Là tay của tôi đau do Hội chứng ống cổ tay hay cái gì khác? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Là tay của tôi đau do Hội chứng ống cổ tay hay cái gì khác?

Tất cả chúng ta đôi khi thức dậy với một bàn tay tê liệt và trêu chọc. Nhưng đau tay và tê liên tục có thể là một vấn đề vô hiệu hóa cần chẩn đoán và điều trị.

Dưới đây là 3 trong số những nguyên nhân chính gây đau tay và tê tay và lời khuyên cho cách bạn có thể phân biệt chúng.

Hội chứng ống cổ tay

Khi bị đau tay, thường gặp hội chứng ống cổ tay đầu tiên . Tình trạng này được gây ra bởi sự thu hẹp của một lối đi xương ở cổ tay của bạn, gây kích thích hoặc chèn ép dây thần kinh giữa chạy qua nó.

Các triệu chứng có xu hướng ở ngón tay cái, ngón trỏ hoặc ngón giữa, dọc theo đường đi của dây thần kinh giữa. Cơn đau có thể đánh thức bạn vào ban đêm hoặc tồi tệ hơn vào buổi sáng. Trong giai đoạn đầu, bắt tay có thể mang lại sự nhẹ nhõm.

Viêm khớp dạng thấp

Một nguyên nhân có thể khác của đau tay và tê là ​​viêm khớp dạng thấp.

Đau tay do viêm khớp dạng thấp có xu hướng khác với hội chứng ống cổ tay theo 2 cách chính:

  1. Nó gây ra đau và cứng ở đốt ngón tay hoặc khớp cổ tay, thay vì dọc theo một đường thần kinh.
  2. Cơn đau của nó là đối xứng, có nghĩa là nó sẽ ảnh hưởng đến cả hai tay cùng một lúc.

Viêm lộ tuyến cổ do điều kiện cột sống

Mặc dù có vẻ không rõ ràng, nhưng đau tay và / hoặc ngứa ran của bạn thực sự có thể được gây ra bởi một vấn đề ở cổ của bạn.

Các dây thần kinh mang lại cảm giác cho bàn tay của bạn bắt nguồn từ cột sống cổ tử cung của bạn. Khi một hoặc nhiều trong số 8 rễ thần kinh thoát ra khỏi cột sống cổ bị kích thích, nó sẽ gây ra đau đớn và các triệu chứng thần kinh khác trên con đường thần kinh. Điều này được gọi là bệnh phóng xạ cổ .

Các điều kiện phổ biến nhất có thể kích hoạt bệnh lý phóng xạ bao gồm:

Đau cổ tử cung có thể đau nhẹ hoặc sắc và đâm. Nó cũng có thể gây ra cảm giác tê và / hoặc kim và kim. Các triệu chứng có thể ảnh hưởng đến các phần khác nhau của bàn tay tùy thuộc vào mức độ nào của cột sống là nguồn gốc của dây thần kinh bị kích thích.

Vì hội chứng ống cổ tay và bệnh lý phóng xạ cổ đều có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh giữa, điều quan trọng cần lưu ý một điểm khác biệt chính: đau hội chứng ống cổ tay sẽ chỉ ảnh hưởng đến bàn tay và cổ tay. Viêm lộ tuyến cổ từ mức độ cột sống C6 (nơi bắt nguồn của dây thần kinh giữa) thường sẽ gây đau và các triệu chứng dọc theo cánh tay và ở bắp tay, cũng như ở bàn tay.

Bên cạnh 3 nguyên nhân này, đau tay cũng có thể được gây ra bởi một loạt các tình trạng khác, bao gồm cả bệnh tiểu đường và các vấn đề dinh dưỡng.

Cách tốt nhất để giải quyết cơn đau tay không giải quyết được là gặp bác sĩ, người có thể chẩn đoán nguyên nhân chính xác và bắt đầu kế hoạch điều trị. Nhiều tình trạng gây đau tay dễ dàng điều trị hơn nếu chúng bị bắt sớm.


Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt