Hướng dẫn trực quan về phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến cho đau mặ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hướng dẫn trực quan về phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến cho đau mặt và đau khớp xương

Đau khớp mặt có thể do viêm khớp hoặc hẹp cột sống . Xem qua video của chúng tôi có thể giúp bạn hình dung làm thế nào một quy trình tiêm được gọi là phẫu thuật cắt bỏ thần kinh tần số phóng xạ hoặc cắt bỏ tần số phóng xạ có thể làm giảm các triệu chứng của bạn:

Các khớp mặt (hiển thị ở trên màu tím) nằm ở phía sau cột sống của bạn và chúng kết nối các đốt sống của bạn ở mỗi cấp độ. Những khớp nhỏ này hỗ trợ cột sống của bạn trong khi cho phép nó xoắn, uốn cong và uốn cong. Các khớp xương mặt hoạt động với đĩa đệm và đốt sống như là một phần của phức hợp khớp 3 phần.

Hai dây thần kinh nhánh trung gian nhỏ (nổi bật ở trên màu tím) được kết nối với mỗi khớp mặt. Những dây thần kinh này mang tín hiệu đau từ khớp mặt của bạn đến não.

Nguyên nhân đau

Cơn đau do dây thần kinh nhánh y tế của bạn gây ra có thể do một số tình trạng cột sống, bao gồm:

  • Viêm xương khớp cột sống
  • Hẹp ống sống
  • Chấn thương ở lưng (do tai nạn xe hơi hoặc chấn thương khác)

Thủ tục phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến

Trong thủ tục phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến, một tổn thương nhiệt được tạo ra trên các dây thần kinh bị kích thích thông qua phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến để làm gián đoạn các tín hiệu từ các dây thần kinh nhánh trung gian đến não của bạn. Đổi lại, điều này có thể làm giảm bớt nỗi đau của bạn.

Để bắt đầu thủ tục, bạn nằm úp mặt xuống bàn; cho phép bác sĩ của bạn truy cập đầy đủ vào phía sau của cột sống thắt lưng của bạn.

Bác sĩ của bạn sau đó sẽ làm tê khu vực xung quanh dây thần kinh của bạn bằng cách tiêm thuốc gây tê cục bộ.

Sử dụng hướng dẫn tia X (được gọi là fluoroscopy) để hình dung khu vực này, bác sĩ của bạn sẽ tiếp tục chỉ đạo một kim tần số vô tuyến đặc biệt cùng với các dây thần kinh trung gian của bạn.

Bác sĩ của bạn sẽ xác nhận cô ấy hoặc anh ấy đã nhắm đúng dây thần kinh bằng cách truyền một lượng nhỏ dòng điện qua kim đến dây thần kinh. Khi dòng điện đi qua kim, nó sẽ tái tạo cơn đau thông thường ở lưng của bạn và khiến cơ bắp co giật.

Một khi dây thần kinh chính xác được nhắm mục tiêu, dây thần kinh của bạn sẽ được gây tê bằng thuốc gây tê cục bộ để giảm thiểu đau đớn.

Đầu kim sau đó được làm nóng bởi sóng tần số vô tuyến, tạo ra một tổn thương nhiệt trên dây thần kinh. Tổn thương này sẽ phá vỡ khả năng của các dây thần kinh để gửi tín hiệu đau đến não của bạn.

Biến chứng thần kinh tần số vô tuyến

Theo nguyên tắc chung, phẫu thuật thần kinh tần số vô tuyến được coi là một thủ tục tương đối an toàn. Nhưng giống như bất kỳ thủ tục y tế nào, có những rủi ro tiềm ẩn, bao gồm:

  • Tổn thương thần kinh vĩnh viễn
  • Sự nhiễm trùng
  • Dị ứng
  • Tê da

Ngoài ra, 3-5% bệnh nhân sẽ trải qua cơn đau do cháy nắng khá rắc rối và sẽ kéo dài trong vài tuần.

Tin tốt là không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho tuyên bố rằng các chất kích thích thần kinh khiến bệnh nhân có nguy cơ bị chấn thương.


Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt