Hiệu quả của Glucosamine và Chondroitin Sulfate trong điều trị viêm xư – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hiệu quả của Glucosamine và Chondroitin Sulfate trong điều trị viêm xương khớp

Y học thông thường chưa có một phương pháp điều trị đã được chứng minh để ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình viêm xương khớp.

Các chất bổ sung dinh dưỡng glucosamine và chondroitin sulfate đã nổi lên như một phương pháp điều trị thay thế cho một số bệnh nhân bị đau xương khớp

Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất của bổ sung glucosamine và chondroitin sulfate là chúng được cho là giúp làm chậm hoặc ngăn ngừa sự thoái hóa của sụn khớp, nguyên nhân cơ bản của đau xương khớp. Glucosamine và chondroitin sulfate bổ sung chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm đau khớp hiện có. Hiện nay, người ta cho rằng không giống như nhiều loại thuốc có sẵn để điều trị đau và viêm khớp, glucosamine và chondroitin sulfate bổ sung có rất ít tác dụng phụ.

Tuy nhiên, bổ sung dinh dưỡng glucosamine và chondroitin sulfate không cung cấp giảm đau mong muốn cho tất cả các bệnh nhân viêm xương khớp. Tại thời điểm của bài viết này, những lợi ích và rủi ro của việc sử dụng glucosamine và chondroitin sulfate chưa được chứng minh rõ ràng, và các nghiên cứu dài hạn là cần thiết để hiểu rõ hơn về tác dụng của chúng.

Thoái hóa khớp và thoái hóa khớp

Viêm xương khớp xảy ra khi sụn ở hai đầu khớp bị mòn và xương lộ ra cọ xát với nhau. Quá trình thoái hóa này gây ra ma sát dư thừa ở khớp, dẫn đến mất vận động, cứng khớp và đau khớp. Viêm xương khớp phổ biến hơn ở những người trung niên và cao tuổi. Các triệu chứng có thể từ đau nhẹ đến rất nặng ở lưng, cổ, tay, hông, đầu gối và / hoặc bàn chân.

Khi viêm xương khớp thoái hóa xảy ra ở lưng, nó thường được gọi là viêm xương khớp khớp mặt (vì nó ảnh hưởng đến các khớp mặt ở cột sống).

Khi xảy ra ở cổ, nó thường được gọi là viêm xương khớp cổ .

Glucosamine và Chondroitin Sulfate Bổ sung chế độ ăn uống

Glucosamine và chondroitin sulfate được tìm thấy tự nhiên trong các mô liên kết trong cơ thể người, chẳng hạn như những phần bao phủ các đầu xương trong khớp. Glucosamine được chiết xuất từ ​​các mô động vật như cua, tôm hùm hoặc vỏ tôm, trong khi chondroitin sulfate được tìm thấy trong sụn động vật như khí quản hoặc sụn cá mập.  Chúng thường được sử dụng như chất bổ sung chế độ ăn uống (còn được gọi là bổ sung dinh dưỡng).

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt