Điều trị viêm xương khớp không phẫu thuật – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị viêm xương khớp không phẫu thuật

Có một số lựa chọn chăm sóc bảo tồn (không phẫu thuật) là dòng điều trị đầu tiên giúp giảm đau và cứng khớp do viêm khớp cột sống và thoái hóa đĩa đệm liên quan.

Hầu hết các kế hoạch điều trị sẽ bao gồm sự kết hợp của các lựa chọn này, dựa trên việc đánh giá một số yếu tố cho từng bệnh nhân, như: mức độ nghiêm trọng của viêm xương khớp, khớp bị ảnh hưởng, bản chất của các triệu chứng, các điều kiện y tế hiện có khác, tuổi, nghề nghiệp, các yếu tố lối sống và các hoạt động hàng ngày.

Trong trường hợp viêm xương khớp của bệnh nhân gây đau đớn đáng kể, bắt buộc phải giải quyết cơn đau viêm khớp và đưa nó xuống mức có thể kiểm soát được để bệnh nhân tiếp tục các hoạt động hàng ngày và tốt nhất là có thể tham gia vào một mức độ phục hồi hợp lý và tập thể dục.

Các kỹ thuật quản lý đau đầu tiên hữu ích bao gồm nghỉ ngơi, trị liệu bằng nhiệt và / hoặc cảm lạnh và các loại thuốc khác nhau để giảm đau và / hoặc viêm. Thường thì sự kết hợp của một vài hoặc tất cả các kỹ thuật này sẽ hoạt động tốt nhất cho bệnh nhân.

Nghỉ ngơi để ngăn ngừa đau khớp cột sống đau

Kế hoạch điều trị viêm xương khớp nên bao gồm nghỉ ngơi và nghỉ ngơi theo lịch trình thường xuyên, bao gồm nghỉ giải lao từ các công việc như sử dụng máy tính. Bệnh nhân sẽ được hưởng lợi từ việc học cách nhận biết tín hiệu của cơ thể và biết khi nào nên dừng hoặc giảm tốc độ.

Nghỉ ngơi đau khớp làm giảm căng thẳng cho các khớp và cơ bắp, và giảm đau và co thắt cơ bắp. Bệnh nhân được yêu cầu đơn giản là giảm cường độ và / hoặc tần suất của các hoạt động liên tục khiến họ đau khớp cho đến khi họ có thể có được cơ bắp mạnh mẽ hơn.

Liệu pháp nhiệt / lạnh để giảm đau tạm thời viêm khớp cột sống

Những người bị viêm xương khớp thường thấy rằng sự ấm áp, thông qua khăn ấm hoặc túi chườm nóng áp dụng cho khớp, hoặc tắm nước ấm hoặc vòi hoa sen, có thể làm giảm đau và cứng khớp. Nhiệt được biết là giúp giảm viêm và sưng ở khớp và có thể giúp cải thiện lưu thông. Liệu pháp nước trong hồ nước nóng hoặc xoáy nước cũng có thể giúp ích.

Trong một số trường hợp, cảm lạnh, thông qua các gói lạnh hoặc một túi nước đá hoặc rau đông lạnh được bọc trong một chiếc khăn, có thể làm giảm đau hoặc làm tê vùng đau.

Thông thường, áp dụng nhiệt trong 20 phút trước khi thực hiện một thói quen hoặc hoạt động tập thể dục, và sau đó áp dụng lạnh vào vùng bị ảnh hưởng sau đó, sẽ giúp giảm bớt hoạt động và tập thể dục đau liên quan đến khớp.

Một bác sĩ hoặc nhà trị liệu vật lý nên được tư vấn để xác định xem nóng, lạnh, hoặc kết hợp cả hai là điều trị tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt