốc điện hoặc kim và kim khi không có tiếp xúc, được gọi là dị cảm.

Các xét nghiệm cảm giác có thể được tiến hành để xem cách cá nhân phản ứng với các loại tiếp xúc vật lý khác nhau.

Điều trị đau thần kinh

Các nghiên cứu điện cơ và dẫn truyền thần kinh, xét nghiệm máu và xét nghiệm chẩn đoán như chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể được sử dụng để xác định nguyên nhân gây ra hoặc loại trừ nguyên nhân tiềm ẩn. Kết quả xét nghiệm có thể hữu ích trong việc tìm kiếm liệu pháp hiệu quả nhất.

Một số trường hợp đơn giản hơn những trường hợp khác. Ví dụ, nếu một dây thần kinh bị nén bởi một đĩa đệm thoát vị , phẫu thuật giải nén có thể làm giảm cơn đau bằng cách loại bỏ áp lực lên dây thần kinh.

Nếu không tìm thấy nguyên nhân cơ bản của cơn đau, điều trị thường nhấn mạnh vào việc giảm đau. Không có một loại thuốc nào giúp loại bỏ các triệu chứng của bệnh thần kinh, nhưng sự kết hợp giữa thuốc và phương pháp điều trị có thể hữu ích Chăm sóc từ một nhóm quản lý đau liên ngành có thể được khuyên dùng cho những người bị đau thần kinh.

Tin cùng chuyên mục

Khi đau cấp tính trở thành đau mãn tính Hiểu các triệu chứng bệnh thần kinh Hiểu về đau mãn tính Các loại đau lưng: Đau cấp tính, đau mãn tính và đau thần kinh Các loại đau lưng Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính trong hành động Lý thuyết điều khiển cổng của nỗi đau mãn tính Mở và đóng cửa nỗi đau cho nỗi đau mãn tính Những lý thuyết hiện đại về nỗi đau mãn tính IDET: Một thủ tục mới để kiểm soát đau lưng do nguyên nhân