Lựa chọn điều trị cho đau khớp mặt – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Lựa chọn điều trị cho đau khớp mặt

Để phá vỡ một chu kỳ tái phát, đau khớp mặt cấp tính, một số phương pháp điều trị có thể được sử dụng thành công. Nhiều phương pháp điều trị này cung cấp một số hoặc thậm chí rất nhiều cứu trợ tạm thời nhưng tất cả quá thường xuyên, ít giúp đỡ lâu dài.

Lựa chọn điều trị không phẫu thuật

Có một số lựa chọn điều trị không phẫu thuật có thể được cố gắng để giảm đau và phục hồi lưng, chẳng hạn như:

  • Điều trị lâu dài thành công bao gồm các bài tập thích hợp, với sự hướng dẫn của một nhà trị liệu vật lý được đào tạo hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe khác.
  • Tư thế tốt (duy trì độ cong bình thường của cột sống như kéo ghế xe hơi về phía trước hoặc khi đứng ở bồn rửa, đặt một chân lên trên gờ, uốn cong đầu gối một chút), đỡ lưng thấp khi ngồi hoặc đi xe một chiếc xe (đặc biệt trong giai đoạn cấp tính).Một tư thế rất hữu ích khi đứng hoặc ngồi là nghiêng xương chậu, trong đó một người véo vào mông và xoay về phía trước xương chậu dưới và giữ tư thế đó trong vài giây, thực hiện vài lần mỗi ngày.
  • Nhiệt (ví dụ: quấn nhiệt, chai nước nóng, tắm nước nóng) hoặc lạnh (ví dụ: ứng dụng miếng lạnh) có thể giúp giảm bớt các cơn đau
  • Thay đổi trong các hoạt động hàng ngày (ví dụ: rút ngắn hoặc loại bỏ thời gian đi lại hàng ngày dài) và thêm thời gian nghỉ ngơi thường xuyên
  • Việc sử dụng thuốc chống viêm, như các thuốc chống viêm không steroid khác nhau, được gọi là NSAID (ví dụ ibuprofen) và các chất ức chế COX-2 gần đây (ví dụ Celebrex)
  • Thao tác nắn khớp xương hoặc thao tác nắn xương có thể giúp giảm đau
  • Đối với cổ, một cổ áo hạn chế có thể mang lại sự nhẹ nhõm tạm thời, cũng có thể kéo theo cổ tử cung. Một chiếc gối cổ hỗ trợ phù hợp thường là điều cần thiết và định vị uốn cong ban đêm bất thường của cổ, chẳng hạn như khi sử dụng một đống gối, là điều cần tránh.
  • Giảm nhẹ lâu hơn cho vấn đề khớp mặt có thể thu được bằng cách phá hủy một số đầu dây thần kinh nhỏ phục vụ khớp. Điều này có thể được thực hiện bằng phương pháp đông lạnh đầu mũi hoặc kỹ thuật thăm dò nóng điện (còn được gọi là phẫu thuật cắt bỏ mặt) được thực hiện dưới sự kiểm soát tia X cẩn thận, (hoặc trong một thời gian ít hơn bằng cách tiêm độc tố botox được kiểm soát cẩn thận để điều trị co thắt cơ bắp) .

Phẫu thuật cho đau khớp mặt

Trong các vấn đề nghiêm trọng và bất thường nghiêm trọng, sự thoái hóa của đĩa liền kề hầu như luôn luôn xuất hiện do đó phân khúc có thể yêu cầu phẫu thuật tổng hợp xương để ngăn chặn cả các vấn đề liên quan đến đĩa đệm và khớp mặt.

Phẫu thuật như vậy có thể được coi là triệt để, nhưng một vấn đề đau lưng dai dẳng, không được điều trị, vô hiệu hóa nghiêm trọng có thể dễ dàng hủy hoại cuộc sống năng động của bệnh nhân và do đó phẫu thuật có thể là một lựa chọn hợp lý trong các trường hợp được lựa chọn.

May mắn thay, đối với đại đa số bệnh nhân, sự kết hợp của thay đổi trong lối sống, thuốc men, tập thể dục và tư thế đúng cách sẽ làm giảm vấn đề đến mức có thể kiểm soát được.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt